กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ “STYLE Bangkok” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ใหญ่สุด ครบสุดในภูมิภาค

พณ มั่นใจมูลค่าสั่งซื้อทะลุเป้า 

หนุนภาพลักษณ์อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ไทยสู่สากล
กรุงเทพฯ, 18 ต.ค. 62 : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) ตอกย้ำและสานต่อความสำเร็จจัดงานแสดงสินค้า “STYLE Bangkok ตุลาคม 2562” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา บนพื้นที่ 41,000 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคมนี้ รวมผู้ประกอบการไทย-เทศกว่า 1,800 บูธ ตั้งเป้ารับผู้ซื้อจากทั่วโลกกว่า 70 ประเทศ  คาดผู้เข้าชมงานตลอด 5 วันไม่น้อยกว่า 50,000 ราย มูลค่าการสั่งซื้อ 2,000 ล้านบาท มั่นใจงาน STYLE Bangkok ช่วยเสริมความเข้มแข็งของผู้ประกอบการไทยและยกระดับภาพลักษณ์อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ไทยในระดับนานาชาติ
นายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ตุลาคม 2562 พร้อมด้วยนายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และคณะผู้บริหารจากภาครัฐและเอกชน สมาคม สมาพันธ์ องค์กรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมงานจำนวนมาก  ภายในงาน จัดเต็มทั้งส่วนงานแสดงสินค้า ตลอดจนกิจกรรมและสัมมนาเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าสินค้าไลฟ์สไตล์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม ที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นสินค้าส่งออกศักยภาพ ด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ฝีมือและความสามารถของผู้ผลิต รวมถึงการผสมผสานนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งแม้ว่าเศรษฐกิจทั่วโลกเผชิญต่อความท้าทายและการเปลี่ยนแปลง แต่อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ของไทยยังคงเข้มแข็ง และสร้างรายได้ส่งออกให้กับประเทศ คิดเป็นสัดส่วนถึงเกือบ 5% ของการส่งออกทั้งหมด ในปี 2561
“รัฐบาลมีความมั่นใจในขีดความสามารถของประเทศและภาคเอกชนของไทย โดยได้กำหนดมาตรการขับเคลื่อนประเทศ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับโครงสร้างเศรษฐกิจพื้นฐานและประชาสังคม ซึ่งเห็นได้จากการที่กระทรวงพาณิชย์ผลักดันเวทีงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok นี้ เพราะกระทรวงฯ ตระหนักถึงความสำคัญของงาน STYLE Bangkok ในการเป็นเวทีเชื่อมผู้ผลิตในภูมิภาคกับผู้ซื้อต่างประเทศ
 และ ตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยที่จะเป็นศูนย์กลางในการรองรับและกระจายธุรกิจ (Springboard) ไปสู่ภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ งาน STYLE Bangkok ยังเป็นเวทีในการส่งเสริมอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ของไทย ซึ่งกว่า 90% ของผู้ประกอบการเป็น SMEs และดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่มีฝีมือ พร้อมนำผลงานสร้างสรรค์และ มีนวัตกรรมสร้างมูลค่าเพิ่ม ออกนำเสนอสู่ระดับสากล” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์กล่าว
ด้านนายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์  รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวเสริมว่า งาน STYLE Bangkok เป็นเครื่องมือการตลาดที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศดำเนินการต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 เพื่อใช้ส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยสู่เวทีการค้าโลก โดยเน้นการดำเนินธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล ดังจะเห็นจากแนวคิดการจัดงาน “Crenovative Origin” ซึ่งมาจากการผสานความคิดสร้างสรรค์ (Creative) นวัตกรรม (Innovation) และอัตลักษณ์ไทย (Origin) เข้าไว้ด้วยกัน
“กรมฯ มุ่งหวังที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีคุณภาพในภูมิภาคอาเซียน และผลักดันให้งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในอุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปได้ โดยเฉพาะการตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจประเภทใหม่ๆ ที่ไม่ได้มุ่งเน้นจำหน่ายสินค้าประเภทเดียวอีกต่อไป แต่รวมหลายผลิตภัณฑ์ไว้ด้วยกันเป็นคอลเล็กชั่นภายใต้กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ ตลอดจนเข้าถึงผู้บริโภคที่มีความต้องการสินค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น” นายสมเด็จกล่าว 
งาน STYLE Bangkok ตุลาคม 2562 มีผู้เข้าร่วมงาน (Exhibitor) 986 บริษัท 1,841  คูหา แบ่งเป็นผู้ประกอบการในประเทศ 859 บริษัท 1,653 คูหา จากต่างประเทศ 127 บริษัท 188 คูหา จากหลากหลายประเทศ อาทิ เวียดนาม ฮ่องกง จีน กานา ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินเดีย มาเลเซีย เกาหลี และ CLMV นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีโซน “The New Faces” รวบรวมสินค้าจากผู้ประกอบการท้องถิ่นหน้าใหม่กว่า 100 รายเข้าร่วมงาน เป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการศักยภาพจากภูมิภาคสู่สากลตามนโยบาย Local to Global ของรัฐบาล
“กรมเชื่อมั่นว่า ตลอด 5 วันที่จัดงานนี้ จะมีนักธุรกิจจากทั่วโลกกว่า 70 ประเทศมาชมงาน โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าแล้วทั้งจากสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อินเดีย มาเลเซีย ออสเตรเลีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เยอรมนี อังกฤษ จีน เกาหลี เวียดนาม สวีเดน และกลุ่มประเทศอาเซียน คาดว่าจะเกิดมูลค่า ซื้อขายไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ช่วยขับเคลื่อนการส่งออกและยกระดับภาพลักษณ์อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ไทยได้ตามเป้าหมาย” อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว
ภายในงาน “STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562” นอกจากผู้ชมงานจะได้พบกับสินค้าไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ไทยและต่างชาติชั้นนำที่น่าสนใจและหลากหลายแล้ว ยังรวบรวมสินค้าสุดสร้างสรรค์ สินค้ารางวัล สินค้านวัตกรรม และสินค้าสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่มอีกมากมาย
อาทิ สินค้า Niche Market สำหรับตลาดเฉพาะ ได้แก่ แม่และเด็ก (MOM&KIDS) สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง (PET) สินค้าสำหรับผู้สูงอายุ (60+) สินค้า OTOP  ไม่เพียงเท่านั้น ในงาน STYLE Bangkok ตุลาคม 2562 ยังเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้และอัพเดทเทรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยพร้อมเดินหน้าก้าวสู่ตลาดโลกอย่างแข็งแกร่ง หัวข้อการสัมมนา อาทิ เปิดกลยุทธเคล็ดไม่ลับ เพิ่มยอดขายปังปังสู่ร้อยล้าน โดย บังฮาซัน เจ้าของเพจฮาซัน อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล, เปลี่ยนมุมมองความคิด พิชิตปารีส ด้วยกระเป๋าผ้าไหมไทย
                           
โดย ปวริศา เพ็ญชาติ เจ้าของแบรนด์ CEO PAVA กระเป๋าผ้าไหมไทย, Resort Thai ของตกแต่งสไตล์ไหน โดนใจนักท่องเที่ยว โดย อัครพงษ์ ตั้งตรงจิตร เจ้าของ เฌอ รีสอร์ต หัวหิน, Packaging ใครว่าไม่สำคัญ เปลี่ยนแล้วรวย โดย สมชนะ กังวารจิตต์ Executive Creative Director บริษัท พร้อมดีไซน์ จำกัด (Prompt design) นักออกแบบบรรจุภัณฑ์ระดับโลก, การอบรมสัมมนาการเตรียมตัวร่วมโครงการ TOPTHAI Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall Global - แพลตฟอร์ม B2C ในเครืออาลีบาบาที่มียอดขายอันดับ 1 ของจีน
STYLE Bangkok ตุลาคม 2562 เปิดเป็นวันเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคม เวลา  10.00-18.00 น. และเปิดสำหรับประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 20-21 ตุลาคม เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 98-104 ไบเทค บางนา ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก