ตลาดล้านเมืองสร้างปรากฏการณ์ใหม่ “ลานผลไม้นานาชาติใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ”


นอกจากจะเนรมิตให้“ตลาดล้านเมือง”เป็นศูนย์กลางตลาดค้าส่งผัก-ผลไม้ ใหญ่สุดในภูมิภาคแล้ว ยังตอกย้ำความเป็นที่สุดด้วยการสร้างลานผลไม้นานาชาติที่สดที่สุด และลานค้าส่งอาหารทะเล ที่ส่งตรงมาจากทะเลอันดามัน งานนี้ชาวเหนือแทบนับถอยหลังรอวันตลาดล้านเมืองเปิดตัวเลย ทีเดียว

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการบริหารตลาดกลางผักและผลไม้ จ.ราชบุรี หรือ ตลาดศรีเมือง กล่าวว่า ตลาดล้านเมืองมีนโยบายในการสร้างตลาดให้เป็นตลาดกลางในการ จัดการและส่งเสริมการค้า การผลิตอาหารที่มีคุณภาพปลอดภัยจากสารพิษ และสดใหม่ มียุทธศาตร์หลักในเรื่องอาหารปลอดภัย


จึงได้ให้ความสำคัญกับลานผลไม้นานาชาติและลานค้า ส่งอาหารทะเล เพื่อที่จะเป็นตลาดที่ครบวงจรอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้เกษตรกร ได้นำผลิตผลทางการเกษตรและปัจจัยการผลิตมาจำหน่ายได้โดยตรง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และนำนโยบายดังกล่าวถ่ายทอดลงสู่การปฏิบัติอย่างเป็นระบบตลอดจนมีการควบคุมการ ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่เกษตรกรและผู้บริโภคทุกคน


หลังจากที่ตลาดล้านเมือง จ.เชียงราย ได้เปิดให้มีการจองไปไม่นาน ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยยอดจองแผงค้าและอาคารค้าปลีกเต็มทุกพื้นที่ 100% ด้วยความเชื่อมั่นจากทีมบริหาร มืออาชีพจาก ตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี ที่ทุ่มทุนกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อเนรมิตที่ดินกว่า 160 ไร่ บริเวณสี่แยกแม่กรณ์ จ.เชียงราย ให้เป็นตลาดกลางค้าส่งผักผลไม้ ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดย ตลาดล้านเมือง แบ่งเป็นอาคารผักและผลไม้ ประมาณ 50,000 ตร.ม. อาคารค้าปลีกประมาณ 6,000 ตร.ม. อาคารพาณิชย์และอาคารอเนกประสงค์ ประมาณ 20,000 ตร.ม. ลานผลไม้นานาชาติและลานค้าส่งอาหารทะเล ประมาณ 20,000 ตร.ม. ตลาดเย็นไนท์ มาร์เก็ต ประมาณ 20,000 ตร.ม. ที่จอดรถและถนนโครงการรวม ประมาณ 140,000 ตร.ม. รวมพื้นที่ทั้งหมด 256,000 ตร.ม.


โดยความแตกต่างที่โดดเด่นของตลาดล้านเมือง คือ ลานผลไม้ นานาชาติ ที่รับผลไม้ต่างชาติ เช่น แอปเปิ้ล, เชอรี่, บลูเบอรี่, กีวี่, ลูกพีช, สตอเบอรี่ ซึ่งรับมาโดย ตรงจากต่างประเทศ ด้วยจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในพื้นที่ด้านบนสุดของประเทศ การขนส่งจึงใกล้ และเร็วกว่า จึงทำให้ผลไม้มีความสดใหม่ นอกจากนี้ยังมีลานค้าส่งอาหารทะเล ที่ส่งตรงมาจาก ทะเลอันดามัน จังหวัดมะริด ประเทศเมียนมา เพื่อรักษาความสดใหม่และคุณภาพของอาหาร
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก