สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ จัดงาน "ปิยมหาราชานุสรณ์ 2562" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติ


สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชปูถัมภ์ โดยนายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย 
นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประธานคณะกรรมการดำเนินงานปิยมหาราชานุสรณ์ 2562 และนางจำนรรค์ ศิริตัน ประธานฝ่ายรายการโทรทัศน์ ร่วมด้วยนิสิตเก่าจุฬาฯ ที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมในงานแถลงข่าวการจัดงาน “ปิยมหาราชานุสรณ์ 2562” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคม 2562 และเพื่อระดมเงินบริจาคสมทบทุนจุฬาสงเคราะห์และทุนอาหารกลางวันให้แก่นิสิตที่ประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์
      
นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของการจัดงาน “ปิยมหาราชานุสรณ์ 2562” ว่า เป็นงานที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคม 2562 เนื่องในวันปิยมหาราช โดยมีกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าและช่วงค่ำ ซึ่งช่วงเช้าจะมีพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ ณ ท้องสนามหลวง และพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาวชิราวุธฯ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะผู้พระราชทานกำเนิดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นการสืบสานถึงพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 5 ที่ทรงมองว่า “การศึกษาเป็นของทุกคน ทุกคนควรได้รับการศึกษา” ซึ่งเป็นที่มาของธีมงานปีนี้คือ #ChulaForEveryone
ดังพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในที่ประชุมพระบรมวงศานุวงศ์และข้าราชการ เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ พุทธศักราช 2427

“เจ้านายราชตระกูล ตั้งแต่ลูกฉันเปนต้นลงไป ตลอดจนถึงราษฎรที่ต่ำที่สุด จะให้ได้มีโอกาศเล่าเรียนได้เสมอกัน ไม่ว่าเจ้า ว่าขุนนาง ว่าไพร่ เพราะฉนั้น จึงขอบอกได้ว่าการเล่าเรียนในบ้านเมืองเรานี้จะเปนข้อสำคัญที่หนึ่ง ซึ่งฉันจะอุตสาห์จัดให้เจริญขึ้นจงได้”
สำหรับวัตถุประสงค์อีกประการของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อระดมเงินบริจาคสมทบทุนจุฬาสงเคราะห์และทุนอาหารกลางวันให้แก่นิสิตที่ประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งทางสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ได้ให้ความสำคัญและมีการสนับสนุนเรื่องนี้มาโดยตลอด และต้องการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาออกไปให้มากขึ้น เพราะการศึกษาเป็นเรื่องของทุกคน
โดยในงานแถลงข่าวมีแขกรับเชิญผู้มีชื่อเสียงซึ่งเป็นนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเข้าร่วมด้วย เช่น คุณฉัตรเบญจา นันทาภิวัฒน์ , คุณกรองกาญจน์ ชมะนันทน์, คุณอรพรรณ วิไลลักษณ์, คุณนุสบา ปุณณกันต์, คุณพีช พชร จิราธิวัฒน์ , ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ และคุณมธุนาฏ ซอโสตถิกุล ร่วมให้สัมภาษณ์ในหัวข้อ “โอกาสทางการศึกษาและความประทับใจในรั้วจามจุรี”
โอกาสนี้ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนจุฬาสงเคราะห์และทุนอาหารกลางวันสำหรับนิสิตที่ประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้ที่ช่องทาง ดังนี้

- บริจาคด้วยตนเอง ที่ “สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.)”
ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 โทรศัพท์: 0-2215-3488, 0-2215-6203
- โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร (ธนาคารกสิกรไทย,ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารกรุงเทพ,ธนาคารไทยพาณิชย์)

- บริจาคผ่านทางเว็บไซต์ของสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฯ https://givingforward.cuaa.chula.ac.th/ 

- บริจาคผ่านQR CODE

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก