รีวิว ::อินดัส Indus ร้านอาหารชั้นเลิศจากแดนภารตะ ซอยสุขุมวิท 26 (Contemporary Indian Dining)

ช่วงนี้กลิ่นอายภารตะค่อนข้างเรียกร้องอีกครั้ง Insight Out Story มีโอกาสมารับประทาน อาหารอินเดียแบบร่วมสมัย Contemporary Indian Dining ที่ร้าน อินดัส Indus ในซอยสุขุมวิท 26 ร้านอาหารชั้นเลิศจากแดนภารตะ การันตีด้วยรางวัลชั้นนำด้านอาหารหลายสถาบัน ดำเนินงานมาแล้วเกือบ 15 ปี
ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในบ้านสไตล์อาร์ตเดคโคยุค 1960  ตกแต่งสวย แบบมีสไตล์ ประกอบด้วยห้องรับประทานอาหารที่หรูหราบาร์กว้างขวางสวน ด้านนอกวิวสวน พร้อมที่นั่งกลางแจ้ง ที่นี่ได้รับได้รับความนิยมอย่างมากจากชาวต่างชาติ  และนักชิมเมืองไทยก็จำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่เป็นแฟนพันธ์แท้ของอาหารอินเดียต้องมา
พูดถึงการตกแต่งที่นี่สวยๆจริง การจัดไฟ การจัดมุม วัสดุการตกแต่งๆต่าง ทำให้มีความรู้สึกเหมือนเราอยู่ประเทศอินเดียจริงๆ  ผนังภายในตกแต่งด้วยคอลเล็กชั่นงานศิลปะที่น่าประทับใจ  ประตูติดตั้งกรอบรูปราชาแบบโบราณ เพื่อสร้างบรรยากาศของความสง่างาม แสงไฟสลัวเพลงเลานจ์ และทิวทัศน์โดยรอบของสวนที่ตกแต่งอย่างดี เรียกได้ว่ามาที่นี่จะได้รับประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหารที่ดี
ที่ร้านบริหารงานโดย คุณสิธธัตถะ เซกาล กรรมการผู้จัดการ ร้านอาหารอินดัส  ซึ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์กในปี 2547 และกลับมาที่กรุงเทพฯด้วยความปรารถนาที่จะ “ สร้างร้านอาหารอินเดียที่ รังสรรค์ทุกเมนู สดใหม่ ใชัวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง และที่สำคัญที่สุด รสชาติอาหารอร่อย ” โดยคุณสิทธัตถุ กล่าวถึงแรงบันดาลใจว่า
และ ได้รางวัลทางด้านอาหารหลายรายการ คุณสิธธัตถะ กล่าวว่า "การได้รับรางวัลทำให้เรารู้สึกดีเพราะมั่นใจว่าผู้ลงคะแนนและสมาชิกของสื่อต่างชื่นชมกับอาหารและบริการของทางร้าน และรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลมากมายในระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมาจากสื่อชั้นนำหลายรายการเช่น Michelin, Thailand Tatler, BK, Bangkok Best Dining, วงใน, แชลล์ชวนชิม และอีกหลายรายการ อย่างไรก็ตามความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเราคือการได้เห็นแขกที่กลับมาทานซ้ำ"
ลูกค้าที่นี่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ด้วยความที่อดีตคนไทยไม่ค่อยสนใจในการรับประทานอาหารอินเดีย จนทำให้คุณสิธธัตถะ เกิดแนวคิดที่จะจูงใจให้คนไทยได้มีโอกาสเข้ามาได้ชอบอาหารอินเดีย จึงเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงความรู้และความเข้าใตเกี่ยวกับอาหารอินเดียในหมู่คนไทย
ซึ่งปัจจุบันมีคนไทยรับประทานมากขึ้น  จนทุกวันนี้ลูกค้าของทางร้านเกือบ 50% เป็นคนไทยและอีก 50% เป็นชาวต่างชาติ  สำเร็จไปอีกขั้นของการยกระดับอาหารอินเดีย ในประเทศไทยเลยทีเดียวค่ะ

รายการเมนูอาหารส่วนใหญ่ จะมีที่มาจาก ประวัติศาตร์ทางอินเดีย อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ มีโบราณวัตถุที่ค้นพบในยุคนั้นซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้คนในสมัยก่อนนั้นเคยใช้เครื่องถ้วยชาม และมีดโบราณที่ทำจากหินบรอนซ์และทองแดงเป็นที่เชื่อกันว่าคนเหล่านี้เป็นหนึ่งในคนแรกของโลกที่เปลี่ยนแนวคิดการกินเพื่อความอยู่รอดเป็นการกินเพื่อความเพลิดเพลิน สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจของ คุณสิธธัตถะเช่นกัน  เรามาดูในส่วนของเมนูที่นี่กันเลยค่ะ
เชฟ Mr. Mohammed Eslam Munna Qureshi  หรือเรียกว่า "เชฟคูเรชี่"  ฝีมือระดับ Master Chef และมาจากครอบครัวที่อาหารในวัง นามสกุลคูเรชี่  เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในอินเดีย
Chutney
เมนูเรียกน้ำย่อยจานแรก ของอาหารอินเดียที่ขาดไม่ได้เลยคือ  แป้งโรตี ที่พร้อมเสิร์ฟกับ ซอส
ประกอบไปด้วย มะขาม มะม่วง และ มิ้นต์

พร้อมกับเครื่องเคียงต่างๆ ซึ่งจะเป็นหอมแดง อร่อยค่ะ ทานหมดถ้วยเลย แก้เลี่ยนดีด้วย

เครื่องเคียงเช่นแป้งนาน แป้ง Paratha  (คล้ายแป้งโรตี) และน้ำจิ้มรสชาติต่างๆ พร้อมกับหอมแดงดอง เรียกว่า Chutney สามารถนำแป้งไปจิ้มกับอาหารได้ทุกเมนู เมนูที่เป็นเนื้อหรือผักก็สามารถราดน้ำจิ้มตามใจชอบได้เลยค่ะ (ชอบหอมแดงดองมากค่ะ)

Naan bread

Paratha bread


หอมแดงดอง
Papdi chaat
ขนมปังกรอบราดด้วยท็อปปิ้ง พร้อมเครื่องเคียงหลากชนิด อร่อยครับ เหมือนนำซอสทุกอย่างมารวมกัน ทานเล่นทานจริงก็เพลิดเพลิน 
Lassi
ลาสซี่ (Lassi) ถือเป็นน้ำสมูทตี้สัญชาติอินเดียที่มีส่วนผสมของผลไม้ โยเกิร์ต และเครื่องเทศ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเครื่องดื่มชนิดนี้ค่ะ 

STARTERS

เราเริ่มมนูทันดูร์กันค่ะ เป็นการปรุงอาหารชนิดดั้งเดิม โดยใช้เตาถ่าน เรียกเป็น เตาทันดูร์ทำจากดินเผาหรือโลหะ ลักษณะเหมือนโอ่งหรือไหที่จุดไฟให้ความร้อนอยู่ด้านล่าง

คำว่า ทันดูร์ มาจากคำว่า ทันนูร์ ในภาษาเปอร์เซียนซึ่งหมายความว่า ไฟ นั่นเอง การปรุงแบบนี้ทำให้อาหารมีรสชาติ และกลิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบอาหารอินเดีย  และเชฟต้องมีความเชียวชาญพอเลยทีเดียว ตามมากันเลยค่ะ
Tandoori creamy broccoli
ฺBroccoli florets marinated in cashew nut paste, cream, and cheese
บล็อคโคลี่ย่าง จากโครงการหลวง หมักกับม็ดมะม่วงหิมพานต์บด ครีม ชีส ปรุงด้วยผงกระวาน ย่างในเตาทันดูร์
 Indus kebab-e-malai
cashew nut paste, cream, cheese, cardamom and mild spice marinated chicken
ไก่ย่างเนื้อนุ่ม หมักด้วยโยเกิร์ต ครีม ชีส กระวาน เม็ดมะม่วงหิมพานต์บด และเครื่องเทศต่างๆ ย่างในเตาทันดูร์
Tandoori tiger prawns 
thai tiger prawns marinated in mustard oil, fenugreek leaves and hung curd
กุ้งย่าง กุลาดำหมักกับน้ำมันมัสตาร์ด ใบ Fenugreek โยเกิร์ต ย่างในเตาทันดูร์

Raan
7-hour slow cooked pulled leg of mutton. falls right off the bone
ขาแกะสูตรอินดัส ใช้เวลาทำประมาณ 7 ชั่วโมง ก่อนนำไปย่างในไฟอ่อนจนสุกนุ่ม   เมนูนี้ส่วนตัวให้ คะแนนเต็มค่ะ ปกติไม่ทานเนื้อเพราะส่วนใหญ๋จะมีกลิ่นสาบ จานนี้มา อร่อยจนลืมกลิ่นค่ะ เนื้อนุ่มละมุนลิ้นมาก ไม่มีคาว ไม่มีฉุน ยกนิ้วค่ะ

MAINS

a favorite among rajasthan royals – uses yoghurt, garlic, and red chilies
แกงกะหรี่เนื้อแพะรสชาติเผ็ด ปรุงโดยใช้โยเกิร์ต กระเทียมและพริกป่นสีแดง เนื้อแพะนุ่มๆ ละลายในปากอร่อยค่ะ
baby eggplant cooked with spiced onion, tomato, and yoghurt
มะเขือม่วงปรุงด้วยหอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ โยเกิร์ต และเครื่องเทศต่างๆ รสชาติเข้มข้น มีความเปรี้ยวของมะเขือเทศค่ะ
Murgh dum biryani
spiced chicken, caramelized onion, basmati rice and layered and cooked in a sealed brass pot, “dum” ข้าวหอมบาสมาติลักษณะของข้าวบาสมาตี คือ เมล็ดเรียวยาว หุงขึ้นหม้อ ร่วนไม่เหนียวติดกัน  ความหอมจากการอบในหม้อ หอมมมมาก จึงเหมาะอย่างยิ่งในการประกอบอาหารอินเดีย
เช่นเมนูนี้ ข้าวหมก มีไก่หมักเครื่องเทศ โรยด้วยหอมเจียวกับหญ้าฝรั่น อบในหม้อทองเหลืองปิดผนึกให้สนิท (ข้าวหมกไก่)

DESSERSTS

ปิดท้ายเมนูด้วยของหวานเช่นเคยค่ะ 
 Desserts kulfi
almond and pistachio ice cream
ไอศครีมโฮมเมด เป็นที่ขึ้นชื่อของประเทศอินเดียนะคะ รสชาติหวานหอมดีค่ะ

Phirni
saffron and cardamom rice pudding
พุดดิ้งข้าวโรยหญ้าฝรั่นและกระวานเขียวเสิร์ฟเย็น
Gulab jamun flambé
condensed milk dumplings flamed table-side with Irish whiskey
นมเคี่ยวให้แห้ง นำไปทอดและแช่น้ำเชื่อมผสมน้ำกุหลาบนำมาเตรียมหน้าโต๊ะของคุณ
ด้วยเปลวไฟที่อ่อนของไอริชวิสกี้ รสชาติคล้ายกับขนมไทยทองหยิบนะคะ หวานๆ หอมน้ำกุหลาบ

สุดท้ายมีน้ำลอยดอกกุหราบ สำหรับล้างมือค่ะ 
ประสบการณ์ใหม่ของการประทานอินเดีย ที่นี่ร้านอินดัส ทั้งรสชาติอาหาร และบรรยากาศ ให้ 5 ดาวเลยค่ะ อยากให้มาลองทานดูแล้วเชื่อว่าทุกท่านต้องติดใจอย่างแน่นอน การันตีรางวัลจากหลายสถาบัน ก่อนเข้าไปโทรจองโต๊ะก่อนไปรับปทานก็ดีนะค่ะ 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์ 02-258-4900 หรือ 086-339-8582
Website :
www.indusbangkok.com  ,
Facebook : 
Instagram : 
@indusbkk



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก