SiteMinder เปิดตัว ‘Insights’ ขับเคลื่อนธุรกิจโรงแรมสู่การจำหน่ายห้องพักยุคใหม่


โรงแรมในกรุงเทพสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการใช้เครื่องมือจัดการธุรกิจอัจฉริยะแบบเรียลไทม์ 

กรุงเทพ, ประเทศไทย - SiteMinder ผู้นำแพลตฟอร์มตัวกลางระดับโลกในการเข้าถึงลูกค้าให้กับธุรกิจโรงแรม เปิดตัว ‘Insights’ เครื่องมือคัดกรองข้อมูลและรายงานผลอย่างชาญฉลาดที่จะขับเคลื่อนธุรกิจโรงแรมให้เข้าสู่ยุคอัจฉริยะ – ยุคใหม่แห่งการจัดจำหน่ายห้องพักโดยเครื่องมือดังกล่าวจะเข้ามาเติมเต็มการจัดการช่องทางการขาย รวมถึงความสามารถในการกำหนดราคาอัจฉริยะบนแพลตฟอร์มของ SiteMinder เพื่อให้ธุรกิจโรงแรมสามารถวิเคราะห์และจัดการข้อมูลในตลาดที่ตัวเองดูแลจากผลประกอบการไปถึงข้อมูลผู้เข้าพักได้อีกด้วย

ความสามารถในการกำหนดราคาอัจฉริยะบนแพลตฟอร์มของ SiteMinder เพื่อให้ธุรกิจโรงแรมสามารถวิเคราะห์และจัดการข้อมูลในตลาดจากผลประกอบการ ไปจนถึงข้อมูลผู้เข้าพัก  

SiteMinder เปิดตัว Insights หลังจากทำการสำรวจปัญหาสำคัญทีเกิดขึ้นในธุรกิจโรงแรมทั่วโลกเมื่อปี พ.ศ. 2562 โดยปัญหาหลักที่พบ ได้แก่:
การบริหารความคาดหวังของ ลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น (ร้อยละ 71)
การประมาณการและบริหารจัดการยอดจองห้องพักแบบนาทีสุดท้ายที่เพิ่มขึ้น (ร้อยละ 62)
การพิจารณาทบทวนยอดขายและแผนการตลาด รวมถึงกลยุทธ์เรื่องราคา ในการแข่งขันกับ Airbnb (ร้อยละ 58)
โดยจากการสำรวจความเห็นของโรงแรมพบว่าปัจจัยแรกที่เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจลงทุนเพิ่มด้านเทคโนโลยี ได้แก่ การจัดการราคาห้องพักและการตั้งราคาที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การลดเวลาที่ใช้จัดการดูแลระบบ ไปใส่ใจลูกค้ามากขึ้น และประสิทธิภาพการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ของตนเอง

โรงแรมนูโว ซิตี้ (Nouvo City Hotel) บูติกโฮเต็ลที่ตั้งอยู่ใกล้ถนนข้าวสารแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกรุงเทพมหานคร ถือเป็นหนึ่งในโรงแรมแรกๆที่ได้ทดลองใช้งาน Insights ควบคู่ไปกับระบบบริหารจัดการ ย่นระยะเวลาในการสำรวจราคาคู่แข่งแถมยังช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นด้วย โดย คุณอาดัม ผดุงศิลป์ รองผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการแผนกการขายและการตลาด กล่าวว่า “เนื่องจากเรามีการขยายช่องทางในการเข้าถึงโรงแรมมากขึ้นผ่านแพลตฟอร์มของตัวแทนขายออนไลน์ เราจึงต้องการเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยในการมอนิเตอร์คู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบริการของ SiteMinder เหมาะเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสามารถค้นหาราคาของคู่แข่งรวมถึงให้ข้อมูลในการตั้งราคาที่เหมาะสมและยืดหยุ่นเพื่อผลกำไรที่มากขึ้นได้ ถือเป็นเครื่องมือจำเป็นและเป็นประโยชน์อย่างมากกับธุรกิจโรงแรมอย่างเรา”

Insights ให้ข้อมูลในการตั้งราคาที่เหมาะสมและยืดหยุ่น บนแพลตฟอร์มของ SiteMinder”
“แม้ว่าเราจะมีเทคโนโลยีที่เข้ามาสนับสนุนธุรกิจโรงแรมมากขึ้น แต่หลายโรงแรมก็ยังคงต้องรับมือกับความท้าทายของราคาที่ผันผวน รวมถึงต้องบริหารความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการรับริการแบบเฉพาะบุคคลมากขึ้น แต่ราคาก็ยังต้องเป็นมิตรด้วย” 
มิสอิงกา ลัทธัม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์บริษัท SiteMinder กล่าว 
“การสรรหารสินค้าและบริการในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ถือเป็นพฤติกรรมที่มอบประโยชน์ให้กับผู้บริโภค เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวส่งผลให้เกิดการซื้อแบบนาทีสุดท้ายที่เพิ่มมากขึ้น ผลักดันให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมต้องลดราคาหากต้องการแข่งขันกับผู้เล่นอื่นในตลาด”
 ระบบบริหารจัดการช่องทางเข้าถึงลูกค้าผ่านเว็บไซต์ของตัวแทนขายออนไลน์บนแพลตฟอร์มของ SiteMinder
“การมีข้อมูลของลูกค้าถือเป็นอำนาจ โดยหลักการบริหารช่องทางการเข้าถึงลูกค้านั้นครอบคลุมตั้งแต่การจัดการราคาห้องพักและอัตราห้องว่าง ไปจนถึงการใช้ข้อมูลอย่างชาญฉลาดที่สามารถเข้าถึงทุกขั้นตอนการตัดสินใจของลูกค้า ซึ่งช่วยส่งผลให้ลูกค้าเลือกรับบริการจากโรงแรมได้ โดย Insights จากSiteMinder ช่วยให้โรงแรมสามารถวางกลยุทธ์การขายและการตลาดได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันยังคงรักษาตัวตนของแบรนด์ไว้ได้อีกด้วย”

เกี่ยวกับ SiteMinder

ในยุคที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงตัวเลือกได้หลากหลายช่องทาง SiteMinder ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้ธุรกิจโรงแรมเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกและการเติบโตของธุรกิจ SiteMinder ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มตัวกลางเข้าถึงกลุ่มลูกค้าแก่ธุรกิจโรงแรม และเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีที่ทันสมัยแต่สามารถใช้งานง่ายเพื่อช่วยให้ธุรกิจโรงแรมสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในทุกที่และทุกการเดินทาง ซึ่งบทบาทอันสำคัญนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ SiteMinder ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มธุรกิจโรงแรมกว่า 35,000 แห่ง ใน 160 ประเทศทั่วโลก มีการสำรองห้องพักมากกว่าหนึ่งร้อยล้านครั้ง สร้างรายได้ให้ธุรกิจโรงแรมในแต่ละปีมากกว่า 35,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามได้ที่ www.siteminder.com 

เกี่ยวกับ SiteMinder ในประเทศไทย

SiteMinder ก่อตั้งสำนักงานในกรุงเทพมหานครเมื่อปี พ.ศ. 2555 ซึ่งถือเป็นออฟฟิศเพียงแห่งเดียวในทวีปเอเชีย ปัจจุบันมีพนักงานประจำมากกว่า 30 คนในประเทศไทย ที่รับผิดชอบการบริการทั่วทั้งเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม กัมพูชา ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮ่องกงและอื่น ๆ ในปี 2562 SiteMinder มีอัตราการเติบโตของจำนวนลูกค้าในประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 27 ต่อปี ส่วนในทวีปเอเชียมีอัตราจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 23 ต่อปี ซึ่งอัตราการเติบโตภายในประเทศไทยคิดเป็นร้อยละ 30 ของการเติบโตทั่วทั้งภูมิภาคโรงแรมกว่า 35,000 แห่งทั่วโลก ใช้บริการ SiteMinder ในการทำการตลาดและจำหน่ายที่พักออนไลน์ ซึ่งร้อยละ 25 ของโรงแรมทั้งหมดนั้นตั้งอยู่ในทวีปเอเชีย โดยโรงแรมกว่า 3,000 แห่งตั้งอยู่ในประเทศไทย ซึ่งรวมถึง Minor Hotels,  Choice Hotels International และ Frasers Hospitality โรงแรมส่วนใหญ่เป็นโรงแรมที่บริหารงานอย่างอิสระและสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นจากการใช้บริการของ SiteMinder

SiteMinder ได้ร่วมมือกับบริษัทที่เป็นผู้นำด้านการให้บริการจองห้องพักมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อโกด้า บุ๊คกิ้งดอทคอม ทราเวลโลก้า เอ็กซ์พีเดีย และโฮเทลเบดส์ ในปี 2561 SiteMinder ได้มีการร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจโรงแรมเอสเอ็มอีในประเทศไทย ร่วมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและ กูเกิล ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการขายห้องพักบนแพลตฟอร์มออนไลน์
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก