แคปปิตอล จีฯรุกตลาด Niche Market ส่งคอนโดฯ “MONTE RSU” เจาะนักศึกษา ม.รังสิต

แคปปิตอล จี ฯ รุกตลาดคอนโดมิเนียมใกล้สถานศึกษาย่านรังสิต จ. ปทุมธานี ล่าสุดปักหมุดโครงการใหม่ใกล้มหาวิทยาลัยรังสิต “MONTE RSU (มอนเต้ รังสิต)” ใต้คอนเซ็ปต์  “  Pround to live .. Pround to be Iconic” กล้าที่จะแตกต่าง สะท้อนทุกด้านที่เป็นคุณ มั่นใจศักยภาพทำเลที่ยังมีดีมานด์ และไม่มีโอเวอร์ซัพพลาย ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่และโครงการคอนโดฯแห่งเดียว ใกล้ม.รังสิตที่สุด ใกล้สนามบินและเมืองทองธานี คอลลิเออร์สฯ เผยเหมาะซื้ออยู่อาศัยจริงหรือปล่อยเช่า ที่ให้ผลตอบแทนสูง 6-10% 
“รังสิต” คืออีกทำเลทองและพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดปทุมธานี โดยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เป็นพื้นที่ที่มีแหล่งชุมชนขนาดใหญ่หลายจุด อีกทั้งเป็นพื้นที่ที่อยู่ใกล้แหล่งอุตสาหกรรม แหล่งช้อปปิง (Shopping)  การคมนาคมสะดวก เชื่อมต่อถนนเส้นหลัก วิภาวดีรังสิต สรงประภา เชื่อมต่อทางด่วน ทั้งทางพิเศษอุดรรัถยา และทางยกระดับอุตราภิมุข และยังมีการพัฒนาระบบคมนาคมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต-ธรรมศาสตร์ ที่คาดจะเปิดให้บริการได้ในปี 2564 ขณะเดียวกันยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองมหาวิทยาลัย เพราะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลังชื่อดังของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยรังสิต
นอกจากนี้ในอนาคตยังมีโครงการใหญ่ๆที่จะเกิดในพื้นที่รังสิตอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ของบิ๊กค้าปลีกอย่างกลุ่มเซ็นทรัล ฯลฯ เหล่านี้ คือปัจจัยทำให้เกิดการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างไม่หยุดนิ่ง ซึ่งรวมถึง บริษัท แคปปิตอล จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ที่ได้เปิดตัว โครงการ “MONTE RSU (มอนเต้ รังสิต)” มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักศึกษา บุคลากรมหาวิทยาลัยและผู้อยู่อาศัยโดยรอบ รวมถึงนักลงทุนซื้อเพื่อปล่อยเช่าเป็นสำคัญ
นายชัยรัตน์ พิรุฬหพัสต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิตอล จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า
" แม้ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมในปี 2563 ไม่ดีนัก โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า Luxury ระดับราคาตั้งแต่1.5 แสนบาทต่อตารางเมตร(ตร.ม.) 2 แสนกว่าขึ้นไป ที่พบว่า ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา มีสินค้ากลุ่มนี้ออกมาสู่ตลาดค่อนข้างมากและเป็นทำเลที่อยู่ในเมือง ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าจีนให้ความสนใจ แต่หลังจากเกิดปัญหาค่าเงินหยวนและห้ามนำเงินไปลงทุนนอกประเทศ ทำให้เกิดกระแสคอนโดมิเนียมล้นตลาด แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มคนไทยที่มีเงินมีกำลังซื้อที่พร้อมจะซื้อในระดับราคาขายไม่เกิน 1 แสนบาทต่อตารางเมตร(ตร.ม.) หรือที่เรียกว่า "กลุ่มเรียลดีมานด์" นั้นตลาดกลุ่มนี้ยังไปได้ เพียงแต่ผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินจะต้องเลือกทำเลให้ถูกจุดตรงกับความต้องการของตลาดผู้บริโภค   ดังนั้นการดำเนินการเพื่อสอดรับกับสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน แคปปิตอล จีฯ ใน1-2ปีนี้จะเปิดโครงการแนวราบเพิ่มขึ้น และจะทำคอนโดมิเนียมราคาประมาณ 1.5 ล้านบาทถ้ามีที่ดิน และยังให้ความสำคัญกับกลุ่มเรียลดีมานด์ที่ยังมีความต้องการสูง "
สำหรับโครงการ “MONTE RSU (มอนเต้ รังสิต)” ที่เปิดตัวล่าสุดมีทำเลใกล้มหาวิทยาลัยรังสิต มีความสงบค่อนข้างสูงและเป็นโซนใหม่ ไม่ไกลเมืองและแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน และด้วยราคาขายเฉลี่ย ต่อ ตร.ม. เพียง 60,000 บาท ทำเลอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง (สถานีหลักหก) และมหาวิทยาลัยรังสิตเพียง 1.5 กม. ใกล้ทางด่วนอุดรรัถยา ถนนวิภาวดี ท่าอากาศยานดอนเมือง และใกล้ Lifestyle Community อย่างโรบินสิน ศรีสมาน เมืองทองธานีและฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต จึงเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
ขณะเดียวกันการเป็นโครงการ RARE PROJECT ในย่านนี้ ที่จัดเต็มด้วย Facilities พร้อมทั้ง Design ที่เอาใจวัยรุ่นและคนทำงาน ออกแบบฟังก์ชั่นการใช้สอยในห้องได้ลงตัว ในราคาที่จับต้องได้ทุกเพศทุกวัย ยังเหมาะกับการอยู่เองและเหมาะกับการลงทุน โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็น 3 กลุ่มได้แก่ กลุ่มลูกค้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ที่อยู่ในพื้นที่หรือ Local demand ประมาณ 50 % เช่น นักศึกษา กลุ่มผู้ปกครอง กลุ่มผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ หรือทำงานในย่านรังสิต,เมืองเอก, สรงประภา และแจ้งวัฒนะ  เป็นต้น ,
กลุ่มนักลงทุนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่า เป็นกลุ่มผู้ประกอบการเจ้าของอพาร์ตเม้นท์ในพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่และเล็ก ฯลฯ ประมาณ 20 % และกลุ่มนักเก็งกำไร ที่ชอบลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาว ที่ต้องการย้ายเงินลงทุนจากการลงทุนอื่นๆ เช่น จากพันธบัตร จากตลาดหุ้น ฯลฯ มาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงนักลงทุนหน้าใหม่ประมาณ 30 %
“ เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดเพราะโครงการ MONTE RSU มีจุดเด่นใน Location ที่รายล้อมไปด้วยทุกไลฟ์สไตล์ ที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในช่วง Gen Y-Z อายุ 18-35 ปี ลงตัวทุกการใช้ชีวิต รวมถึงการมี Facilities และ ฟังก์ชั่นห้องที่ลงตัว”
นายชัยรัตน์ กล่าวต่อว่า โครงการMONTE RSU (มอนเต้ รังสิต) พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “  Pround to live .. Pround to be Iconic” กล้าที่จะแตกต่าง สะท้อนทุกด้านที่เป็นคุณ จะเป็นคอนโดที่เพิ่มค่าในอนาคต เพราะข้อจำกัดของผังเมืองฉบับใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดิน FAR 2-3 เท่า ขึ้นตึกสูงแทบไม่ได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวประกอบกับจุดเด่นต่างๆของโครงการเชื่อว่าจะให้ผลตอบแทนที่ดี ทั้ง Capital gain กำไรที่ได้ จากการขาย, Rental yield กำไรจากการปล่อยเช่า โดยคาดว่าจะได้มากถึง 5-7% อัตราค่าเช่าประมาณ 7,000-12,000 บาทต่อเดือน

ภาพรวมการเพิ่มค่าในอนาคตจะมาจากจุดเด่นต่างๆ ดังนี้ 

1. การเป็น Landmark  แห่งใหม่ของรังสิต กับคอนโดแห่งแรกที่ใกล้มหาวิทยาลัยรังสิต , เมืองทองธานี และ สนามบินดอนเมือง
2. เอกลักษณ์ที่โดดเด่น ด้วย Design ล้ำสมัยภายใต้คอนเซ็ปต์  “  Pround to live .. Pround to be Iconic”
3. Smart Facilities รองรับทุกไลฟ์สไตล์ สาหรับคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
4. Smart Design ด้วย Function ห้องที่มีให้เลือกอย่างอิสระในแบบ Fully Furnished ทุกยูนิต
ทั้งนี้ โครงการMONTE RSU (มอนเต้ รังสิต) ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 3 ไร่กว่า พัฒาเป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 566 ยูนิต (รวมห้องพักเพื่อการพาณิชย์ 1 ยูนิต) ราคาขายเฉลี่ย 60,000 บาท/ตร.ม. หรือราคาเริ่มต้นประมาณ 1-1.5 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท ประกอบด้วย 3อาคาร  อาคารA จำนวน 210 ยูนิต , อาคาร B จำนวน 224 ยูนิต ,อาคารC จำนวน 132 ยูนิต
มีห้องชุด 3 แบบให้เลือก ดังนี้ แบบ Studio Suited ขนาด 22 ตารางเมตร จำนวน82 ยูนิต แบบ 1 Bedroom Extra Bedroom Extra ขนาด 25 -26 ตารางเมตร จำนวน343 ยูนิต และแบบ1 Bedroom Exclusive ขนาด 29 ตารางเมตร จำนวน 140 ยูนิต มีที่จอดรถ 181 คัน (จอดซ้อนคัน 48 คัน ) คิดเป็น 42%  และมีที่จอดรถจักรยานยนต์รองรับอีกด้วย
ในส่วนของ Facilities ก็มีให้ครบครัน ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดผู้บริโภคเป้าหมาย รองรับไลฟ์สไตล์ของนักศึกษา มีทั้ง Co-working space / Meeting Studio รองรับการเรียนรู้และความชิลล์ ห้อง GYM ดีไซน์ทันสมัย Game Zone และ Mini theater ที่แทบจะไม่ต้องออกไปทำกิจกรรมที่ไหนอีกแล้ว และที่สำคัญ ก็คือ ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
โดยจะเริ่มเปิดให้เยี่ยมชมห้องตัวอย่างแก่ลูกค้าทั่วไปในวันที่ 14 มีนาคม 2563 และเปิดจองในวันที่ 28 มีนาคม 2563 คาดว่าจะเริ่มก่อสร้าง ไตรมาสที่ 2 ปี 2564 กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จไตรมาสที่ 3 ปี 2565 (ปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นขอ EIA ) ซึ่งโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการจองซื้อช่วงนี้ เริ่มต้นที่ 990,000 บาท เป็นห้องโปรโมชั่น
พร้อมกันนี้นายชัยรัตน์ เปิดเผยถึงโครงการในอนาคตว่า  บริษัทมีแผนที่จะขยายการพัฒนาที่อยู่อาศัยไปยังแนวราบ โดยในปีนี้ได้ทำงานอย่างหนักศึกษาสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งได้พบพื้นที่มีศักยภาพสูง อาทิ ทำเลรพ.ศิริราช เป็นต้น ส่วนคอนโดมิเนียมยังพิจารณาเข้มข้นมากกว่าและเน้นราคาต่ำกว่า 1.5 ล้านบาทและราคาสมเหตุสมผล
ด้าน นายภัทรชัย ทวีวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า
"ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่มักให้ความสนใจพัฒนาโครงการทำเลโดยรอบมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำ เนื่องจากมีดีมานด์ค่อนข้างชัดเจนและเป็นดีมานด์หมุนเวียน อีกทั้งเป็นทำเลที่เหมาะกับการลงทุนเพราะเป็นดีมานด์ที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ในการศึกษาของคอลลิเออร์สฯ พบว่า ในย่านรังสิตมีนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยรวมมากกว่า 30,000 คน เฉพาะมหาวิทยาลัยรังสิตมีนักศึกษาจำนวนมากกว่า 21,000 คนและบุคลากรทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยอีกกว่า 2,000 คน "
ขณะเดียวกันการวิจัยยังพบว่า คอนโดมิเนียมรอบมหาวิทยาลัยย่านรังสิตมีผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าสูงกว่าคอนโดมิเนียมในใจกลางเมืองในกรุงเทพมหานคร ที่มีเพียง 4-5%ในปี 2562 ซึ่งตกต่ำลง โดยผลตอบแทนค่าเช่าคอนโดมิเนียมรอบมหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตและมหาวิทยาลัยกรุงเทพอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างสูงประมาณ 6-10% และมีผู้เช่าหลักได้แก่ นักศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูงและผู้อยู่อาศัยโดยรอบและจากแหล่งงานต่าง ๆ โดยพบว่า ในรัศมี 3 กิโลเมตรของมหาวิทยาลัยรังสิตแวดล้อมด้วยแหล่งงานและพื้นที่ค้าปลีกจำนวนมาก รวมถึงช้อปปิ้งมอลล์หรือศูนย์การค้า โดยพื้นที่ค้าปลีกสำหรับอำนวยความสะดวกต่าง ๆมีมากถึง 423,000 ตรม. หรือเข้าใช้พื้นที่แล้ว 90% จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำให้คอนโดมิเนียมในย่านนี้มีผลตอบแทนจากค่าเช่าค่อนข้างสูง
"นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายในการศึกษาของมหาวิทยาลัยเอกชนค่อนข้างสูง เพราะผู้ปกครองต้องการให้บุตรหลานเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำ มีชื่อเสียง เป็นที่เชื่อถือ และอยากให้เข้าพักอาศัยในอยู่ในสังคมที่ปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย มีการออกแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักศึกษาจริง ๆ จึงทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายมองเห็นโอกาสในการเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์นักศึกษา"
สำหรับอาคารเปิดขายใหม่รอบมหาวิทยาลัยรังสิตในรัศมี 3 กิโลเมตร พบว่า ยังมีซัพพลายและดีมานด์สอดพ้องกัน ดีมานด์ยังอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง โดยซัพพลายที่มีอยู่มากในปี 2014 ในปี 2015 เริ่มปรับลดลงต่อเนื่อง จนในปี 2016- 2019 ไม่มีซัพพลายใหม่เข้า จากที่มีอยู่ประมาณ 5,141 ยูนิต สามารถขายออกไป 4,621 ยูนิตหรือประมาณ 90% เหลือเพียง 500 ยูนิต หรือประมาณ 10% เท่านั้น ดังนั้นการมาเติมซัพพลายในช่วงนี้ของแคปปิตอล จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัดถือเป็นช่วงจังหวะค่อนข้างดี ต่างจากในทำเลใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตและมหาวิทยาลัยกรุงเทพก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมไปมากกว่า 20,000 ยูนิต ซึ่งถือว่าสูงเป็นอย่างมาก

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก