"บ้านชิดกรุง" กุ้งเผาเนื้อแน่นๆ รสเด็ดลองแล้ว...จะต้องยกนิ้วให้

เมื่อพูดถึง "กุ้งเผา"  ตัวใหญ่อวบๆ  มันเยิ้มเนื้อเด้งๆ และน้ำจิ้มรสเด็ด  ส่วนใหญ่เรา นึกถึงอยุธยา เพราะอยุธยา  พื้นที่ราบลุ่มแม่น้ำ  มีความอุดมสมบูรณ์ จึงทำสัตว์น้ำต่างๆโดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำ ทำให้ตัวใหญ่ เนื้อแน่น หวานมัน เมื่อนำมาย่างไฟ จะมีกลิ่นหอมกลุ่น อร่อยกว่าที่อื่นๆ

แต่วันนี้ InsightoutStory  ขอแนะนำครัวไทยริมน้ำเจ้าพระยา  "บ้านชิดกรุง"  มีกุ้งตัวโตเนื้อเด้งๆ ฟิน...ได้ไม่ต้องไปไกลถึงอยุธยา ลูกค้าที่มาทาน จะได้ชิมรสชาติ แบบไทยพื้นบ้านแท้ๆ แม่ครัวแต่ละคนรุ่นใหญ่ รสชาติแบบท้องถิ่น  ในสไตล์ของร้าน และตรงใจลูกค้า  เรียกได้ว่า รักษารสชาติไทยๆ  ที่กำลังจะหายไป

ร้านเป็นบ้านไม้ริมน้ำ คงเดิมแบบโบราณ  ตกแต่งสไตล์วินเทจ มีของเก่าสะสม ที่ดูคลาสิก มีมุมถ่ายรูป ชิคๆ ได้หลายมุมห้ามพลาดเลยทีเดียว

ความเป็นมาของ บ้านชิดกรุง

วันนี้นอกจากจะได้มีโอกาสมารับประทานอาหารมื้อพิเศษแล้ว ยังได้พบกับผู้บริหารร้านอาหาร บ้านชิดกรุง คุณใหญ่ หรือ คุณปุณชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์  ได้เล่าประวัติความเบื้องต้นว่า

ย้อนไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ได้มองหา สถานที่ เพื่อทำร้านอาหาร คอนเซปติดแม่น้ำจนมาพบ สถานที่แห่งนี้ ที่ชุมชนสามโคก ซึ่งเป็นตัวเรือนบ้านที่สวยงาม เป็นบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำจริงๆ

ที่นี่มีความธรรมชาติ แม่น้ำสะอาด ต้นไม้เขียวขจี เมื่อมาเจอบ้านหลังนี้ก้อหลงรักเลย  ที่นี่จะเป็นชุมชนชาวจีน ชาวไทย ชาวมอญ ผสมผสานกัน เป็นประวัติศาสตรที่ดี เป็นชุมชนที่เจริญรุ่งเรืองมาก่อน  

โครงบ้านเป็นบ้านริมน้ำของคนไทยจีน  ที่ค่อนข้างสมบูรณ์  เข้าไม่ยากไม่ลึก  และวิวสวย   เมื่อนึกถึง อาหาร กับสายน้ำ เข้ากันได้ดี  แบบต้นตระกูลไทย  ได้บรรยากาศ  เห็นวิวคุ้งน้ำกว้าง สวยงาม  น้ำใสมากกว่าหลายที่


คุณใหญ่กล่าวว่า   " โชคดีของการมาทำร้านอาหารที่เพราะเราจะหาวัตถุดิที่ดี  ปลาคัง ปลาเนื้ออ่อน ปลาม้าเดี๋ยวนี้หายากมาก เราเรยติดต่อกับชาวบ้านหาปลามา เพื่อจะมีคอนเซป บ้านชิดกรุง  ใกล้กรุงเทพฯ ไม่ต้องไปอยุธยา "

จุดเด่นของร้าน 

อาหารอร่อย วัตถุดิบสดใหม่  มีการพัฒนาสูตรเฉพาะของทางร้านเอง ลูกค้าจะได้อิ่มเอมกับรสชาติอาหารของร้าน ด้วยเครื่องแกงตำเองทุกรายการ  ในการจัดหาวัตถุดิบที่ใช้จากธรรมชาติ และท้องถิ่น จึงได้เปรียบกว่า ร้านอาหารอื่นๆ  รสชาติดั้งเดิม ปลอดภัย ไม่ปรุงแต่ง ไม่ใช้น้ำมันหอย และผงชูรส

Oneday Trip เป็นมื้ออาหารที่สามารถมา ทริปสั้นๆสำหรับครอบครัว มาทานอาหารมาพักผ่อน   ไม่ไกลจากกรุงเทพ เนื่องจากมีสถานที่ใกล้เคียงเป็น "ตลาดริมน้ำสามโคก" ตลาดเปิดเสาร์-อาทิตย์ หลังจากช๊อปปิ้งแล้ว

แวะนมัสการหลวงพ่อโตองค์ที่ไหญ่  หลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่เช่นกัน ที่ "วัดโบสถ์" อยู่ติดริมแม่น้ำ บรรยากาศดี  แว่ะรับประทานอาหารที่ "บ้านชิดกรุง" มื้อกลางวัน หรือมือเย็น ก็เลือกได้ตามอัธยาศัย

** เมนูเด็ด...ต้องยกนิ้วให้ 

พระเอกของเรากุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน ขนาด 3 ตัวโล น้ำจิ้มรสจัดจ้าน สดใหม่ ทุกวัน
น้ำจิ้มซีฟู้ดก็อร่อย รสเด็ด

ที่นี่มีไซด์ต่างๆให้เลือก  เผามาจนหอม พร้อมเนื้อแน่น หวานเด้ง มันกุ้งสีเหลือทอง ไหลทะลัก เหมือน ลาวา เคล็ดลับการรับประทาน แนะนำให้เอามันกุ้งคลุกกับข้าวสวย และเนื้อกุ้ง ราดน้ำจิ้ม สุดยอดความฟิน.....

ราคากุ้ง
กุ้งแม่น้ำขนาด 2 ตัว 1 กิโลกรัมราคา 1,700 บาท
กุ้งแม่น้ำขนาด 3 ตัว 1 กิโลกรัมราคา 1,700 บาท
กุ้งแม่น้ำขนาด 5 ตัว 1 กิโลกรัมราคา 1,500 บาท

** เมนูใหม่ล่าสุด... 

สูตรพิเศษเฉพาะร้านนี้

กุ้งแม่น้ำทอดราดซอดผัดโหระพา  
ซอสโหระพา แน่นอนว่าน่าจะมีหลายคนยังไม่เคยทดลองเพราะว่า เมนูนี้ พิเศษเฉพาะที่นี้ เป็นเมนูห้ามพลาด!!  ลองลิ้มเมนูนี้แล้วจะติดใจ  ด้วยรสชาติกุ้งแม่น้ำเนื้อแน่นๆ หอมกลุ่น ด้วยซอสหัวระพา

ขั้นตอนการทำทางร้านเลือก กุ้งแม่น้ำมาทอด มันกุ้งจะอยู่ในหัว แต่จะไม่แตก  ราดด้วยซอสโหระพา ต้องไปปั่นละเอียด แต่เราได้กลิ่นหอมเครื่องเทศแบบไทยๆ  มีพริกกระเทียม  รสเค็มนิดๆ ตัด กับมันกับมันกุ้ง มีน้ำมันมะกอก เข้ากับกุ้งแม่น้ำทอดเนื้อแน่นๆ  เมนูนี้สำหรับคนรุ่นใหม่ ผสมผสานกันอย่างลงตัวของอาหารไทยกับอาหารฝรั่ง


** เมนูแนะนำ ห้ามพลาด!! 

ผัดสายบัวกุ้งสดใส่มันกุ้ง
อีกเมนูที่ห้ามพลาด!!   ผัดสายบัวกุ้งสด ที่ใส่มันกุ้ง
สูตรพิเศษของที่ร้านนี้เช่นกัน
และสายบัวของร้านไม่เหมือนใคร  ต้องคุณสายใจ เท่านั้น!!
"สายบัวของสายใจ" ที่มีความกรอบสด บึงสะอาด


นอกจาก 3 เมนูนี้แล้ว  เรายังมีเมนูอะไรเด็ดๆ ที่ต้องยกนิ้วให้...ตามไปดูหน้าตาของความอร่อยกันเลยค่ะ


น้ำพริกโจร
น้ำพริกยำ เมนูรสใต้ หอมกะปิ กินกับผักสด
หัวใจของน้ำพริกโจรคือกระปิ   จากเกาะลันตา ห่อใบตอง นำไปอังไฟ จะไล่กลิ่นคาวของกะปิ  มีกลิ่นหอม นำหอมซอย กระเทียมซอย พริกซอย น้ำมะนาวสดแท้เท่านั้น กุ้งลวน คลุกๆ ให้เข้ากัน อร่อยดั้งเดิมของทางใต้


ผัดสะตอกุ้งสด จานเด็ด
ขวัญใจของคนทุกรุ่น อาหารบ้านๆ  รสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่องแกง  ด้วยเครื่องตำพริกสด
สูตรทางใต้ บีบมะนาวสดๆ  รสชาติกลมกล่อม  เครื่องแกงจานต่อจาน


ต้มยำปลาทูใส่ใบมะดัน
ใช้ปลาทูแม่กลอง ตัวไม่ใหญ่มาก คุณลักษณะพิเศษ หวานมัน มีกลิ่นของปลาทู น้ำต้มยำ ลอยพริกหนูสวน กับใบมะดันที่ให้รสชาติไม่เปรี้ยวจนเกินไป แต่กลมกล่อม จี๊ดจ้าด ซดคล่องคอ


ต้มข่าปลาสลิดทอด
นวลเนียนกะทิ หอมเครื่องต้มข่า
ปลาสลิดแกะก้าง ทอดกรอบเคี้ยวสบายใจ  
พร้อมกับน้ำต้มขา แบบโบราณรสชาติจัดจัาน


ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน
ปลาเนื้ออ่อน ตัวใหญ่ ราคาตามน้ำหนัก
ที่ทานวันนี้ เกือบ ห้าขีด เนื้อนิ่มอ่อน ละมุน สมชื่อจริงๆ
เคล็ดลับคือต้องใช้ปลาตัวใหญ่  เพราะเนื้อเยอะจะเข้ากับเครื่องแกงได้ดี และพริกแกง ทางร้านตำเองทุกเมนู

ข้าวผัดชิดกรุง ข้าวผัดที่ใส่ มันกุ้ง หอมฉุย ต้นตำรับ

ปลาตาเดียวทอดเกลือ
ปลาตาเดียวหาทานยาก..ไม่ผิดหวัง
ผิวนอกกรอบ เนื้อนุ่มใน เนื้อปลาเยอะ และสด 
เสิร์ฟพร้อมเส้นหมี่ลวก และน้ำจิ้มรสเด็ด
แนวเผ็ดและหวานนิดๆ แบบมีถั่วลิสงบด


เมนูสุดท้ายของวันนี้   ห่อหมกทะเล 
ที่นี่เปลี่ยนเป็นแบบกระทะร้อนทันสมัย เครื่องห่อหมก ผัดแห้งกะทะร้อน  ได้กลิ่นรสชาติของห่อหมก ใบยอ เครื่องเทศ เพิ่มวุ้นเส้น ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก รับรองว่าไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ หน้าตาอาหารแต่ละเมนูเกินคำบรรยาย รับรองว่าหากทุกท่าน มาลองชิมแล้ว  รับรองไม่ผิดหวัง ที่นี่การทำอาหารไตล์   Home Made ทำจานต่อจาน ทำสด น้ำจิ้มซีฟูด์ทำสดใหม่  ด้วยความใส่ใจรายละเอียดในการทำอาหารทุกขั้นตอน อาหารทุกๆ จาน ปรุงด้วยใจ   เพื่อให้ลูกค้าท่าน อิ่มเอมกับ รสชาติอาหาร และบรรยากาศมากที่สุด  เพื่อวันพักผ่อนสั้นๆ  ที่มีความสุข

โปรโมชั่นพิเศษ!! 





เวลาทำการ ::  11 โมง - ครัวปิด 2 ทุ่ม ไม่มีวันหยุด
เสาร์-อาทิตย์ กรุณาสำรองที่นั่งที่
เบอร์โทรศัพท์  ::  098-796-3266 , 089-447-5783
Facebook  Fanpage ::  www.facebook .com/baanchidkrung
Website :: www.baanchidkrung.com 




บ้านชิดกรุง ขับรถมาไม่ไกลจากกรุงเทพฯ  ขึ้นทางด่วนแจ้งวัฒนะ ลงด่านบางประอิน-ปากเกร็ด ขับมา ข้ามแม่น้ำปทุมฯ เจอแยกสันติสุข อีกประมาณ  4 กิโล เลี้ยวขวามาถึงบ้านชิดกรุง  ใช้ระยะทางจากกรุงเทพ ชั่วโมงกว่า ๆ


ขอบคุณสถานที่  :: บ้านชิดกรุง 

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก