ครั้งแรก!! สุดอลังการ การแสดง แสง สี เสียง "น้ำเพียงฟ้า" เมืองมรดกโลก ในงานประเพณีนบพระเล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร จัดกิจกรรม “ลานเล่นเพลงเมืองกำแพงเพชร” ในงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2562



งานครั้งนี้  InsightoutStory.com มีโอกาสได้ร่วมงาน และเก็บภาพบรรยากาศในงานมาให้ชมกันค่ะ ความพิเศษของงานในครั้งนี้คือ จะเป็นการจัด การแสดง แสง สี เสียง "น้ำเพียงฟ้า" เมืองมรดกโลก เป็นครั้งแรก โดยนำเสนอเนื้อหา เรื่องราวประวัติศาตร์อันยาวนานของเมืองกำแพงเพชร จากรุ่น สู่รุ่น  เล่าเรื่องราวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันได้อย่างลงตัว

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร

งานประเพณี นบพระ-เล่นเพลง โดยปกติจะจัดขึ้นตรงกับวันมาฆบูชา โดยปีนี้ 2562 ตรงกับ วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ซึ่งตรงกับวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 แต่ในปีนี้ จังหวัดกำแพงเพชรได้กำหนดจัดงานฯขึ้น ในระหว่างวันที่ 18-27 กุมภาพันธ์ 2562 รวมทั้งสิ้น 10 วัน 10 คืน








การแสดง แสง สี เสียง "น้ำเพียงฟ้า"

จัดแสดงจำนวน 2 วัน ในวันคืน 23 และ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป



ในงานมีการแสดง การละเล่นพื้นบ้าน การแสดงนาฎศิลป์ไทย การรำวงย้อนยุค และดนตรีไทย-สากล  รวมถึงยังมี ร้านอาหารไทย ทั้งจำหน่ายและสาธิตร่วมสนุกรับรางวัลมากมายจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย



โดยใช้ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เป็นฉากในการแสดง และตกแต่ง ด้วยโคมไฟ  Light up โบราณสถานให้เห็นถึงความสวงงามยามค่ำคืน เรียกได้ว่าสวยเหมือนเราได้อยู่เหตุการณ์จริงในยุคนั้นด้วยเลยทีเดียว




การแสดงครั้งนี้มีผู้ร่วมแสดงจากมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร ศูนย์จริยศึกษา สธ. พระราชทาน และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆรวมกว่า 250 คน แสดงถึงพลังความตั้งใจ ความสามัคคี  ความอลังการทั้งฉาก และจำนวนนักแสดง เครื่องแต่งกาย งดงาม และสมบูรณ์แบบ




จบลงอย่าง สวยงาม อลังการ  มีโอกาสได้รับชมเป็นครั้งแรก สร้างความประทับใจไปพร้อมๆกัน การแสดงนี้ควรค่าแก่การนำเสนอสู่ประชาชนชาวไทยทั่วไป และเยาวชนรุ่นหลังควรได้รับรู้  เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี และรำลึกเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในประวัติศาสตร์กำแพงเพชรต่อไป


นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุโขทัย

สถานที่จัดงาน
วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ตำบลนครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร


งานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร 

ประจำปี 2562

ในส่วนของงานกาชาดที่จังหวัดกำแพงเพชร   โดยในงาน มีกิจกรรมการแสดง, การประกวดด้านศิลปวัฒนธรรม, นิทรรศการหมู่บ้านวัฒนธรรม จาก 11 อำเภอ และหมู่บ้านชาติพันธุ์ชนเผ่ากะเหรี่ยง (ปกาเกอะญอ), กิจกรรมรถนำเที่ยว, ชิม-ช็อปอาหารพื้นบ้านและสินค้าพื้นเมือง พร้อมลุ้นโชค ลุ้นรางวัล กับกิจกรรมสลากกาชาดและมัจฉากาชาด
.



มีประชาชนออกมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม มีการแจกรางวัล เช่น  รถจักรยานยนต์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทีวีสี หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ รถจักรยาน พัดลม และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย





สถานที่จัดงาน
ลานโพธิ์ ใกล้หอนาฬิกา  หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร



เต็มอิ่มกับงานประเพณีนบพระเล่นเพลง และงานกาชาด 10 วัน 10 คืน อยากให้ทุกท่านลองหาโอกาสมา สัมผัสเรื่องราว สุดประทับใจที่นี่   "จังหวัดกำแพงเพชร"


สอบถามเพิ่มเติม
สำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร โทรศัพท์ 0 5570 500 7



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก