ททท. นำร่องกิจกรรม เปิดตัวโครงการ Make My Day เที่ยวเมืองรองภาคกลาง สัมผัส อันซีน...ลพบุรี สุดประทับใจ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคกลาง เชิญชวนทุกท่าน เที่ยวเมืองรองภาคกลาง กับกิจกรรมการท่องเที่ยวสุดคูล ในจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด Make My Day ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว พร้อมสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย ด้วยโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร นำร่องด้วยกิจกรรม Media Fam Trip ประเดิมอันซีนจังหวัดลพบุรี เป็นที่แรก 2 วัน 1 คืน โดยมีสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ สัมผัสเส้นทางสายผจญภัย เพื่อบอกต่อความประทับใจและความทรงจำที่ไม่รู้ลืม
นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองการตลาดภาคกลาง (ททท.) กล่าวถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด Make My Day เที่ยวเมืองรองภาคกลาง ว่า “เรานำเสนอรูปแบบกิจกรรมการท่องเที่ยว เพื่อรองรับกลุ่มความชอบ (Tourism Segment) โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y    ที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวในจังหวัดใกล้ ๆ กรุงเทพฯ หรือออกมาเที่ยวในจังหวัดเมืองรองของภาคกลาง ที่น่าสนใจ โดยเน้น 7 จังหวัดเมืองรองของภาคกลาง ได้แก่ สมุทรสงคราม ราชบุรี ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรีสุพรรณบุรี และ อ่างทอง
โดย ททท. ได้รวบรวมรูปแบบเส้นทางท่องเที่ยวรองรับความต้องการเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางสำหรับคนรักการผจญภัย (Adventure) ในแบบอันซีน อย่างถ้ำเทวาพิทักษ์ จังหวัดลพบุรี เส้นทางท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสาว (Girl Gang) เส้นทางท่องเที่ยวที่เหมาะหรับผู้ที่ต้องการเดินทางสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวคนเดียว (Solo Travel) เส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่น (Local Experience) เส้นทางท่องเที่ยวเอาใจคนรักน้องหมา (Dog Lover) ที่รวบรวมที่พักที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ เส้นทางไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้สำหรับสายชิลด์ เรายังได้รวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวถ่ายรูปชมวิถีเมืองเก่ากับเสน่ห์ที่ไม่เคยลบเลือน จิบกาแฟรสกลมกล่อมพร้อมขนมหวานจากร้านคาเฟ่ขึ้นชื่อสุดฮิพริมแม่น้ำ ซึ่งเส้นทางท่องเที่ยวทั้งหมดที่ยกตัวอย่างมานี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://makemyday.buzz/

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า “จังหวัด ลพบุรี เป็นหนึ่งใน 7 จังหวัดเมืองรองภาคกลาง ที่มีหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยเฉพาะสถานที่อันซีน เช่น ถ้ำเทวาพิทักษ์ ที่พวกเราได้เดินทางมาสำรวจและสัมผัสในครั้งนี้ มีความสวยงาม ลึกลับ และปรากฏการณ์พิเศษ อย่างหินงอกหินย้อย ให้ทุกคนได้สัมผัสกับความอันซีนพิเศษในครั้งนี้ ทุ่งทานตะวัน ที่ทิวเขาจีนแล ก็เป็นทุ่งดอกทานตะวันที่เราถือว่าเป็นดอกทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทุ่งดอกคอสมอสที่เพิ่มขึ้นมาสำหรับปีนี้ ก็สวยสดใสไม่แพ้กัน นักท่องเที่ยวหลายท่านอาจจะยังไม่เคยมา สื่อมวลชน และบล็อกเกอร์ ที่ได้มาชมทริปนี้ ก็ได้เผยแพร่ภาพสวย ๆ ให้ได้ชมกัน และอย่าลืมแวะมาเที่ยวเมืองลพบุรี ของดีภาคกลางนะคะ”
นายสมบัติ  ท้าวสาบุตร ผู้ใหญ่บ้าน ต. ช่องสาลิกา ให้ข้อมูลที่น่าสนใจเอาไว้ว่า “ถ้ำเทวาพิทักษ์    เป็นหนึ่งในหลายถ้ำที่อยู่ในพื้นที่ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาเอราวัณ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาหลายปี กว่าจะต่อสู้ให้ได้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ ถ้ำเทวาพิทักษ์มีหินงอกหินย้อยที่สวยงามจำนวนมาก แต่ละมุมก็จะมีหลากหลายจินตนาการ ให้ได้นึกภาพสะท้อนไปว่าเหมือนอะไรบ้าง และที่น่าสนใจกว่าถ้ำอื่น ๆ คือ ภายในถ้ำ  มีเจดีย์หินอ่อนที่บรรจุวัตถุที่เชื่อกันว่าเป็นพระธาตุไว้ภายใน โดยวัตถุก้อนกลมหลายก้อนเหล่านี้พบอยู่ภายในน้ำและเจดีย์ก็ถูกสร้างขึ้นในตำแหน่งที่พบวัตถุเหล่านี้ อีกทั้งที่ผนังถ้ำเทวาพิทักษ์ยังมีซากฟอสซิลหอยทะเล  ดึกดำบรรพ์ปรากฎบนผนังถ้ำอีกด้วย
เส้นทางสู่ถ้ำเทวาพิทักษ์เป็นทางขึ้นเขาชันระยะทางประมาณ 150 เมตร ส่วนทางเข้าถ้ำเป็นโพรงแคบลึกซึ่งต้องไต่บันไดลงไป บริเวณปากถ้ำเป็นทางแคบ นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องคลานมุดลอดผ่านเข้าไป แต่หลังจากนั้นจะเป็นโถงถ้ำขนาดใหญ่ สามารถเดินได้สบาย แต่มีทางแคบให้แทรกตัวผ่านเล็กน้อย”

จากนั้นไปต่อกันที่ ทิวเขาจีนแล เสพความเบ่งบานของดอกทานตะวันสีเหลืองอันสดใส ที่แผ่ขยายทั้งดอกและใบ ในทุ่งดอกทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ก่อนกลับกรุงเทพฯ รุ่งขึ้นของอีกวัน เรามุ่งหน้าไปยังสวนรุกขชาติ น้ำตกวังก้านเหลือง ที่ต่างพากันพักกายหย่อนใจไปกับธรรมชาติที่งดงาม เพราะความร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ ของไม้พรรณอันเขียวขจี เรื่องราวดี ๆ ในทริปแห่งความทรงจำ ที่ต้องบอกต่อ
นอกจากกิจกรรม Make My Day ได้รวบรวมเส้นทางและจัดเป็นทริปสุดคูลเอาไว้แล้ว ยังมอบโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ให้แก่นักท่องเที่ยวมากมาย ด้วยส่วนลดสุดคุ้มสูงสุดถึง 30% กับโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์ กว่า 36 แห่ง  สามารถแอดไลน์แอดรับคูปองได้ที่ Line Ads @makemydayth  หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์  www.makemyday.buzz

ลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ วันที่ 20 ธ.ค. 2562 ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 และติดตามข่าวสารแคมเปญและการร่วมสนุกกับกิจกรรมแจกของรางวัลมากมายได้ทาง Facebook : “Thailand so much fun”
นอกจากนี้ ททท. ยังร่วมกับผู้ประกอบการในภาคส่วนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สนับสนุนการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง ไม่ว่าจะเป็น Grab ที่มามอบโค้ดส่วนลด 300 บาทสำหรับนักท่องเที่ยวเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดใดก็ได้ในภาคกลาง สำหรับ GrabVan GrabSUV GrabRent (Car and Van) โปรโมชั่นแคมเปญจาก Agoda มอบส่วนลด 100 บาท สำหรับที่พักในจังหวัดภาคกลาง ทริปท่องเที่ยวราคาพิเศษจาก Friday Trip Local Alike และ Lover Travel และ Traveloka มอบโค้ดส่วนลด 100 บาท สำหรับลูกค้าที่จองที่พักในภาคกลาง สำหรับลูกค้าทรู ลุ้นรับของขวัญสุดพิเศษจากโครงการกับกิจกรรม lucky draw ในแอพพลิเคชั่น True you ภายใต้แคมเปญ Free Gift ลุ้นเดินทางฟรีตลอดโครงการกับ Thairoute แพลตฟอร์มจองตั๋วรถเดินทางที่เปรียบเทียบดีลดีที่สุดให้คุณ

ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมด สามารถติดตามแคมเปญได้ที่ facebook : “Thailand so much fun”
นักท่องเที่ยว สายท้าทายที่รักการผจญภัย สายชิลที่ชอบคาเฟ่ สายฮันเตอร์หัวใจอาร์ต หรือจะสายรักสัตว์ จะต้องประทับใจไปกับกิจกรรมและแคมเปญการท่องเที่ยว Make My Day เที่ยวเมืองรองภาคกลาง ที่เมื่อได้สัมผัสแล้ว ทุกท่านจะหลงรัก และเต็มไปด้วยความสุข ความสนุกสนาน สุดคุ้ม  และจะกลายเป็นช่วงเวลาอันน่าจดจำ...แบบไม่มีวันรู้ลืม ...

#MakeMyDay #เที่ยวภาคกลาง #Amazingไทยเท่ #MoreLegacyวิถีเมืองรองภาคกลาง
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Thailand so much fun
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก