รีวิว :: The Cup Restaurant & Tea Room รังสรรค์ทุกการให้บริการด้วยหัวใจ

The Cup​ :: Restaurant & Tea Room​ 

M​ A​ D​ E​ with​ L​ O​ V​ E

​เสน่ห์ของอาหารสไตล์ตะวันตก นอกจากเรื่องรสชาติแล้ว ที่สำคัญสำหรับอาหารสไตล์นี้ก็คือความสวยงาม และบรรยากาศที่ต้องลงตัวกันอย่างพอดิบพอดี ขอแนะนำที่นี่ ...
"The Cup" รังสรรค์ทุกการให้บริการด้วยหัวใจ​...
เดอะคัพ ร้านอาหารอังกฤษ​ ย่านสุขุมวิท​ วันนี้ Insight Out Story มีโอกาส แวะมารับประทานมื้อกลางวันท่ามกลางบรรยากาศของร้านที่แสนอบอุ่น​ได้กลิ่นอายความเป็นตะวันตก เข้ากับช่วงเทศกาลใกล้ คริสมาส และปีใหม่
อาหารที่นี่เสริฟอาหาร​อังกฤษแบบดั้งเดิม ถือเป็นแหล่งนัดพบ ของคนที่ชื่นชอบในสไตล์อาหารเดียวกัน​... The Cup... ดำเนินกิจการร้านอาหารมาแล้วเกือบ 40 ปี​ ระยะเวลาที่ยาวนาน​การรันตี​ คุณภาพอาหาร​ ความเป็นอังกฤษอย่างแท้จริง​

บรรยากาศในร้าน The Cup Restaurant & Tea Room
ที่นี่ อาคารเลครัชดา เมื่อเดินเข้าไปภายในร้าน รู้สึกถึงอบอุ่นเหมือนบ้าน สไตล์ Homy & Friendly ตะวันตก ที่แห่งนี้สร้างมิตรภาพอันยาวนาน จากรุ่นสู่รุ่น ถึง 3 เจนเนอเรชั่นเลยทีเดียว
“คุณสุมัณฑนา โมกขะเวส” หรือ คุณเป๊าะ เล่าความเป็นมาของร้านว่า ย้อนไปเมื่อ 39 ปีที่แล้ว หลังจากที่เรียนจบจากประเทศอังกฤษแล้วกลับมาอยู่เมืองไทยแล้ว ก็รู้สึกคิดถึงอาหารที่เคยรับประทานสไตล์อังกฤษ ซึ่งรับประทานตั้งแต่วัยเด็ก และมีเพื่อนๆอีกหลายท่านยังชินรสชาติอาหารนั้นเช่นกัน
จึงมีความคิดที่อยากมีร้านอาหารที่เสริฟอาหารสไตล์อังกฤษแท้ ๆ แบบดั้งเดิม เพื่อให้หายคิดถึง และเพื่อให้ลูกค้าทั่วไปได้รู้จักกับอาหารรสชาติอังกฤษแท้กัน จึงได้รวมหุ้นกับเพื่อนๆ เปิดร้าน "THE CUP" ร้านนี้เกิดขึ้นมาด้วยความรักในรสชาติอาหารนั้นอย่างสุดหัวใจ 
ด้วยระยะเวลาที่ยาวนานเกือบ 40 ปีคุณภาพนี้ อยากให้ลูกค้าทั่วไปได้ลิ้มรสชาติอาหารของที่นี่ ไม่ว่าจะรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า สามารถที่จะสัมผัสกับประสบการณ์ดีดีแบบนี้ได้ 
ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงสังคมที่เราคุ้นชิน เช่น คุณดารณี เจริญรัชต์ประภาคย์ คุณนันดา ไกรฤกษ์ คุณอรสอางค์ สารกิจปรีชา คุณกิ่งมณี ไกรฤกษ์ คุณภูมิชาย ล่ำซำ ครอบครัวโชติกเสถียร คุณกฤติญา มหาดำรงค์กุล คุณพวงทิพย์ หวั่งหลี  และอีกหลายต่อหลายคนต่างผูกพันธ์กับ The Cup มาอย่างยาวนาน
เรามาเสิร์ฟเมนูแรกของร้านซึ่งซิกเนเจอของที่นี่กันเลยค่ะ

 Roast Pork with 

Homemade Apple Sauce

หมูอบราดน้ำซอสแอปเปิ้ล
อาหารอังกฤษส่วนมากจะนิยมการปรุงอาหารแบบ Roast หรือ อบ เมนูนี้จึงเป็นเมนูซิกเนเจอร์ โดยการอบที่ความร้อนพอเหมาะจน  หนังหมูกรอบพอดี เหลือความมันน้อยที่สุด  ถือเป็นเมนูพิเศษที่ต้องลองสั่งทาน ราดพร้อมน้ำซอสแฮปเปิ้ลโฮมเมด เข้ากันได้ดี
(Roast Pork เป็นอาหารพิเศษสำหรับวันจันทร์และวันพฤหัส ส่วนวันพุธจะเสริฟความอร่อยด้วย Roast Beef)

สายเนื้อตามต่อเลยค่ะ

Grilled Lamb Chop, 

Mint Sauce, Redcurrant Jelly

ซี่โครงแกะย่าง 
เนื้อซี่โครงแกะย่าง ให้ความหอมอร่อย และนุ่มนวล เนื้อมีความชุ่มฉ่ำ  ด้วยเทคนิคการย่างเนื้อซี่โครงแกะแบบเฉพาะตัวของทางร้าน Grilled Lamb Chop จึงได้รสชาติที่เพอร์เฟคมาก

Paprika Goulash

สตูเนื้อวัว
เมนูนี้เป็นแกงสไตล์ยุโรป เรียกว่า Goulash กับเครื่องเทศ(Paprika)  เสิร์ฟพร้อมกับ  มันฝรั่งต้ม และขนมปัง ก้อได้อรรถรส

Steak Salad 

with House Dressing Sauce   

สเต็กเนื้อพร้อมน้ำสลัด Dressing Sauce    
สเต็กเนื้อ พร้อมผักสลัดสดๆๆ ราดด้วยน้ำซอส Dressing Sauce  โฮมเมด กับเนื้อแบบพรีเมียม ชิ้นโต  เนื้อนุ่มมากๆ  มีความฉ่ำด้านในแบบสุด ๆ  อยากให้คอ สเต็กได้มาลอง รับรองว่าอร่อยถูกใจแน่นอนค่ะ  

Lamb Curry served Rice 

& Mango Chuyney

ข้าวหน้าแกงกะหรี่เนื้อแกะ 
เป็นอีกเมนูแห่งการผสมผสานวัฒนธรรมอาหารของอินเดีย และอังกฤษที่เข้ากันอย่างลงตัว น้ำแกงกะหรี่รสชาติดี หอม นุ่มนวล  จริงอย่างที่ว่าใครที่ไม่ชอบทานแกงกะหรี่เจอเมนูนี้ยกนิ้วให้เลย 

เมนูแนะนำอื่นๆ

Smoked Duck Breast Salad with Blackberry and Port Sauce

สลัดอกเป็ดรมควัน 
เนื้อเป็ดแน่นๆ รมควันมาหอมกรุ่น เสิร์ฟ พร้อมซอสแบล็คเบอร์รี่ เคี่ยวกับพอร์ตไวน์จนได้ซอสรสกลมกล่อมหอมหวาน ทานคู่กับผักสลัดกรอบสด อร่อยหยุดไม่ได้จริงๆค่ะ

Warm King Prawn on Bed of Artichoke Heart  with Orange Butter Sauce

สลัดกุ้ง ราดกับ ออร์เรนต์บัตเตอร์ซอส 
สลัดจานโปรดของหลายๆคน เมนูนี้ด้วยความสดของกุ้งตัวบิ๊กเบิ้ม ความหวานของเนื้อกุ้ง ผสานเข้ากับออร์เรนต์บัตเตอร์ซอส โฮมเมด เมนูนี้ทานง่ายถูกใจคนไทยอย่างแน่นอน

Breaded Deep Fried Fillet of Fish with Tartare Sauce

ปลาชุบแป้งทอด และมันฝรั่งทอด 
พร้อมดิป ทาทาร์ซอสโฮมเมดสุดเด็ดของทางร้าน เซตนี้ ฟิช แอนด์ ชิปส์ ทานเล่น ก็เพลิดเพลิน เป็นออเดิฟ จัดมาก่อนได้เลยค่ะ

 French Onion Soup

ซุปหัวหอมฝรั่งเศส  
ซุปหัวหอมของฝรั่งเศสที่ทำได้หอม เนื้อละมุน  จานนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

เติมความหวานกับเบเกอรี่อร่อย 

เบเกอรี่ที่นี่มีหลากหลาย สูตรดังเดิม 
โฮมเมดแบบออริจินัลเลยทีเดียวค่ะ

เดือนแห่งความสุข

กับเทศกาล Thanksgiving  และ วันคริสตมาสต์ ทางร้านจัดเมนูเซ็ตพิเศษ 3 วัน ระหว่างวันที่ 24-26 ธันวาคม ศกนี้ ซึ่งเป็นเมนูที่หาทานยาก คริสมาสต์ เดย์ คริสมาสต์อีฟ และบอกซิ่งเดย์ (Boxing Day) หรือวันเปิดกล่องของขวัญ ปีนี้ The Cup เตรียมของขวัญสำหรับวันคริสต์มาสต์ พลาดไม่ได้กับความอร่อยรสชาติสุดพิเศษ คริสต์มาสต์ พุดดิ้ง นำเข้าจากอังกฤษ
นอกจากนั้นยังได้เตรียมของขวัญสำหรับวันคริสต์มาสต์  อาทิ “คุกกี้โฮมเมด” บรรจุในแพ็กเกจสวยงาม “คริสมาสต์เค้ก”  น้ำสลัดสูตรของทางร้าน House Dressing และ Balsamic Dressing  
สุดท้ายก่อนกลับ เราพบลูกค้าขาประจำ คุณมี่มี๊ กระจ่างเนตร บรรณาธิการบริหาร SAWASDEE เป็นลูกค้ามาอย่างยาวนาน โดยคุณลุงเป็นเพื่อนกับอาเป๊าะ เรียกได้ว่าเข้าออกร้านนี้ตั้งแต่เด็กๆ จึงมีความผูกพัน มีความอบอุ่น กับร้านแห่งนี้มาอย่างเนิ่นนาน
"เห็นมาตั้งแต่แรกเริ่มว่า อาเป๊าะบริหารงานร้านด้วยความรักจริงๆ Made with love อยากให้ทุกท่านได้มาลองสัมผัสถึงความอบอุ่น บรรยากาศและรสชาติอาหาร สไตล์อังกฤษอย่างแท้จริง"
สถานที่ตั้ง ▪️อยู่ ชั้น 3 อาคารเลครัชดา
ตรงข้ามสวนสาธารณะ เบญจกิตติ ถนนรัชดาภิเษก​ 
เปิดบริการเวลา 10.30 – 18.00 น.
ทุกวันเว้นวันอาทิตย์ 
แต่พิเศษในเดือนธันวาคมเปิดบริการทุกวัน​ 
โทร 0 2264 – 0247-50
Facebook : TheCup1980

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก