มุนดิฟาร์มา มอบผลิตภัณฑ์ดูแลสุขอนามัยเบตาดีน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท แก่แพทยสมาคม กระจายไปรพ. เพื่อรับมือโควิด-19

ในการประชุมแพทยสภาร่วมกับราชวิทยาลัย/วิทยาลัย เมื่อสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา (25 มี.ค. 63) เพื่อพิจารณาหาแนวทางป้องกันรักษาและควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งในการประชุมได้มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ของแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ในหลายสาขา เพื่อการรักษา ดูแลผู้ป่วย และวางแนวทางในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างองค์รวม
 ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร ลีลารัศมี นายกแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย ศ.เกียรติคุณ พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อสุขอนามัย “เบตาดีน เนเชอรัลดีเฟนส์” มูลค่า 1,007,100 บาท จากบริษัท มุนดิฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีเภสัชกรหญิงจิตติมา เสมอภาค ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจ และนายแพทย์จิตรการ มิติสุบิน ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ บริษัท มุนดิฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ส่งมอบให้แพทยสมาคมฯ เพื่อกระจายให้แก่โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19
 ขณะเดียวกัน รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช และผศ.นพ.กำธร มาลาธรรม รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลรามาธิบดี และนายกสมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย ได้รับมอบผลิตภัณฑ์เพื่อส่งต่อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในสังกัดด้วย


ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร ลีลารัศมี นายกแพทยสมาคมฯ กล่าวในนามแพทยสมาคมฯ ขอบคุณที่ภาคเอกชนเห็นถึงความสำคัญ และทางแพทยสมาคมฯ เตรียมส่งต่อผลิตภัณฑ์ไปยัง 6 โรงพยาบาล ได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อให้บุคลากรการแพทย์ ดูแลและป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่อทุกโรงพยาบาลในขณะนี้
เภสัชกรหญิงจิตติมา เสมอภาค ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจ บริษัท มุนดิฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “เบตาดีน” กล่าวว่า นอกจากการบริจาคผลิตภัณฑ์เบตาดีนเนเชอรัลดีเฟนส์เพื่อดูแลสุขอนามัยบุคลากรทางการแพทย์แล้ว  บริษัทยังมีการศึกษาวิจัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตัวยาโพวิโดน-ไอโอดีน (Povidone-Iodine) ซึ่งมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์แบบวงกว้างทั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อไวรัส รวมถึงเชื้อไวรัสในกลุ่มโคโรนา ที่เป็นต้นเหตุในการระบาดของโรค MERS และ SARS ในอดีต และในขณะนี้มุนดิฟาร์มา กำลังดำเนินการทดลองประสิทธิภาพของ โพวิโดน-ไอโอดีน (Povidone-Iodine) ต่อเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Novel Coronavirus) อีกด้วย


ดังนั้นบริษัท มุนดิฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะบริษัทยาชั้นนำของประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบตาดีนที่มีขายในประเทศไทยมากว่า 30 ปี จึงขอเป็นส่วนร่วมในการช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้าของการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีความปลอดภัยพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทยไปด้วยกัน
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก