“ลำปาง ปลายทางฝัน” ยกขบวนของดีโชว์คนกรุงเทพฯและนักท่องเที่ยว 3 วันเต็มหน้าลานเซ็นทรัลเวิร์ด


ทำเอาคนกรุงเทพฯ ตื่นตาตื่นใจไม่น้อย สำหรับ จังหวัดลำปาง ที่ได้คัดสรรสุดยอดของดีเมืองลำปาง นำมาจัดแสดง Lampang Open House ยกขบวนของดีที่สุดของจังหวัดโชว์คนกรุงเทพฯและนักท่องเที่ยว พร้อมชวนเดินทางสัมผัสมนต์เสน่ห์ “ลำปาง ปลายทางฝัน”


โดยได้รับเกียรติ จาก นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติในจังหวัดลำปางอีกมากมาย


อาทิ คุณชัยวัฒน์ หาญสมวงศ์ ประธานสมาคม SME แห่งประเทศไทย คุณปาลิตา คำปันนา รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง คุณชูฤทธิ์ อันนารา ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง คุณพากร วังศิราบัตร กรรมการสภาอุตสาหกรรม คุณสุวิทย์ เชิญปัญญา นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยร่วมด้วย คุณปิติพร ชุติสิริวัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มงานการสื่อสารการตลาดองค์กร ฝ่ายการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)


โดยนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า “ สำนักงานจังหวัดลำปาง ได้จัดงาน “เปิดลำปาง…ปลายทางฝัน”  Lampang Open House ”  ขึ้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 20-22  กุมภาพันธ์  2562 ณ  ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  กิจกรรมนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนองนโยบายของรัฐบาลเพื่อเดินหน้าประเทศไทย เดินหน้าท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน ที่บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดให้ได้มีส่วนในการจัดงานร่วมกัน


งานนี้ถือเป็นการเปิดบ้านโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกิจกรรมทางการท่องเที่ยวโดยชุมชน สร้างโอกาสและพัฒนาศักยภาพของจังหวัดลำปางและเพื่อให้เป็นไปตามทิศทางการพัฒนาภาคเหนือที่มีเป้าเป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์มูลค่าสูง เป็นการส่งเสริม  ด้านการตลาดท่องเที่ยว สินค้าและบริการ รวมทั้งเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ของจังหวัดลำปางที่ว่า  “เมืองน่าอยู่ นครแห่งความสุข” สร้างแรงจูงใจให้ผู้คนทั่วไปได้รู้จักจังหวัดลำปางอย่างกว้างขวางและเลือกจังหวัดลำปางเป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยว           


ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดีและยั่งยืน จังหวัดลำปางเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่หลายคนก็ยังไม่ทราบว่าลำปางยังมีของดีอะไรซ่อนอยู่อีกมากมาย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางไปยังจังหวัดลำปางมากยิ่งขึ้น จึงได้คัดสรรสุดยอดของดีเมืองลำปางมาจัดกิจกรรมกลางกรุงเทพฯ ผู้มาร่วมงานจะได้รู้จักอีกแง่มุมของ ลําปาง เมืองปลายทางฝัน ซึ่งเป็นเมืองน่าอยู่ เป็นนครแห่งความสุข และจะไม่เป็นเมืองที่แค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปอีกต่อไป


สำหรับในวันเปิดงานที่ผ่านมา มีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างการแสดง “กลองปู่จา” พร้อมพบกับพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการด้วยการตีกลอง โดยมี   นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต นักแสดงที่หลงรักการท่องเที่ยวทุกรูปแบบให้เกียรติมาร่วมงาน "ลำปาง..ปลายทางฝัน"

ด้วยสินค้า Hilight 'ในงาน เปิดลำปาง ปลายทางฝัน Lampang Open House ได้แก่ - เซรามิค สินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปาง ทั้งของใช้และของตกแต่ง


- ผ้าฝ้ายสายน้ำแร่แจ้ซ้อน ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่มีกระบวนการการย้อมที่ใช้น้ำแร่ที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาย้อมด้วยกรรมวิธีธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีจนได้สีธรรมชาติที่มีเฉดสีสดสวย สว่างกว่า สีธรรมชาติทั่วไป


- บัวดีไซน์ แบรนด์เสื้อผ้าพื้นเมืองสไตล์ล้านนาประยุกต์ เน้นการใช้ผ้าฝ้าย ผ้าไหมทอมือ จากเส้นใยธรรมชาติ มาจากชุมชนทางภาคเหนือตอนบน ตัดเย็บอย่างปราณีต และมีการใช้กระดุมที่ทำจากเซรามิก ตกแต่ง ผสมผสานระหว่างงานผ้าและงานเซรามิกได้อย่างลงตัว- งานไม้  ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้านที่ทำจากไม้ คุณภาพส่งออก


- กาแฟสด จากบ้านแม่แจ๋ม อ.เมืองปาน ซึ่งกาแฟมีลักษณะเมล็ดค่อนข้างกลม สมบูรณ์ เพราะปลูกในสภาพอากาศที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร และสภาพดินดีเหมาะกับการปลูกกาแฟ ทำให้เมล็ดกาแฟที่บ้านแม่แจ๋มมีกลิ่นหอมกว่า และรสละมุน

- แมคคาเดเมีย แมคคาเดเมียจาดบ้านแม่แจ๋มมีคุณภาพดี เม็ดใหญ่กว่าทั่วไป เคี้ยวมันอร่อย
- ในงานยังมีอาหารประเภทเส้น  เมนูเด็ดจากร้านชื่อดังเมืองลำปาง การันตีด้วยรางวัล The Best of Lampang ลำแต๊ แต๊  เช่น ก๋วยเตี๋ยว ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยวและอาหารแปรรูปที่ขึ้นชื่อของจังหวัดลำปาง ใครไปก็พลาดไม่ได้ที่จะซื้อมาเป็นของฝาก แต่งานนี้ จะยกของฝากชื่อดังจากลำปางมาไว้ในงานเดียวที่ได้ทั้งชิมและเลือกซื้อ


- ไส้อั๋วสุภัทรา
- ข้าวแต๋นทวีพรรณ
- ลูกชิ้น โกไข่
- หมูยอ ป้าปี๋






นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่จะสับเปลี่ยนมาสร้างสีสันตลอด 3 วัน ได้แก่ ชาติ สุชาติ,  มาเรียม เกรย์, เอิ๊ต ภัทรวี, ลูกหว้า พิจิกา, นนท์ ธนนท์ และแพรว คณิตกุล อีกด้วย
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก