ททท. เดินหน้ายกระดับคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวผ่านสัญลักษณ์กินรี จัดพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ในวันท่องเที่ยวโลก

ค่ำวันนี้ (27 กันยายน 2562) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 หรือรางวัล Thailand Tourism Awards โดยมี นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยผู้บริหาร ททท. หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ มิตรทาวน์ฮอลล์ 1 ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าว พิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยจัดขึ้นทุก 2 ปี      ในวันที่ 27 กันยายน 2562 ตรงกับวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนหน่วยงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้ยังคงรักษามาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพในสากล นำไปสู่การสร้างกระแสการเลือกใช้สินค้าท่องเที่ยวคุณภาพ และผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน (Preferred Destination) ตามวิสัยทัศน์ของ ททท. ซึ่งในครั้งนี้ได้มีการพัฒนากระบวนการตัดสินให้ได้มาตรฐานและตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการพัฒนาและปรับปรุงสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ให้มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ สามารถเชื่อถือและไว้วางใจได้
ผู้ว่าการ ททท. กล่าวในรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือ รางวัลกินรี จะต้องผ่านเกณฑ์การคัดเลือก ภายใต้กรอบแนวคิด 3 ประเด็นหลัก คือ การท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืน (Sustainability and Responsibility) เสียงสะท้อนจากนักท่องเที่ยว (Voice of Customer: VOC) และความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยว (Customers Interest) โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาและตัดสินรางวัลเพื่อให้การคัดสรรในทุกสาขาครบทุกมิติและย้ำถึงจุดยืนของรางวัลที่เปรียบเสมือนเครื่องหมายรับรองคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของเมืองไทย
สำหรับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 มีทั้งหมด 3 ประเภทรางวัล ซึ่งมีผลงานที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมและดีเด่น รวมทั้งสิ้น 88 ผลงาน ดังนี้ ประเภทที่พักนักท่องเที่ยว 25 ผลงาน ประเภทแหล่งท่องเที่ยว 44 ผลงาน ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 19 ผลงาน และมีผลงานที่ได้รับรางวัลเกียรติยศ Hall of Fame ที่มอบให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในประเภทเดิม 3 ครั้งติดต่อกัน จำนวน 6 รางวัล ได้แก่ ประเภทที่พักนักท่องเที่ยว 1 ผลงาน คือ โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ ประเภทแหล่งท่องเที่ยว 1 ผลงาน คือ เทศบาลเมืองน่าน จังหวัดน่าน
ประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 4 ผลงาน คือ ดิ โอเอซิส สปา ลานนา จังหวัดเชียงใหม่ และบันยันทรี สปา กรุงเทพฯ กรุงเทพมหานคร  บางกอกโอเอซิสสปา กรุงเทพมหานคร  ศูนย์ฝึกอบรมอภัยภูเบศร เดย์ สปา จังหวัดปราจีนบุรี
 ภายในงานพิธีมอบรางวัลฯ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Thailand Tourism Walk to The Future ที่เสริมสร้างภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นไทย ด้วย 2 ไฮไลท์พิเศษการแสดงเปิดงาน ในชุด มิติใหม่ของกินรีไทย โดยศิลปินนายกันต์ธีร์ ปิติธัญ (ซีดี) ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่จะพาผู้ร่วมงานท่องเที่ยวทั่วไทย ผ่านการแสดงที่ผสมผสานระหว่างเพลงไทยเดิมและดนตรีแรปร่วมสมัย เปรียบเสมือน “กินรี” ตัวแทนความเป็นไทยที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับคนยุคใหม่ได้ และการแสดงพิเศษจากนางสาวมารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์ส  ไทยแลนด์ 2017 ในชุดกินรี เริงระบำ มุ่งสู่มิติใหม่ ย้ำจุดยืนในการมุ่งยกระดับมาตรฐานแห่งการท่องเที่ยวและ  บริการเพื่อให้ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการฯ ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ การสัมมนา        ในหัวข้อ “สองทศวรรษรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย : จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” โดยผู้ว่าการและรองผู้ว่าการ ททท. ทั้ง 8 ด้าน ทั้งนี้ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้ได้รับรางวัลกินรีและรับทราบแนวทางการส่งเสริม  ด้านการตลาดท่องเที่ยวจาก ททท. สำหรับปีนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรม Speed Dating ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยให้สถานประกอบการที่ได้รับรางวัลกินรี มาเป็นผู้ขาย (Sellers) จำนวน 62 ราย ได้พบกับผู้ประกอบการต่างๆ ที่ ททท. เชิญมาเป็นผู้ซื้อ (Buyers) อาทิ สมาคมด้านการท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยว ผู้ประกอบการ Startup  ททท. ด้านตลาดในประเทศ-ต่างประเทศ รวมถึงสื่อมวลชน ซึ่งกิจกรรม Speed Dating นี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ได้รับรางวัลกินรีได้แสดงผลงานและพบปะกับหน่วยงานต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง และ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ แก่กันอีกด้วย
ร่วมสัมผัสกับมาตรฐานใหม่ของการท่องเที่ยวและบริการ ภายใต้สัญลักษณ์กินรี เครื่องหมายรับรองคุณภาพ พร้อมข้อมูลด้านการท่องเที่ยว และผลรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 เพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/tourismawards และขอเชิญร่วมช้อป ชิม ชิล สินค้าทางการท่องเที่ยวได้ภายในงานกินรี Showcase 2019 ที่รวบรวมผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลมาไว้ในงานเดียว ระหว่างวันที่ 28 – 29 กันยายน 2562 ณ มิตรทาวน์ฮอลล์ 2 ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์  



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก