ไทยเบฟ จับมือ กลุ่มอาคเนย์ ชูแนวคิดความยั่งยืน ผุดไอเดียทำต้นคริสต์มาสจากขวดน้ำแร่ช้างที่ใช้แล้วต้นแรกของประเทศ พร้อมเปิดไฟฉลองสัปดาห์แห่งการให้...ที่อาคเนย์ สีลม

กรุงเทพฯ (24 ธันวาคม 2562) :  บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ชูแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร ร่วมกับอาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน จัดทำต้นคริสต์มาสจากขวดน้ำแร่ช้างที่ใช้แล้วเป็นครั้งแรก จำนวน 1,800 ขวด ความสูงกว่า 4 เมตร เพื่อส่งความสุขในวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ให้กับชาวสีลมและประชาชนทั่วไป สะท้อนแนวคิด Reduce Reuse และ Recycle มาปรับใช้ ลดขยะ ลดผลกระทบต่อส่งแวดล้อม โดยมีการเปิดไฟฉลองสัปดาห์แห่งการให้ (Week of Sharing) ส่งท้ายปีในงานอาคเนย์ Green Mart เมื่อเร็ว ๆ นี้

คุณโฆษิต สุขสิงห์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจต่อเนื่อง กล่าวว่า       “ไทยเบฟ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะขับเคลื่อนและพัฒนาธุรกิจบนพื้นฐานของความยั่งยืน และพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเชื่อว่า หากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ เอกชน และประชาชนทุกคน ร่วมมือกันจะทำให้สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในภาพรวมให้กับประเทศได้อย่างแท้จริง”
โดยล่าสุด ไทยเบฟฯ ได้ร่วมกับ กลุ่มอาคเนย์ จัดทำต้นคริสต์มาสจากขวดน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง        ขนาด 1 ลิตร จำนวน 1,800 ขวด ที่มีความสูงถึง 4 เมตร ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการนำขวดพลาสติกมาดัดแปลงการใช้ประโยชน์ (Reuse) ก่อนจะนำไปผลิตเป็นเสื้อกีฬา และ ผ้าห่มต่อไป (Recycle) โดยต้นคริสต์มาสจากขวดน้ำแร่ธรรมชาติตราช้างนั้นจัดตั้งอยู่ด้านหน้าตึกอาคเนย์ สำนักงานใหญ่ สีลม โดยมีการเปิดไฟฉลองสัปดาห์แห่งการให้ (Week of Sharing) ในงานอาคเนย์ Green Mart

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “อาคเนย์ ร่วมกับเครื่องดื่ม ตราช้าง จัดทำต้นคริสต์มาสที่สร้างจากขวดน้ำแร่ช้างเป็นครั้งแรก     เพื่อสร้างความสดใส ร่วมลดโลกร้อน โดยเราได้ Reuse ขวดน้ำแร่ช้างมาดัดแปลงเป็นต้นคริสต์มาสให้ทุกคนได้มาร่วมถ่ายภาพกัน และเมื่อจบเทศกาล ขวดน้ำแร่ทั้งหมดเหล่านี้จะถูกนำไป Recycle เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่นต่อไป และยังได้สร้างสีสันให้กับถนนสีลมตลอดช่วงคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่นี้”

ในสัปดาห์แห่งการให้นี้ (Week of Sharing) อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ได้จัดงาน “อาคเนย์ Green Mart” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ในการสนับสนุนให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี โดยเชิญชวนให้ชาวสีลมและประชาชนทั่วไปชิม ช้อป สินค้าออร์แกนิก ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติปลอดสารพิษจากเกษตรกรและผู้ผลิตโดยตรง นอกจากนี้ร่วมรณรงค์รักษ์โลกร้อนด้วยการใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก และสามารถอุดหนุนของกิน ของใช้ และเกมส์สนุก ๆ จากการออกร้านของพนักงานอาคเนย์กับกิจกรรม “อาคเนย์ Charity Fun Fair” โดยรายได้จากทั้ง 2 กิจกรรมร่วมสมทบทุนมูลนิธิชัยพฤกษ์ เพื่อแบ่งปันน้ำใจสร้างรอยยิ้มและเป็นทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข

นอกจากนี้ ไทยเบฟฯ ยังสนับสนุนน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง จำนวน 200 แพ็ค โดยรายได้จากการจัดจำหน่ายทั้งหมดจะสมทบทุนกับทางกลุ่มอาคเนย์บริจาคให้กับมูลนิธิชัยพฤกษ์ เรียกได้ว่าเป็นงานที่ได้ครบทั้งอิ่มกายกับอาหารและสินค้าออร์แกนิคจากผู้ผลิต อิ่มใจในการร่วมแบ่งปัน และยังมีโอกาสร่วมเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม ด้วยการลดขยะผ่านการใช้ถุงผ้า (Reduce) การใช้ซ้ำผลิตภัณฑ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Reuse) และ การนำผลิตภัณฑ์ใช้แล้วไปผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคอื่น ๆ ต่อไป (Recycle) ซึ่งสามารถตอบโจทย์เรื่องความยั่งยืนอย่างแท้จริง

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก