กระทรวงการต่างประเทศ จัดงานใหญ่ “The Colours of Africa 2019”

กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย 7 ประเทศ และภาคเอกชน จัดงาน "The Colours of Africa 2019" เปิดโอกาสด้านการค้า-ลงทุน แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างคนไทยและชาวแอฟริกา พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์และสีสันของแอฟริกาแบบ 360 องศา ระหว่างวันที่ 6 - 8 กันยายน นี้ ณ บริเวณลานอีเดน 1 และ 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
วันนี้ (6 กันยายน 2562) กรุงเทพฯ – นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “The Colours of Africa 2019” โดยมีเอกอัครราชทูตกลุ่มประเทศแอฟริกาประจำประเทศไทย ผู้แทนคณะทูต กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน ณ บริเวณลานอีเดน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
แอฟริกาเป็นภูมิภาคที่มีพื้นที่กว้างใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ซึ่งปัจจุบันหลายประเทศมีการพัฒนาพื้นฐานทางโครงสร้างเศรษฐกิจ มีศักยภาพในการเป็นตลาดใหม่และโอกาสการลงทุนของไทย รวมทั้งยังจะเป็นแหล่งวัตถุดิบที่สำคัญของไทยในอนาคต ดังนั้น กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา จึงได้จัดงาน “The Colours of Africa 2019” 
โดยความร่วมมือกับ สถานเอกอัครราชทูตประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย 7 ประเทศ ได้แก่ อียิปต์ เคนยา ลิเบีย โมร็อกโก ไนจีเรีย ซูดาน และแอฟริกาใต้ สายการบินอียิปต์แอร์ สายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ สายการบินเคนยาแอร์เวย์ และสายการบินเซาท์แอฟริกันแอร์เวย์ กลุ่มโรงแรมไมเนอร์ EXIM Bank ปตท.สผ. และบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  เพื่อสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับภูมิภาคแอฟริกาให้กับสาธารณชนไทย ในการแสวงหาโอกาสด้านการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวในแอฟริกา ตลอดจนส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนชาวไทยกับชาวแอฟริกา
สำหรับบรรยากาศในพิธีเปิดงาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มอบรางวัลให้กับนักเรียนจากโรงเรียนเครือข่ายมูลนิธิยุวทูตความดี จากกิจกรรม “เกมตะลุยแอฟริกา” จากนั้นเป็นการแสดงการแสดงจากวง TIGER Studio drum & percussions performing arts Thailand และการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดแอฟริกา โดยนางแบบจากประเทศต่างๆ ในแอฟริกา เพื่อแสดงถึงความหลากหลายต่างสีสันและรูปแบบของชุดประจำชาติ
ร่วมด้วยการจัดกิจกรรมที่นำทุกท่านสัมผัสมนต์เสน่ห์และสีสันของแอฟริกา มากมาย อาทิ
• การจัดแสดงนิทรรศการโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนากับมิตรประเทศในแอฟริกา และนิทรรศการความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - แอฟริกา
• การจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะจากศิลปินที่มีชื่อเสียงจากประเทศในแอฟริกา อาทิ นายกอนซาโล มาบุนดา ศิลปินโมซัมบิกผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวของสันติภาพผ่านยุทโธปกรณ์
ที่ปลดและเก็บกู้จากสงครามกลางเมือง และนายดิโน เจตตา ศิลปินโมซัมบิกซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ผลงานจากวิถีชีวิตของชาวแอฟริกัน
• การจัดพื้นที่ออกบูธสำหรับกระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย สถานกงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย สายการบินฯ สินค้า อาหาร การค้า การลงทุน การบริการ และการท่องเที่ยวของแอฟริกา และเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับแอฟริกา
• กิจกรรมการตอบคำถามเกี่ยวกับภูมิภาคแอฟริกาเพื่อชิงรางวัลสำหรับเยาวชน โดยมีรางวัลรวมมูลค่า 80,000 บาท และสำหรับบุคคลทั่วไป มีรางวัลใหญ่คือตั๋วเครื่องบินไป - กลับ และที่พักประเทศในทวีปแอฟริกา
• การแสดงทางวัฒนธรรมและดนตรีของแอฟริกา อาทิ การแสดงดนตรีพื้นเมืองของไนจีเรีย และการเต้นระบำหน้าท้องหรือ Belly Dance
• กิจกรรมเสวนารับฟังประสบการณ์การเดินทางในแอฟริกา จากนางสาวมณฑล กสานติกุล หรือ มิ้นท์
“I Roam Alone” และการท่องแอฟริกาผ่านเลนส์ โดยนายนัท สุมนเตมีย์ ช่างภาพใต้น้ำชั้นนำของไทย
• กิจกรรม Workshop ต่าง ๆ อาทิ การเพ้นท์หน้ากากแบบแอฟริกา การเพ้นท์หม้อลวดลายแอฟริกา การเพ้นท์ลวดลายบนมือ การลงสีโปสการ์ดลวดลายกระเบื้องโมเสกจากประเทศโมร็อกโก การสาธิตการประกอบอาหาร
ที่ผสมผสานความเป็นไทยและแอฟริกันเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และการสาธิตการโพกศีรษะแบบสตรีชาวแอฟริกัน
ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานได้ระหว่างวันที่ 6 – 8 กันยายน 2562 ณ บริเวณลานอีเดน 1 และ 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 11.00 - 22.00 น. และสามารถติดตามรายละเอียดทางเว็บไซต์กรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา http://sameaf.mfa.go.th/th/ เฟซบุ๊คของกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา เฟซบุ๊คของ กระทรวงการต่างประเทศ และเฟซบุ๊คการจัดงาน The Colours of Africa 2019  โดยเข้าไปที่ https://www.facebook.com/TheColoursofAfrica2019 

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก