รีวิว :: “อำแดงไต้ฝุ่น” อร่อยที่นี่แน่นอนไม่ต้องลุ้น @สุขุมวิท32

วันนี้ InsightoutStory มีนัดรับประทานอาหารเย็นกับ  ผู้บริหารสุดแสนใจดี มีความรอบรู้เรื่องราวของของหาร นั่นคือ ชฟคุณใหญ่  ปุญชรัศมิ์ Owner & Chef  Director ร้านอาหารในเครืออีกหลายร้าน แต่วันนี้เรามาในร้าน ชื่อว่า อำแดงไต้ฝุ่น ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ได้พบกับคุณใหญ่ค่ะ
อำแดงไต้ฝุ่น มาร้านนี้หากถามหาความอร่อย รับรองไม่ผิดหวังค่ะ อร่อยแบบไม่ต้องลุ้นเลยทีเดียว ร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 32 เข้าซอยมาประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ทางขวามือ  พื้นที่ที่อยู่ในเมืองแบบนี้ แต่มีพื้นที่จอดรถเพียงพอค่ะ 
ร้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สีขาว บรรยากาศดี ในแบบบ้านคลาสสิคโบราณ ตกแต่งสไตล์วินเทจ ผสมระหว่าง ไทย-จีน ด้านในตกแต่งด้วยภาพ ลายไทย ในสมัยรัชกาลก่อน และมีผสมจีนด้วย  หากต้องการความเป็นส่วนตัว มีห้องแบบ Privete ให้เลือกด้วย และด้านข้างยังเป็นบาร์ให้นั่งดื่ม สังสรรค์ในยามค่ำคืน ได้บรรยากาศที่แสนอบอุ่น จะมากับคนที่รู้ใจ เพื่อนฝูง หรือครอบครัว สถานที่นี้ก็ตอบโจทย์ค่ะ
อาหารที่นี่ แนวไทย-จีน สูตรพื้นบ้าน ที่นี่คัดสรร วัตถุที่ดี อาหารทุกจานพิถีพิถัน และคงการปรุงในแบบโบราณ ดวยเครื่องปรุง และวิถีการ  อีกทั้งยังมีอาหารทะเล แบบสดใหม่ ราคาไม่แพง อย่างเช่น “กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน”  ที่คัดขนาดตัวกุ้งแม่น้ำไซด์ยักษ์ มันเยิ้มน่าทาน แถมราคาไม่ต่างจากกุ้งแม่น้ำในจังหวัดที่ติดลุ่มน้ำเจ้าพระยา
เป็นร้านอาหารที่รสเลิศ นักลิ้มลองอาหาร Foof lover ที่รักอาหารแนวนี้ ไม่พลาด  ที่นี่เป็นที่รู้จักมานาน แบบเรียกได้ว่า ถ้าใครมาแล้วต้องบอกต่ออย่างแน่นอนค่ะ 
อาหารที่ร้านอำแดงไต้ฝุ่น อร่อยทุกจาน ต้องลองจริงๆค่ะ และทุกเมนูสามารถสั่งมาทานผสมร่วมกันได้อย่างลงตัว  เมนูที่นี่จานใหญ่ เสิร์ฟอิ่ม หากมากัน 5-6คน อาจจะสั่ง แค่ 4-5 อย่างก็อิ่มตลอดมื้อเลยทีเดียว กับราคาชิลล์ และบางเมนูไม่ต้องไปรับทานไกลถึงในใจกลางเมืองก็สามารถหาอาหารอร่อยทานได้อย่างสะดวก สบาย  เราตามกันมาดูเลยค่ะ
Signature
ของร้านก่อนเลยค่ะเมนูแรก

 “ปูผัดพริกฮ่องกง” 
(Typhoon Shelter Chili Crab) 
หรือเมนูปู Spicy ผัดซอสไต้ฝุ่น นั่นเอง คือปูทะเลผัดพริกกระเทียม ในสไตล์ฮ่องกง นั่นเอง แต่กรรมวิธีการปรุงและวัตถุดิบ อันนี้เป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน ราคาขีดละ 290 บาท ที่เสริฟวันนี้ตัวละ 8 ขีด
 “ข้าวผัดมันกากหมู
อาหารรสเลิศต้องทานคู่กับข้าวสวย หากต้องการเพิ่มรสชาติอาหารให้อร่อยยิ่งขึ้น แนะนำสั่ง ข้าวผัดมันกากหมู ในราคา 180 บาท ส่วนตัวมาทุกครั้งของร้านในเครือนี้ ต้องสั่งค่ะ อร่อยจับใจ อร่อยลงตัวจริงค่ะ
เมนูท็อปฮิต
“กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน”
ท่านผู้ชม ดูซิ กุ้งแม่น้ำไซด์ยักษ์ มันเยิ้มน่าทานขนาดนี้ แค่เห็นยังฟิน เคยนะค่ะ เรียกได้ว่า ลูกค้าที่มารับประทานที่แล้ว ต้องกลับมาเป็นลูกค้าขาประจำอย่างแน่นอน กุ้งแม่น้ำที่นี่คัดขนาดตัวใหญ่ แถมราคาไม่ต่างจากกุ้งแม่น้ำในจังหวัดที่ติดลุ่มน้ำเจ้าพระยาอีกด้วยค่ะ  นำมาเสริฟกลางกรุง ราคาตัวละ 950 บาท กุ้งแม่น้ำไซด์ใหญ่ ตั้งแต่ตัวละ 6 ถึง 8 ขีด ราคาตัวละ 1,200 บาท ถึง 1,700 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด
“กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน” จะนำเนื้อกุ้งหรือมันกุ้งจานนี้ แค่ทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือข้าวผัดกากหมู พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ก็เรียกได้ว่าจานนี้ฟินกระจายอีกหนึ่งเมนูค่ะ   Recommend
ปูไข่ดอง
ปูดองไข่แดง แดนกิมจิ พร้อมซอสเกาหลีแบบแซ่บๆ ราคา 850 บาท
เมนูอาหารไทย
“แกงรัญจวนหมู”
“แกงรัญจวนหมูและเนื้อ”ราคา 200-220 บาท

“ผัดสายบัวใส่มันกุ้ง”
“ผัดสายบัวใส่มันกุ้ง” ราคา 220 บาท ความพิเศษอยู่ที่ใส่มันกุ้งนี่แหละ ที่อร่อยล้ำกว่าผัดสายบัวธรรมดา

ปลาตาเดียว ทอดเกลือ
เสริฟพร้อม เส้นหมี่และน้ำจิ้มถั่วตัด ราคา 450 บาท

บวบผัดไข่ใส่ปลาเค็ม
บวมผัดไข่เมนู ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา อร่อยต้องสั่ง ราคา 220 บาท

ขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้ปู
น้ำยาปู รสจัดจ้านก้อนยักษ์ราคา 390 บาท

กะเพราเนื้อปู
เมนูนี้เด็ดค่ะ ผัดพริกกำลังดี เนื้อปูก้อนยักษ์ โรยด้วยกากหมูสุดฟิน ราคา 390 บาท

Signature สายหวาน
“อำแดงไต้ฝุ่น”
เป็นทั้งชื่อร้านและชื่อขนม ที่ทางร้านนำมาเป็นจุดขายตบท้ายอาหารคาว ราคาจานละ 150 บาท  ใช้เต้าหู้ Homemade ไปคลุกกับงาบดแล้วนำไปทอด โรยด้วยน้ำตาลเกลือ เนื้อในนุ่มเต้าหู้ จัดเป็นอาหารหวานที่ไม่หวานแหลมเกิน กลิ่นรสถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว
Cocktail
ที่นี่มีบาร์เครื่องดื่ม พาเพื่อนมาแฮ้งค์เอ้าท์ หรือนั่งคุยกับคนรู้ใจ
BLUE HAWAII
  • Vodka
  • Blue Curacao
  • Syrup
  • Lime Juice
  • Pineapple Juice
Price 180.-
Sa-Ne AmDang
  • Vodka
  • Passion Puree
  • Lime Juice
  • Mint Leaves
  • Top up with ginger ale
Price 200.-
AmDang Tom yum
  • Bacardi Rum
  • Lemon Grass
  • Kaffer Lime Leaf
  • Lemon Juice
  • Syrup/Chilli
Price 200.-
ร้านอำแดงไต้ฝุ่น จึงเป็นสถานที่ตอบโจทย์ความอิ่มหนำสำราญของคนกรุง และคนที่ชื่นชอบรสชาติความทรงเมื่อวันวาน เพราะที่นี่ใส่ใจเรื่ององค์ประกอบของวัตถุดิบและเคร่งครัดในจังหวะการปรุงแบบโบราณขนานแท้ อาหารของทางร้านจึงไม่ใส่ผงชูรส
ชื่อร้าน : อำแดงไต้ฝุ่น
ที่ตั้ง : ซอย สุขุมวิท32
สำรองที่นั่ง : โทร.095-7164712
เวลาเปิดทำการ : 11.00 - 22.30 น.
รีวิวอื่นที่เกี่ยวข้อง : ร้านอาหารบ้านชิดกรุง คลิ๊ก👇👇

การเดินทางสะดวก :

  • BTS ทองหล่อ เดินเข้าซอย สุขุมวิท 32 
  • ขับรถมา ร้านอยู่ในซอยสุขุมวิท 32 เข้าซอยประมาณ 100 เมตร อยู่ทางขวามือ ที่จอดรถกว้างขวาง หากมารถไฟฟ้า BTS ลงสถานีทองหล่อ 
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก