"งานมิตรภาพวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น" Kimono Festival Thailand 2020 & Mauy Thai Art

คณะกรรมการ"สานสัมพันธ์มิตรภาพวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น" เตรียมต้อนรับทูตวัฒนธรรม สถาบันกิโมโนชื่อดังแห่งญี่ปุ่น(Nihonwaso KaKuen) เจ้าของรางวัลเฟรนด์ออฟไทยแลนด์ คนแรกของ ไทยจาก ททท. นำทัพคณาจารย์วัฒนธรรม 100 คนจากทุกเมืองของญี่ปุ่น มาประเทศไทยเชื่อมสัมพันธ์ มิตรภาพ-วัฒนธรรมไทย 2 ชาติ
ด้วยการแสดงวัฒนธรรมการแต่งกายในราชสำนัก และการแต่งกายกิโมโน ในฤดูกาลต่าง ๆ และเทศกาลที่สำคัญ พร้อมกันนั้นยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาโอลิมปีก 2020 ที่โตเกียวในปีหน้า ปะทะศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทยโบราณทั้งชายและหญิง พร้อมการแสดงวัฒนธรรม 4 ภาคของไทย เป็นงานยิ่งใหญ่แห่งปี 2020 ในช่วงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ร.ร.รามาการ์เด้นท์
ณ ห้องออคิด ร.ร.มาการ์เด้นท์ (19ธ.ค) พล.ต.อ วุฒิ ลิปตพัลลภ อดีตฯรองผบ.ตร ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น(กิโมโน) และเป็นประธานจัดงานมิตรภาพวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุน Kimono Festival Thailand 2020 & Mauy Thai Art" ร่วมแถลงข่าวกับคุณสมชาย พหุลรัตน์ เลขาธิการสมาคมมิตรภาพวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น(กิโมโน) ,อ.ผุสดี นาวาวิจิต อดีตนายกสมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่นฯ ในฐานะประธานฝ่ายต่างประเทศ
 ของมาดามฮิโรโก๊ะ มัสชึชีม่า ประธานสถาบันนิฮอนวาโสกากุเอน (Nihonwaso Kakuen),คุณชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตรสาหกรรมท่องเที่ยวฯ และที่ปรึกษา นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานเชียงใหม่ซูอะควอเรีย, อ.นิดาวรรณ เพราะสุนทร (ม.รังสิต), อ.มณทิรา เดชจินดา (สถาบันบ้านนาฎศิลป์) และคุณธีธนา พหุลรัตน์ ประธานฯ เยาวชนมิตรภาพวัฒนธรรมกีฬา
โดยวัตถุประสงค์ ของการจัดงานเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์มิตรภาพระหว่างประเทศไทย กับประเทศญี่ปุ่น ที่มีความสัมพันธ์กันมายาวนานทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนมิตรภาพวัฒนธรรมกีฬา และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งปัจุบันนั้นประเทศไทยมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับญี่ปุ่นมานานนับ 100 กว่าปี รวมทั้งการส่งเสริมกีฬาระหว่างสองประเทศดังเห็นจากมีนักกีฬาของไทยไปเล่นฟุตบอลอาชีพอยู่ในญี่ปุ่น
และนักกีฬาญี่ปุ่นก็มาเล่นก็ฬาอาชีพอยู่ในประเทศไทย ในด้านความสัมพันธ์มิตรภาพวัฒนธรรมยิ่งสำคัญมากเพราะประธาน สถาบันฯ มาดามฮิโรโก๊ะ ได้มีส่วนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยมาเกือบ 50 ปี ซึ่งเธอได้นำคณาจารย์มาท่องเที่ยวประเทศไทยทุกปี และยังให้ทุนนักศึกษาจากไทยไปเรียนการตัดเย็บกิโมโนที่ญี่ปุ่นในอดีตมาเป็นเวลานาน
นอกจากนั้นสถาบันฯ แห่งนี้ยังได้เคยนำคณาจารย์ของสถาบันฯ มาแสดงการแต่งกายกิโมโนในประเทศไทยในโอกาสที่สำคัญในอดีตถึง 2 ครั้ง คือ ครั้งแรกในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 60 พรรษา และครั้งที่ 2 ในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา
และต่อมา มาดามฮิโรโก๊ะ ได้รับรางวัลเฟรนด์ออฟไทยแลนด์คนแรกของ ททท.ซึ่งนายชวนหลีกภัย ในสมัยนั้นเป็นผู้มอบรางวัล และต่อมาเธอยังได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จากรัฐบาลไทย และเธอยังเป็นทูตวัฒนธรรมกิตติมศักดิ์ของญี่ปุ่น เป็นผู้อนุรัก วัฒนธรรมของญี่ปุ่น ที่ไปเผยแพร่แสดงกิโมโนมาแล้วทั่วโลกทั้งใน ยุโรป-อเมริกา และงานเอ็กซ์โปรเซียงไฮ้ที่จีนมาแล้ว สำหรับในครั้งนี้เธอนำคณาจารย์จากทุกเมืองของญี่ปุ่นมา 100 คน มาแสดงการแต่งกายกิโมโนในราชสำนัก และการแต่งกายกิโมโนในเทศกาลต่างๆ พร้อมทั้งยังมีการแสดงเผยแพร่กิจกรรมกีฬาโอลิมปิค 2020 ที่โตเกียวในปีหน้าด้วย และให้เปิดโอกาสให้นางแบบกิติมศักดิ และนักศึกษา-เยาวชนไทย จำนวน 15 คนได้แต่งกายแบบกิโมโนโชว์บนเวทีของงานอีกด้วย
สำหรับในส่วนของประเทศไทย การแสดงที่จะแลกเปลี่ยนกับทางญี่ปุ่นคือ การต่อสู้แบบศิลปะมวยไทยโดยนักมวยไทยชาย และนักมวยหญิงในแบบมวยไทยโบราณต่อสู้กันบนเวที การแสดงการต่อสู้ด้วยกระบี่กระบอง การแสดงวัฒนธรรม 4 ภาค การแสดงการแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย-ผ้าไหมไทย และไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ การแสดงวงดนตรีไทยเดิมในเพลงซูบารุ โดย พล.ต.วุฒิ ลิปตพัลลภ ประธานฯจัดงาน และศิลปินแซกโซโฟน มือ 1 ของไทย คุณต๋อง เทวัญทรัพย์แสนยากร ร่วมบรรเลงเพลงซุบารุ และการแสดงเยาวชนชุดมิตรภาพวัฒนธรรม-กีฬา-ท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นงานมิตรภาพวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่แห่งปี เพราะงานี้เขานำคณาจารย์มาพร้อม มิสกิโมโน 2019 ในงานกิโมโนเฟสติวัลครั้งที่ 48 ล่าสุดที่เกียวโตมาร่วมงาน และรณรงค์เผยแพร่กีฬาโอลิมปิคที่ประเทศเขาเป็นเจ้าภาพในปีหน้าไปพร้อมกันด้วย
คณะกรรมการ และที่ปรึกษาของงานประกอบด้วย สมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่นฯ ในพระราชินูปถัมภ์ , สมาคมมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น(กิโมโน), ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ททท.สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย, Japanese Asscociation in Thailand, Chiengmai Zoo Aquriem นายสุรพล เศวตเศรณี อดีตผู้ว่าฯ ททท. ,นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ อดีตรองผู้ว่าททท. , อ.นิดาวรรณ เพราะสุนทร, อ.มณทิรา เดชจินดา, นายธีธนา พหุลรัตน์, อ.วิภาภรณ์  เขียวเซ็น ,อ.ชนิสรา เตโชภาส, อ.ดนัย หริพัฒน์กุล, ดร.แสวง วิทยพิทักษ์, อ.ประภัสสร ขจรบุญ
คณะเยาวชนนักมวย-นางแบบกิตติมศักดิ์ที่จะแต่งกิโมโน ร่วมแถลงข่าว : ดร.เมย์ริสสรา จันทรัตน์, คุณชฎาธาร ศรีสุข (อดีต Miss Teen Thailand), คุณธันยอัณณ์ ตัณฑเสถียร (พิธีกรบางกอกก็อสซิป), คุณนภัสนันท์ เรืองสูงเนิน(ผจก.ปชส) รร.เดอะเบอร์เคลีย์), คุณสุนทรี สุดสงวน (ผอ.ปชส. รร.แกรนด์ เมอร์เคียวบางกอกฟอร์จูน) , ฝ่ายนักมวย 1.พันฤทธิ์ ลูกทัพฟ้า 2.พรพนม ลูกทัพฟ้า, และเยาวชนนาฎมวยไทยโบราณ, ด.ญ.ปภาวรินท์ เขียวเซ็น, ด.ญ.อุษาวดี ไทรนนทรี ,นักศึกษาแต่งกิโมโน น.ส.ลฎาภา

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก