เตรียมพบกับโชว์บัลเลต์ระดับโลกในงาน BANGKOKCITY BALLET DANCE COLLECTION 2019 โดยศิลปินนักเต้นบัลเลต์ชื่อดังเชื้อสายไทยอังกฤษ JAMES PETT

บางกอกซิตี้บัลเลต์ คณะบัลเลต์แห่งเดียวในประเทศไทย และศิลปินนักเต้นบัลเลต์ระดับโลกเชื้อสายไทยอังกฤษ James Pett ร่วมกับ บริษัท บีกรีม จัดงานแถลงข่าว การแสดงบัลเลต์ระดับโลก ภายใต้ชื่องาน Bangkok City Ballet Dance Collection 2019 The Contemporary Dance Performance with James Pett, presented by B. Grimm โดยได้รับเกียรติจาก มาซาโกะ ฮิราตะ ผู้ก่อตั้งบางกอกซิตี้บัลเลต์ พร้อมด้วย นันทินี แทนเนอร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บีกรีม ในฐานะผู้สนับสนุน เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการแสดงโชว์บัลเลต์ชุดพิเศษมาร่วมสร้างสีสันที่ อาคารเคี่ยนหงวนเฮ้าส์ 3
นันทินี แทนเนอร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บีกรีม กล่าวว่า คณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ เป็นคณะบัลเลต์อาชีพแห่งแรก และแห่งเดียวใประเทศไทย ที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2539 ภายใต้การบริหารงานของ คุณมาซาโกะ ฮิราตะ ซึ่งมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะพัฒนาความสามารถ และสนับสนุนผลงานของนักเต้นในประเทศไทย เป็นเวลากว่า 2ทศวรรตแล้ว ที่คณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ ได้สร้างสรรค์ผลงานการเต้นอันน่าประทับใจ ทั้งในแบบคลาสสิค และร่วมสมัยให้กับผู้ชมชาวไทย
ซึ่งการแสดง BCB Dance Collection 2019 : The Contemporary Dance Performance with James Pett ครั้งนี้จะจัดแสดงขึ้น 3 รอบด้วยกัน ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 เวลา 14:00 น. และ 19:00 น. และวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 เวลา 14:00 น. ณ ห้องสตูดิโอ ชั้น 4  หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร จำหน่ายบัตรในราคา 650 บาท  และสำหรับนักเรียนนักศึกษาราคา 450 บาทต่อรอบการแสดง
มาซาโกะ ฮิราตะ ผู้ก่อตั้งบางกอกซิตี้บัลเลต์ กล่าวว่า การจัดการแสดงครั้งนี้ มีจุดประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเต้นไทยได้ร่วมงานกับศิลปินต่างชาติ ได้เรียนรู้กระบวนการคิด การทำงาน การออกแบบท่าเต้น รวมไปถึงเทคนิคการเต้นใหม่ๆสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการตนเองในฐานะนักเต้นและยังสามารถเผยแพร่ความรู้และทักษะเหล่านั้นต่อนักเรียน หรือนักเต้นรุ่นต่อๆไป ที่สำคัญ มีศิลปินนักเต้นระดับโลกเชื้อสายไทยอังกฤษ James Pett ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะนักเต้นของ คณะ Wanye McGregor คณะเต้นร่วมสมัยแถวหน้าของโลกจากประเทศอังกฤษและยังเป็นผู้ที่มีผลงานการออกแบบท่าเต้นที่เป็นที่ยอมรับ และได้จัดแสดง ในงานเทศกาลเต้นนานาชาติในหลายประเทศทั่วโลก จะเดินทางมากรุงเทพมหานครในฐานะ Artist Residency ให้กับคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ โดย James จะออกแบบท่าเต้นในรูปแบบการเต้นร่วมสมัย และฝึกซ้อมการแสดงให้กับนักเต้นของบางกอกซิตี้บัลเลต์ เป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์
ส่วนการแสดงชุดนี้จะจัดแสดงในงาน BCB Dance Collection: The Contemporary Dance Performance with James Pett ภายในงาน BCB Dance Collection: The Contemporary Dance Performance with James Pett นอกจาก จะมีชุดการแสดงที่ James ร่วมทำกับคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์แล้ว ยังมีการแสดงเดี่ยวโดย James และการแสดงร่วมสมัยหลากหลายรูปแบบ เช่น รูปแบบที่ผสมผสานบัลเลต์ (modern ballet) หรือนาฏศิลป์ไทย (Thai contemporary dance) จากฝีมือการออกแบบท่าเต้นของนักออกแบบท่าเต้นชาวไทยของคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ เช่น อนุรักษ์ งามตา,  ณพิชญา อำพันแสง, สรัสนันท์ ชัยศิลปิน,  โชตเดชา ดังฌินาคุปต์ และสุพัฒชัย ลาภปกรณ์กุล ซึ่งเป็นอดีตนักเต้นของคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ แต่ปัจจุบันเป็นนักเต้น และอาจารย์ของสถาบันการสอนศิลปะที่มีซื่อเสียงของประเทศสิงคโปร์

มาซาโกะ ฮิราตะ ผู้ก่อตั้งบางกอกซิตี้บัลเลต์

ภายใต้โครงการนี้ นอกเหนือจากการแสดงแล้วยังมีการจัด Contemporary Dance Workshop by James Pett ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ นักเรียน นักศึกษา และนักเต้นทั่วไปสามารถเข้าร่วมเรียนรู้เทคนิคการเต้นร่วมสมัยกับ James Pett ได้โดยตรง โดยจะแบ่งกิจกรรมเวิร์คชอปออกเป็น 2 ระดับ ดังนี้
1.Junior Contemporary Dance Master Class สำหรับนักเต้นรุ่นเล็ก อายุ 12-15 ปี ที่มีพื้นฐานการเต้นร่วมสมัย ในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 17:00-18:30 และ วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 เวลา 15:00-16:30
2.Senior Contemporary Dance Master Class สำหรับนักเต้นทั่วไปและนักเต้นอาชีพ ในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 18:30-20:00 และ วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 เวลา 17:00-18:30 โดยเวิร์คชอปนี้จะจัดขึ้นที่ ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ในวันและเวลาดังกล่าว ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมเวิร์คชอป 750 บาทต่อเวิร์คชอป
สามารถติดต่อสอบถามหรือจองบัตรชมการแสดง และเวิร์คชอปการเต้นร่วมสมัยได้ที่ 061-545-9625 และ Facebook Page: BCB Box Office (https://m.facebook.com/BCBboxoffice)

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก