กคช. ประกาศทีมชนะเลิศ โครงการประกวด “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย”

การเคหะแห่งชาติ ประกาศผล “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย” โดยทีม FinnVerr  ได้รับรางวัลชนะเลิศ คว้าเงินรางวัล 150,000 บาท ด้วยแนวคิดออกแบบ FinnVerr เว็บไซต์และแอปพลิเคชันช่วยสนับสนุนการซื้อขายที่ดิน อัปเดตราคาประเมินที่ดินตรงกับราคาประเมินของกรมที่ดิน
เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการหาซื้อที่ดิน โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวจะแสดงข้อมูลเบื้องต้นให้กับผู้ใช้ (User) รวมถึงแสดงพิกัด GPS ให้ทราบ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถดูอัตราการกู้สินเชื่อของแต่ละธนาคารได้ และหลังทำสัญญาการกู้สินเชื่อแล้วยังสามารถเข้าดูภาระและหนี้สินที่มีการอัปเดตข้อมูลตลอดเวลาได้อีกด้วย
ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติ จัดโครงการประกวด “สุดยอดนวัตกรรมเพือการอยู่อาศัย” ขึ้นเป็นปีแรก เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ทั้งนักเรียน นักศึกษา ได้ออกแบบสร้างสรรค์ผลงานที่เกี่ยวเนื่องในการอยู่อาศัย โดยกำหนดให้ส่งผลงานตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม 2562 
ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดเป็นจำนวนมากถึง 231 ทีม และการเคหะแห่งชาติได้คัดเลือกเหลือเพียง 20 ทีมสุดท้ายที่มีความโดดเด่นในการออกแบบที่อยู่อาศัยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีความเป็นไปได้ทางด้านเทคโนโลยี การตลาด และการลงทุนจนสามารถต่อยอดได้จริงในเชิงธุรกิจ
ทั้งนี้ ได้มีการจัดกิจกรรมอบรมรอบ 20 ทีมสุดท้าย (Coaching Day) พร้อมได้พาเยี่ยมชมอาคาร SCG 100 ปี ของบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และเยี่ยมชมศูนย์ TIP GATEWAY Inspiration Chamber ของ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นการปลุกประกายความคิดของผู้เข้ารอบฯ 20 ทีมสุดท้าย ให้เกิดแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานปรับปรุงรายละเอียดการออกแบบที่อยู่อาศัยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น 
การจัดโครงการประกวด “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย” ในวันนี้ เป็นการให้ทีมผู้เข้าประกวดรอบ 20 ทีมสุดท้าย ได้นำเสนอผลงานเพื่อให้คณะกรรมการตัดสินความเป็นสุดยอดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย โดยมีหลักเกณฑ์การพิจารณาออกเป็น 3 ด้าน ได้แก่
1.แนวคิดที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตในปัจจุบันได้อย่างชัดเจน
2.แนวคิดการออกแบบที่คำนึงถึงประโยชน์การใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และ
3.แนวคิดที่คำนึงถึงความเป็นไปได้ทางเทคโนโลยี และสามารถนำไปใช้งานได้จริง

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินสด จำนวน 150,000 บาท ได้แก่ ทีม FinnVerr

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับเงินสด จำนวน 70,000 บาท ได้แก่ ทีม Keyhomechecker

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับเงินสด จำนวน 30,000 บาท ได้แก่ ทีม MERLINUM 

และรางวัลชมเชย จำนวน 7 รางวัล ได้รับเงินสด จำนวน 5,000 บาท ได้แก่ ทีม PROPSUS (พร๊อพสัส) ทีม RichGirl ทีม New and Friend ทีม 2N ทีม Roomesh ทีม TheSpaze และ ทีม Citernist
นอกจากนี้ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ ให้กับสมาชิกทุกคนในทีม โดยทีมชนะเลิศ ได้รับทุนประกันภัยมูลค่า 3,000,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันอับ 1 ได้รับทุนประกันภัย มูลค่า 2,000,000 บาท และทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับทุนประกันภัยมูลค่า 1,000,000 บาท

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก