ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ตั้งเป้าปี 2562 สร้างผลกำไร 4 ปีติดต่อเนื่อง



พร้อมชูจุดเด่นบินคุ้ม มาตรฐานระดับโลก..บินตรง “บริสเบน” รุกตลาดออสเตรเลียครั้งแรก!
สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เดินหน้าขยายธุรกิจปี 2562 เต็มที่ ตั้งเป้ายอดผู้โดยสารเติบโตร้อยละ 40 จากปีก่อน พร้อมผลกำไรติดต่อกันเป็นปีที่ 4 เสริมทัพธุรกิจจากตลาดเกาหลีและญี่ปุ่นที่แข็งแกร่ง ด้วยการเปิดตลาดสู่ทวีปใหม่ บินตรง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เป็นครั้งแรกของวงการสายการบินราคาประหยัดในไทย


​นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์(รหัสเที่ยวบิน XJ) ตลอดปี 2561 ขนส่งผู้โดยสารรวม 1.98 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 26 จากปีก่อน ส่วนสำคัญมาจากการเติบโตของผู้โดยสารในตลาดญี่ปุ่น และเกาหลี ที่สายการบินเพิ่มความถี่และเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ครอบคลุมทุกภูมิภาคมากขึ้น โดยปัจจุบันบินตรงจากกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) สู่ประเทศญี่ปุ่น ที่โตเกียว โอซาก้า ฮอกไกโด นาโกยา  สู่เกาหลีที่โซล และสู่ประเทศจีนที่เซี่ยงไฮ้ รวม 6 เส้นทาง


​“ไทยแอร์เอเชียเติบโตอย่างแข็งแกร่งมาต่อเนื่อง โดยปี 2562 นี้ เราเชื่อมั่นว่าจะมีผลกำไรเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยเราเน้นการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ เป็นสายการบินราคาประหยัดที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับโลก โดยปัจจุบันเราได้ผ่านการรับรองจากหน่วยงานตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก International Air Transportation (IATA) Operational Safety Audit (IOSA) การรับรองมาตรฐานจาก Civil Aviation Safety Authority (CASA) ของออสเตรเลียและมาตรฐานความปลอดภัยการบินยุโรป European Aviation Safety Agency (EASA) รวมทั้งแผนการรับเครื่องบินรุ่นใหม่แอร์บัส เอ330นีโอ เข้ามาประจำการ ซึ่งทำให้เรามีโอกาสอีกมาก ในการแสวงหาเส้นทางบินใหม่ๆ ในทวีปต่างๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจทุกคน”


นายนัตดากล่าว
ล่าสุดสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ สู่ทวีปใหม่ บินตรง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการสายการบินราคาประหยัดในไทย


โดยจะเริ่มบินตั้งแต่ 25 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป พร้อมเปิดตัวโปรโมชั่นในราคาพิเศษสุด สำหรับสมาชิกแอร์เอเชีย ราคารวมเริ่มต้น 5,555 บาท* ต่อเที่ยว สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ – 17 กุมภาพันธ์ 2562 เดินทางได้ตั้งแต่ 25 มิถุนายน 2562 – 26 ตุลาคม 2562  สำรองที่นั่งและตรวจสอบราคาโปรโมชั่นได้ทางเว็บไซด์ www.airasia.com


ทั้งนี้บริสเบนเป็นเมืองหลวงของรัฐควีนสแลนด์ ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย และเป็นเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ ถือเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการศึกษาของรัฐควีนสแลนด์ บรรยากาศสงบร่มรื่นเหมาะกับผู้ที่รักการพักผ่อน


แต่ในขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลาย เช่น ปั่นจักรยาน พายเรือหรือเล่นน้ำในทะเลสาบที่สวนสาธารณะเซาท์แบงค์ซึ่งชาวออสเตรเลียและนักท่องเที่ยวชอบแวะไปพักผ่อน มีแหล่งอนุรักษ์พันธ์โคอาล่า Lone Pine Koala Sanctuary ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวอุ้มหมีถ่ายภาพได้


นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐควีนสแลนด์ที่ขึ้นชื่อหลายแห่ง เช่น เกาะมอร์ตัน (Moreton Island)ซึ่งไฮไลท์คือการได้สัมผัสกับปลาโลมาอย่างใกล้ชิด มีจุดดำน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ ทางเหนือมีซันไชน์โคสต์ซึ่งเป็นแหล่งเล่นกิจกรรมทางทะเลที่โด่งดัง และแนวปะการัง Great Barrier Reef ที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก