BenQ เมดิคอลกรุ๊ป ตั้งเป้าลุยตลาดการแพทย์ในไทย เปิดตัวเคทู เมดิคอลประเทศไทย เป็นที่แรกก่อนขยายสู่ตลาดอาเซียน


เบ็นคิว เมดิคอลกรุ๊ป หนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ทางการแพทย์จากประเทศไต้หวัน ตั้งเป้าขยายตลาดทางการแพทย์สู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดสำนักงานใหม่แห่งแรกที่ประเทศไทย เมื่อ 23 มกราคม 62 ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อ บริษัท เคทู เมดิคอล(ประเทศไทย) จำกัด เพื่อให้บริการด้านการล้างไต, การธนาคารเลือด, อุปกรณ์ทางการแพทย์ และการบริการอื่นๆ


นายแฮร์รี่ หยาง ประธาน บริษัท เคทู เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท เคทู อินเตอร์เนชั่นแนล เมดิคอล จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 โดยทีมแพทย์เฉพาะทางด้านโรคไตที่มีประสบการณ์ให้บริการการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมมานานกว่า 20 ปี ที่ครอบคลุมการให้บริการถึงการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม, การกรองพลาสม่าจากเลือด, ผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุโลหิต และการแพทย์ด้านเวชสำอาง เป็นต้น นอกจากนี้ยังให้บริการแก่ศูนย์ฟอกไตมากว่า 100 สถานพยายบาลทั้งในประเทศไต้หวันและประเทศจีน และเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี2561 ได้เข้าร่วมในกลุ่มบริษัท เบ็นคิว กรุ๊ป เพื่อร่วมแบ่งปันทรัพยากร พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการแพทย์และขยายการตลาดไปสู่สากล”


“สำหรับประเทศไทยถือเป็นประเทศผู้นำเข้าและส่งออกเครื่องมือแพทย์รายใหญ่ในอาเซียน และยังเป็นศูนย์กลางสุขภาพของโลก ประกอบกับมีโรงพยาบาลรัฐกว่า 1,000 แห่งและเอกชนมากกว่า 400 แห่ง ที่กำลังปรับเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์ ทำให้มีการนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรองรับบริการของผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น และในปีที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์มีมูลค่าการซื้อขายในตลาดโดยรวมที่ประมาณ1.2 หมื่นล้านบาท

และคาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า8.5% (ข้อมูลอ้างอิงจาก www.pacificbridgemedical.com) และยังมีสภาพสังคมกลุ่มผู้สูงอายุที่มีจำนวนสูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีความต้องการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์สูงตามไปด้วย ดังนั้นทางเราจึงได้เล็งเห็นช่องทางการเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย โดยการก่อตั้ง บริษัท เคทู เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อให้บริการด้านการจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ด้านการฟอกไต, การธนาคารเลือด, อุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ และการบริการด้านอื่นๆ ตลอดจนพัฒนาให้บริษัทเป็นศูนย์กลางการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ระดับภูมิภาคนี้” นายแฮร์รี่ หยาง กล่าวเพิ่มเติม


บริษัท เคทู เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด มีวิสัยทัศน์เพื่อมุ่งพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอันก้าวหน้ามาสู่การให้บริการทางการแพทย์ที่ดีที่สุดสู่ตลาดเมืองไทย และยังมีพันธกิจที่คาดหวังว่าจะได้เป็นอันดับ 3 ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ด้วยจุดเด่นของผลิตภัฑณ์ที่มีคุณภาพสูงจากประเทศเยอรมันนี,ญี่ปุ่น และไต้หวันกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ยังได้แบ่งประเภทดังนี้ 1.Dialysis ประกอบด้วย Dialyzer, BTL (Blood tubing line), AVF (Arterial Venous Fistula)2.Blood Banking ประกอบด้วย Blood Bag, Blood Banking Deviceและ 3.Medical Device ประกอบด้วย Operation Table & Light, Portable Ultrasound, Implant Dental เป็นต้น


ด้านนายเฮนรี่ โอหยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคทู เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงความพร้อมของการเปิดตลาดในเมืองไทยและแผนการตลาดของบริษัทฯ ว่า “ทางเราได้มีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านตัวแทนจำหน่าย และได้รับผลตอบรับที่ดีดังนั้นเพื่อบริการที่ดีและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราจึงได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ ด้านบุคลากรที่มีประสบการณ์ทางด้านการขายเครื่องมือแพทย์มากกว่า 20 ปี, ด้านช่องทางการจำหน่าย ที่นอกเหนือจากการขายตรงสู่ลูกค้า เช่น โรงพยาบาล หรือคลินิกแล้วเรายังมีกลุ่มองค์กรพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนและความพร้อมด้านการให้บริการหลังการขายอีกด้วย บริษัทฯ ยังได้มองถึงตลาดเป้าหมายที่มีความต้องการเครื่องมือและสินค้าในกลุ่มตลาดการรักษาผู้ป่วยไตวาย, ตลาดธนาคารเลือด และเครื่องมือแพทย์อื่นๆ เช่น เตียงและโคมไฟสำหรับผ่าตัด เครื่องอัลตร้าซาวน์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ทันตกรรม พร้อมเสริมสร้างช่องทางการขายให้แข็งแรงและเร่งขยายสู่ตลาด CLMV (ประเทศกัมพูชา, ลาว, พม่า, เวียดนาม) ในช่วง 3 ปีแรก ด้วยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในหลายช่องทาง อาทิ งานประชุมวิชาการทางการแพทย์, งานเมดิคอลแฟร์”


บริษัท เคทู เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด มีสำนักงานใหญ่ก่อตั้งที่ 77/87 อาคารสินสาธรทาวเวอร์ ชั้น 22 ถนนกรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ 10600 และสำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลทางด้านเวชภัณฑ์สามารถติดต่อได้ที่ โทร 0 2440 0188 ถึง 9แฟกซ์ 0 2440 0190หรือเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.k2medical.com.tw
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก