เจปีนี้ พิเศษกว่าทุกปี แม็กกี้ จัดเวิร์คช็อปทำอาหาร “แม็กกี้เจ 4 ภาค” กับตัวแทนคุณแม่ 4 ภาค บี น้ำทิพย์ ควงเชฟกิ๊ก กมล มาเผยเคล็ดลับสร้างสรรค์จานเจ ให้อร่อยไม่จำเจ

อีกไม่นานจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจ “แม็กกี้” ผู้นำความอร่อยที่ต้องมีติดครัวทุกบ้าน จึงไม่รอช้าจัดเวิร์คช็อป “แม็กกี้เจ 4 ภาค” ให้กับคุณแม่ตัวแทนจาก 4 ภาคทั่วไทย โดยมี บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ หรือ อรุณา จากละคร “อรุณา 2019” ควงคู่มากับ เชฟกิ๊ก กมล ชอบดีงาม เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ร่วมสาธิตเทคนิคการสร้างสรรค์เมนูเจ ให้แซ่บ ลำ หรอย และอร่อยไม่จำเจ!
นางสาวพจนา ชูศิลป์ ผู้จัดการธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เวิร์คช็อปทำอาหาร ‘แม็กกี้เจ 4 ภาค’ ครั้งนี้ ทางแม็กกี้ได้แรงบันดาลใจจากเมนูจานเด็ด 4 ภาคทั่วไทยที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน รวมกับความตั้งใจของแม็กกี้ ที่อยากจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณแม่ และคนทำอาหารทุกท่าน ให้กล้าที่จะสร้างสรรค์ และสนุกกับการทำเมนูใหม่ๆ ที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ โดยมีซอสปรุงอาหารแม็กกี้สูตรเจ สองสูตรด้วยกัน คือ สูตรผัดกลมกล่อม และสูตรเข้มเข้าเนื้อ เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ทุกคนในบ้านมีช่วงเวลาที่ดีในช่วงเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึง ซึ่งทางแม็กกี้ต้องขอขอบคุณตัวแทนผู้โชคดีจากกิจกรรมแม่ 2019 ทั้ง 16 ท่าน เชฟกิ๊ก กมล และคุณบี น้ำทิพย์ ที่มาร่วมเวิร์คช็อปและร่วมสร้างสรรค์จานเจ ให้อร่อยไม่จำเจ กับแม็กกี้ไปด้วยกัน”
เชฟกิ๊ก กมล ชอบดีงาม เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ได้มาสาธิตเมนูเจสูตรพิเศษ “เต้าหู้ทรงเครื่องยัดไส้เห็ดรวม” โดยมี บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ รับตำแหน่งผู้ช่วยเชฟสาวสวย เชฟกิ๊กเล่าถึงเคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้ว่า
“การเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่คือสิ่งสำคัญในการปรุงอาหาร เมนูเต้าหู้ทรงเครื่องยัดไส้เห็ดรวม หัวใจหลักอยู่ที่เต้าหู้และเห็ด เต้าหู้ควรจะมีสีขาวนวล รูปทรงไม่บิดเบี้ยว สำหรับเห็ดที่เลือกใช้วันนี้คือ เห็ดแชมปิญอง และเห็ดเข็มทอง ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบของแต่ละบุคคล เพิ่มรสชาติความอร่อยด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ตามด้วยพริกไทยขาว และน้ำตาลอีกเล็กน้อย นำเต้าหู้ไปทอดต้องไม่นานเกินไปจนอมน้ำมัน เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูเจจานใหม่ ที่รสชาติอร่อยไม่จำเจอีกต่อไปครับ”
หลังจากเชฟกิ๊ก และบี น้ำทิพย์ ร่วมสาธิตเมนูเจจานพิเศษเสร็จสิ้น ก็ถึงเวลาที่ผู้โชคดีทั้ง 16 ท่าน จะมาแสดงฝีมือสร้างสรรค์เมนูเจ 4 ภาคกันอย่างเต็มที่ด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ 2 สูตรนี้ คือ สูตรผัดกลมกล่อม และสูตรเข้มเข้าเนื้อ โดยแบ่งกลุ่มเป็น 4 ภาค ภาคละ 2 กลุ่ม เริ่มจาก ภาคอีสาน ประเดิมด้วยเมนูส้มตำเจ ที่สาวบีอาสาไปช่วยใส่มะละกอ และโชว์ลีลาการตำจนเรียกรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะจากผู้โชคดีกันไปทั้งงาน ต่อด้วยภาคเหนือ กับเมนูน้ำพริกอ่องเจ ที่เชฟกิ๊ก และบี ชิมแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ลำขนาดเจ้า ตามด้วย ภาคใต้ กับเมนูคั่วกลิ้งเจ เมนูเจรสจัดจ้านตามแบบฉบับอาหารใต้อย่างแท้จริง ปิดท้ายกันที่ภาคกลาง กับเมนูฉู่ฉี่เต้าหู้เจ ที่ บี น้ำทิพย์ เข้าไปช่วยเติมรสชาติความอร่อยด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ งานนี้ เชฟกิ๊ก ยังมีเคล็ดลับดีๆ มอบให้กับผู้โชคดีทุกภาคด้วยว่า “แต่ละท้องถิ่น แต่ละเมนูก็จะมีวัตถุดิบ และเทคนิคการทำอาหารที่แตกต่างกัน เมื่อเราลองพลิกแพลง ปรับเปลี่ยนสูตร จากเมนูธรรมดาให้กลายเป็นเมนูเจด้วยวัตถุดิบใหม่ ใช้ซอสปรุงอาหารแม็กกี้สูตรเจ เพียงเท่านี้เราก็จะสนุกกับการสร้างสรรค์เมนูเจที่เป็นสูตรเฉพาะของเราเองครับ” 
สำหรับผู้ที่สนใจติดตามกิจกรรมต่างๆ ของแม็กกี้ พร้อมติดตามสูตรลับความอร่อยกับเมนูเจ 4 ภาค สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ เฟซบุ๊ก MAGGI Thailand และ www.maggi.co.th                

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก