รมว.กระทรวงศึกษาธิการร่วมเปิดตัวกิจกรรม สพฐ. - เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 15

คัด 77 ทีม 77 จังหวัด ลุ้นรวมพลังเยาวชนไทยทำลายสถิติโลก
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรม “สพฐ. - เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 15" ภายใต้แนวคิด “ก้าว กล้า สามัคคี” โดยมีนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นเกียรติเข้าร่วมเปิดตัวพร้อมให้กำลังใจน้อง ๆ นักกีฬา โดยรูปแบบการแข่งขันในปีนี้จะคัดเลือกทีมที่ดีที่สุดในแต่ละจังหวัดรวม 77 ทีม เข้ามาคัดเลือกแบบน็อคเอ๊าท์ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้ เอ.พี. ฮอนด้า  ได้ร่วมกับคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เดินหน้าสานต่อกิจกรรม “สพฐ. - เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 15" ภายใต้แนวคิด “ก้าว กล้า สามัคคี”  ขึ้น เพื่อมุ่งมั่นพัฒนาเยาวชนผ่านกิจกรรมกีฬา ควบคู่ไปกับการสร้างภาวะผู้นำให้กับเยาวชนไทย นอกจากนี้เรายังเล็งเห็นว่า การแข่งขันกีฬาที่ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน ความตื่นเต้น จะทำให้น้องๆ เยาวชนเกิดความสนใจและจะทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ๆ กลับไปมากขึ้น โดยตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา กีฬาวิ่ง 31 ขา สามัคคี ได้รับความสนใจและกลายเป็นกีฬาที่เยาวชนไทยเฝ้ารอคอยเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันทุกปี  และในปีนี้ จะเป็นปีแรกที่เราได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันเพื่อให้เยาวชนจากทุกจังหวัดได้มีโอกาสเข้าร่วมอย่างทั่วถึง”
“การคัดเลือกในรอบสุดท้าย เราจะนำทีมที่ดีที่สุดจาก 77 จังหวัด มาคัดเหลือเพียง 8 ทีมสุดท้าย เพื่อแข่งขันในแบบแพ้คัดออก (น็อคเอ๊าท์) โดยมีเวลาเป็นเกณฑ์กำหนด  ทีมใดมีสถิติดีที่สุด จะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย คว้าถ้วยพระราชทาน ฯ และเงินรางวัลอีกมากมาย ซึ่งในปีที่ 15 นี้เราจะมาร่วมลุ้นกันด้วยว่า จะมีการทำลายสถิติเดิมของปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 08.53 วินาที ได้หรือไม่ และถ้าหากทีมไหนสามารถทำเวลาได้ดีกว่า 08.41 วินาทีซึ่งเป็นสถิติโลก ก็จะได้รับรางวัลพิเศษมูลค่าถึง 200,000 บาท ไปครองอีกหนี่งรางวัล อยากขอเชิญให้ทุกท่านได้มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ เยาวชนผนึกกำลังความสามัคคีโชว์ความพร้อมเพรียงกันมาก ๆ ครับ”
สำหรับกิจกรรม  “สพฐ. - เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 15" จะเป็นการแข่งขันวิ่งในแบบทีม ในแต่ละทีมประกอบด้วยเยาวชน 30 คนผูกขาต่อกันเป็นแถวหน้ากระดาน วิ่งประชันฝีเท้าด้วยความพร้อมเพรียงและรวดเร็วในระยะทาง 50 เมตร แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ เริ่มจากรอบเขตการศึกษา เป็นการคัดเลือกทีมที่ดีที่สุดของแต่ละจังหวัดรวม 77 ทีม  ให้เหลือ 8 ทีมสุดท้าย เข้าแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา และของรางวัลรวม 1,000,000 บาท  ณ  สนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชลาศัย ในวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2563
กิจกรรม “สพฐ. - เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 15"  ยังได้รับการสนับสนุนจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทั่วประเทศ และภาคเอกชนจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (FBT), บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  เจ้าของแบรนด์ The Pizza Company และ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่ม Milo ที่ร่วมสนับสนุนโครงการ และขับเคลื่อนพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ  fb.com/Honda31legs

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก