รีวิว :: ครัวเจ๊ง้อ อาหารอร่อยต้องพิถีพิถัน เพราะคุณภาพอาหาร...คือคุณภาพชีวิต

ค รั ว เ จ๊ ง้ อ:: - Jengor's Kitchen  อาหารอร่อยต้องพิถีพิถัน  คุณภาพอาหารคือคุณภาพชีวิต ความอร่อยมใจตำนานที่ยาวนาน #ไม่ใส่ผงชูรสทุกชนิด ✨ #Since1999 📌#
วันนี้ Insight Out Story  พาเพื่อนมาหลบมุมทานอาหารกลางวันที่ ครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20 กัน เข้ามาจากปากซอยประมาณ 500 เมตร อยู่ขวามือ ลักษณ์ร้านคล้ายบ้านที่ล้อมรอบไปด้วยตึกสูงในย่านสุขุมวิท หน้าร้านมีลานกว้างสำหรับจอดรถ  มองหาความอร่อยต้นตำหรับมาที่นี่เลยเดินทางสะดวก
ที่ร้านตกแต่งสไตล์จีน มีของประดับเป็นของสะสมของเจ้าของร้านค่ะ มีหลากหลายมุมให้เลือกนั่งชิลล์ ถ่ายรูปสวยๆ ได้ค่ะ
ครัวเจ๊ง้อ เกิดขึ้นด้วย ความรัก จากหญิงสู้ชีวิต ที่รักในการทำอาหาร และคัดสรร เลือกวัตถุดิบที่ดีและสดจริงๆ ด้วยตัวเอง เพราะเชื่อว่า วัตถุดิบที่สดและดีมีคุณภาพ เป็นจุดเริ่มต้นของอาหารอร่อยในทุกจาน เป็นหัวใจหลักของการทำอาหารที่เจ๊ง้อยึดมั่นเสมอมา จากวันนั้นถึงวันนี้ เกือบ 20 ปี มีสาขาทั่วกรุงเทพและปริมณฑล มากมายเป็นที่ยอมรับ ในรสชาติอาหารที่อร่อย พิถีพิถันในการปรุง และวัตถุดิบที่ใหม่สด มีคุณภาพจนมีชื่อเสียงไปยังต่างประเทศ และเป็นร้านในใจอันดับต้นๆของลูกค้าตลอดมา


 
โดยเมนูขึ้นชื่อ ที่มาเมื่อไหร่ก็ต้องสั่ง อาทิ ผัดผักบุ้งฝอย หมี่ผัดกะเฉด (เจ้าแรกของประเทศไทย) ส้มตำปูไข่ดอง กั้งทอดกระเทียม เผือกทอด เป็นต้น และทุกวันนี้เจ๊ง้อ ยังเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารเพื่อถ่ายทอดความรู้ให้ผู้สนใจ และมีใจรักในการทำอาหารเหมือนเจ๊ง้อให้สามารถประกอบอาชีพได้จริงอีกด้วย เราไปดูเมนูต่างๆในร้านเจ๊ง้อกันค่ะ 

เมนูการันตี จาก 

มิชลินไกด์ ไทยแลนด์ 

 ปี 2018-2019

รสชาติของอาหารที่นี่ การันตีด้วยรางวัลจาก  “มิชลินไกด์ ไทยแลนด์ – MICHELIN GUIDE Thailand ”  โดยครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20 เป็นร้านที่คว้ารางวัล The Plate โดยเป็นร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่และปรุงอย่างพิถีพิถัน
โดยได้รับจาก MICHELIN GUIDE ถึง 2 ปีติดต่อกัน คือ Michelin Plate ปี 2018  อาหารจานแนะนำ ปูผัดพริกไทยดำ และ ผัดผักบุ้งฝอย และ Michelin Plate ปี 2019 อาหารจานแนะนำ เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด  "เพราะคุณภาพอาหาร...คือคุณภาพชีวิต" 

เริ่มด้วยที่ปี 2018  2 เมนู 

ปูผัดพริกไทยดำ และ ผัดผักบุ้งฝอย     

เมนูแรกปูผัดพริกไทยดำ    
รางวัลแรกที่ได้จาก MICHELIN PLATE  2018  เมนูของความอร่อยมที่ให้รสชาติที่กลมกล่อม และวัตถุดิบที่สดใหม่  จากปูตัวใหญ่ เนื้อแน่น  ปรุงรสด้วยซอส  พร้อมไทยดำ และกระเทียมเจียว  อร่อยยกนิ้วให้เลยค่ะ 
เมนูต่อมาเลยค่ะ ผัดดผักบุ้งฝอย 
Signature เมนูผักบุ้งต้นกำเนินของร้านดั้งเดิม  ที่อร่อยต้องแนะนำจานต่อไปจาก Michelin Plate  2018 อร่อยจานนี้มีเคล็ดลับ ความสด ความกรอบ และความฝอยของผักบุ้ง และน้ำซอสที่เข้าถึงรส ผัดด้วยไฟร้อนแรงกำลังดี เมนูนี้รับรองว่าเด็ดกว่าร้านอื่นๆแน่นนอน 

และปีนี้  2019  อีก 1 เมนู

เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด
มาร้านเจ้ง้อทุกคนต้องนึกถึงเมนูนี้อย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็น ซิกเนเจอร์อีกเมนูของร้าน การันตีด้วย  MICHELIN PLATES ปี 2019   ด้วยรสชาติของผักกระเฉดที่อ่อนกำลังดี และการเลี้ยงในน้ำที่สะอาดทำให้รสชาติดี และสดใหม่ทุกวัน ผัดกับเส้นหมี่ ปรุงด้วยน้ำซอส และมันกุ้ง จากฝีมือเชฟได้อาหารจานเด็ดที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน

เมนูแนะนำของทางร้าน 

ไก่แช่เหล้า
ไก่ตอนเนื้อเเน่น ชิ้นโต นำไปต้มกับเครื่องเทศที่ปรุงรสจนเข้าเนื้อเข้าหนัง ประมาณ 30 นาที แล้วนำมาราดด้วยซอสเหล้าสูตรเฉพาะให้ซึบซาบลงสู่เนื้อในและหนังอีกครั้ง เพิ่มเติมรสชาติด้วยน้ำจิ้มเผ็ด คงความหวานเนื้อไก่ หอมซอสเหล้านิดๆ อร่อยลงตัว
สลัดกุ้งทอดกรอบผักปลอดสารพิษ
เมนูสลัดนี้ ส่วนตัวชอบมาก เป็นสลัดกุ้งพันมากับหมี่กรอบ ทานคู่น้ำสลัดรสชาติดี ผักที่ปลอดสารพิษมีความกรอบ เป็นอาหารสุขภาพอีกจานที่แนะนำว่ามาแล้วต้องสั่งรับประทานนะค่ะ  
ยำผักบุ้งทอดกรอบ
เมนูผักบุ้งกับร้านเจ้ง้อเป็นของคู่กันจริงๆ เมนูนี้ อร่อยไม่แพ้จานไหน จากผักบุ้งที่สดกรอบ ทอด รับประทานคู่กับน้ำยำรสจัดจ้าน ทานเพลินเกินห้ามใจค่ะ  
ยำส้มโอทรงเครื่องกุ้งสด
ส้มโอที่นี้คัดมาอย่างดี หวานกรอบ นำมาทำเป็นเมนูยำ ด้วยเครื่องน้ำยำ ครบรส คลุกเค้ากับกุ้งสด เนื้อเด้งเต็มคำ อร่อยจิงจังเมนูนี้ค่ะ  
ส้มตำปูไข่ดอง
เมนูส้มตำต้องมา จานนี้เป็นปูไข่ดอง ปูเนื้อแน่น ไข่แดงเยิ้มๆๆ น้ำส้มตำถึงรส สด สะอาด รสชาติถึงใจ  
เย็นตาโฟผัดแห้ง
เมนูก๋วยเตี๋ยวก้อมี เป็นเย็นตาโฟผัดแห้ง เครื่องเต็มจานไม่มีกั๊ก ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ปลาหมึก แมงกระพรุน ฮื่อก้วย เต้าหู้ยัดไส้ มาครบ อร่อยกันได้เต็มที่ รสชาติ เข้มข้น  
ปลากะพงทอดราดซีอิ๊ว 

ปลากะพง เนื้อปลาหวาน เพราะสดใหม่ทุกวัน ทอดกรอบ ปรุงด้วยน้ำซอส รสชาติดี เมนูนี้คนรักปลาต้องสั่งค่ะ 
ปูผัดผงกะหรี่
ปูจ๋ามาอีกเมนูแล้ว ที่แนะนำต้องสั่ง เพราะความสดสด ตัวใหญ่คัดมาแล้ว ปรุงด้วย เครื่องเทศและผงกะหรี่สไตล์จีน  เสิร์ฟมาในกระทะร้อนทานคู่กับหมี่ขาว อร่อยกลมกล่อมต้องลองสักครั้งค่ะ 
ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง
อาหารหลากหลาย เมนูนี้ ก๋วยเตี๋ยวหลอด ส่วนชอบมาก ทั้งๆที่ชิมไปหลายเมนูแล้ว แต่เมื่อได้ชิมแล้วก้อหยุดไม่ได้เช่นกัน ไส้แน่นพร้อมกุ้งเนื้อเด้งข้างใน เนื้อแป้งนุ่ม   ครัวเจ๊ง้อ อร่อยจริงๆ ต้องมาลองนะค่ะ 
ข้าวผัดปลาแซลมอนเค็ม
เมนูข้าวมาแล้ว เป็นข้าวผัดแซลมอนเค็ม วัตถุดิบที่ใช้รับรองความอร่อย สั่งเลยทานได้กับทุกเมนู 

เมนูสายหวาน

ก่อนเสิร์ฟเมนูหวาน มีผลไม้ส้มโอ รับประทานก่อนค่ะ
เมนูเผือกหิมะ
ที่แนะนำวันนี้ เรียกได้ว่าเมนูของหวานซิกเนเจอร์ ความนุ่มของเผือก และเพิ่มความหวานด้วยเกร็ดน้ำตาลรอบนอก เรียกว่านุ่มในหวานนอก เมนูรับประทานตอนร้อนๆ จะได้อรรถรถอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

เมนูแปะก๊วยนมสดมะพร้าวอ่อน
ความหอมนมสดและ หวานเนื้อมะพร้าว พร้อมด้วย แปะก๊วย  หวานกำลังดี ทานเพลินเลยค่ะ

และเมนูพิเศษสำหรับวันพ่อ  

(ระหว่างวันที่ 5-10 ธันวาคม 2562)    
กับโปรวันพ่อ พาคุณพ่อมาอิ่มอร่อยที่ร้านรับสิทธิ์ฟรี 1 
ที่อาหารจานอร่อย เมนูเย็นตาโฟผัดแห้ง หรือ ยำผักบุ้งทอดกรอบ
สำหรับห้องจัดเลี้ยง รองรับได้ 12 โต๊ะ / 120 ท่าน ฟรี ค่าบริการค่าห้อง มีเครื่องเสียง ลำโพง ไมโครโฟน ไว้บริการ โดยไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติม   ต้องมาลอง สด สะอาด อร่อย ทุกวัน ครัวเจ๊ง้อ 11 สาขา ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ใกล้บ้านคุณ

ครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
68/2 ถนนสุขุมวิท 20 กรุงเทพฯ 
🌍www.jengor-seafoods.com
☎️ โทรศัพท์ 086-520-9560
☎️ โทรศัพท์ 02-2588008-9
👉IG : jengorkitchen
เปิดบริการ วันจันทร์-ศุกร์
 เวลา 11.30-14.30 น. และ 17.30 -22.30 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.30-22.30 น.
Email : jengorseafoodsukhumvit20@gmail.com

**มีจัดส่งด้วยนะค่ะ :: สั่งได้ที่ 
Line Man :: https://lineman.line.me
Foodpanda :: www.foodpanda.co.th
ChefsXP :: www.chefsxp.com
Call 1767 for Delivery
------------------------------------------------------------------
#อาหารอร่อยต้องพิถีพิถัน#ครัวเจ๊ง้อ
#คุณภาพอาหารคือคุณภาพชีวิต
#มิชลินเพลท2019เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก