ศวฮ.ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน Thailand Global Islamic Economy Summit Roundtable จากประเทศ United Arab Emirates

ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน Thailand Global Islamic Economy Summit Roundtable จากประเทศ United Arab Emirates ซึ่งหัวข้อในการเสวนาวันนี้คือ The Rise of the Halal Market Globally : Unique Learnings Adapted by Thailand โดยมี Mr.Saeed Kharbash ตำแหน่ง CEO, Dubai Islamic Economy Development Centre เป็นหัวหน้าคณะจาก UAE พร้อมด้วยตัวแทนจากหลากหลายหน่วยงานที่เป็นวิทยากรในครั้งนี้ อาทิ Mr. Abdur Rahim Ghulam Nabi, Senior Advisor to Assistant DG, Dubai Airport Free Zone Authority และ Mr.Thomas Gerrero Manager Halal Trade and Marketing Centre (moderator)
อีกทั้ง รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการ ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมด้วย Mr. Sanya Saengboon Managing Director Al Meroz Hotel และ Mr. Khathawut Lohmud Head of International and Public Relation, The Central Islamic Council of Thailand ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรในการเสวนาครั้งนี้ด้วย
ซึ่งผู้จัดงานได้เล็งเห็นความสำคัญว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในตลาดฮาลาลโลก ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ประเทศมุสลิมแต่ก็มีความก้าวหน้าทางด้านฮาลาลเป็นอย่างมาก ด้วยการสนับสนุนจากห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ฮาลาลที่ล้ำสมัยในการตรวจสอบการปนเปื้อนในอาหาร
อีกทั้งยังมีการบริการเพื่อนักท่องเที่ยวมุสลิมที่ดีที่สุดในประเทศ ความสำเร็จทั้งหมดนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลไทยเพื่อผลักดันสินค้าและบริการฮาลาลของประเทศไทยไปยังตลาดโลก จึงเลือกที่จะใช้ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลเป็นที่จัดงานเพื่อแสดงให้เห็นถึงการทำงานในห้องปฏิบัติการและพันธกิจต่างๆ ของศวฮ.ในการสนับสนุนกิจการฮาลาลในประเทศไทย

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก