มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดขบวนแห่เวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2562 ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย

วันนี้ (วันที่ 5 ตุลาคม 62 เวลา 18.30 น.) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย ดร.สุทัศน์ เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  เป็นประธานในพิธี  “เวียนธูปรอบนอกศาลเจ้าไต้ฮงกง”  ตั้งจิตอธิษฐาน  ขอพรจากเทพเจ้า เพื่อเป็นสิริมงคล โดยเชื่อว่าเมื่อรับพรจากเทพเจ้าแล้ว จะทำให้จิตใจเบิกบาน ผ่องแผ้ว มีแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรือง โดยมี คณะกรรมการมูลนิธิฯ อาสาสมัคร อาสาศิลปิน รวมทั้งศิษยานุศิษย์ และสาธุชนจำนวนมาก  ร่วมขบวนแห่เวียนธูป ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง  พลับพลาไชย
พิธีเวียนธูป ในเทศกาลกินเจ เป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ เป็นการสรรเสริญและรับพรจากเทพเจ้า 9 องค์  อันเป็นภาคหนึ่งของพระพุทธเจ้า 7 องค์ และพระโพธิสัตว์ อีก 2 องค์  เชื่อว่าเมื่อรับพรจากเทพเจ้าแล้ว จะทำให้จิตใจเบิกบานผ่องแผ้ว มีแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรือง
โดยขบวนแห่เวียนธูปของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนั้น ได้จัดซุ้มประตูมังกร เพื่อให้ขบวนต่างๆ ผ่านด้านหน้าศาลเจ้าไต้ฮงกง แต่ละขบวนตกแต่งสวยงาม นำด้วยกองธงชาติ ธงธรรมจักร และธงมูลนิธิฯ ตามด้วยขบวนป้ายผ้าเทศกาลกินเจ ชุดตั่วล่อโก้ว (ชุดขบวนกลองใหญ่)  ชุดกระถางธูป  และขบวนพระผู้ประกอบพิธี    ตามด้วยผู้แสวงบุญหลายพันคนตามขบวน 
โดยในปีนี้ มูลนิธิฯ และ ผู้ร่วมขบวนแห่เวียนธูป 3 รอบ    จะตั้งจิตอธิษฐานต่อเทพยาฟ้าดิน ขออำนาจฟ้าดินเป็นที่พึ่ง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือ เช่น หลวงปู่ไต้ฮง ดังนี้

รอบที่ 1 ตั้งจิตอธิษฐาน  ขออย่าให้เกิดภัยพิบัติใดๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่แห่งไหน ประเทศใดๆ
รอบที่ 2 ตั้งจิตอธิษฐาน ขอพรแด่ครูอุปัชฌาย์ อาจารย์ ผู้มีพระคุณ บิดามารดา และครอบครัว
รอบที่ 3 ตั้งจิตอธิษฐาน  ขอให้ตนเองและครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญ
ในทุกๆ ปี เทศกาลกินเจ ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จะมีพิธีอัญเชิญ "กิ้วอ๊วงฮุกโจ้ว" หรือเทพเจ้า 9 องค์ พิธีสวดพระพุทธมนต์ ชัยมงคลคาถา พิธีเวียนธูปภายในศาลเจ้า เบิกเนตรองค์ยมทูต  พิธีลอยกระทงโปรยทาน และพิธีเวียนธูปรอบนอกศาลเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งจัดให้มีบริการอาหารเจฟรีแก่ผู้ถือศีลกินเจ และประชาชนทั่วไป พร้อมจัดการแสดงอุปรากรจีน (งิ้ว) ณ บริเวณลานสำนักงานมูลนิธิฯ
การกินเจ  คือ การบริโภคแต่อาหารจำพวกพืชผัก และ ผลไม้เป็นหลัก   ไม่กินพืชผักที่มีกลิ่นหอม หรือ เผ็ดร้อนอันจะนำมาซึ่งกามกิเลส  เช่น  หัวหอม  กระเทียม  ละเว้นไม่กระทำกิจใด ๆ อันนำมาซึ่งการเบียดเบียนเดือดร้อนให้เกิดแก่สัตว์โลก คือการไม่เอา ชีวิต เลือด เนื้อของสัตว์โลกให้มาเป็นของเรา     โดยทั่วไป  ผู้ที่จะเข้าสู่เทศกาลนี้   จะต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมพอสมควร  นอกจากเรื่องอาหารการกินแล้ว ผู้ที่ถือเคร่ง  จะไม่ข้องแวะทางโลกียวิสัย   คิดและทำแต่สิ่งที่ดี  ระมัดระวังสำรวมในการพูดจา  รักษาศีล 5   รักษาจิตใจให้บริสุทธิ์ รักษาอารมณ์ให้คงที่ ทำบุญ ทำทาน นุ่งขาว ห่มขาว ดังนั้น การกินเจ ถือเป็นการชำระล้างทั้งทางร่างกาย และ จิตใจ ผู้ที่ถือศีลกินเจจะต้องเปี่ยมไปด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์
## ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต ##
#ติดต่อ-สอบถาม#ทีมงานสื่อสารองค์กร โทร.086-854-1418
#สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง1418
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก