MEGA Esports จับมือ AIS ZEED จัดลีกอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัย เฟ้นหาสุดยอดตัวจริง สานฝันสู่มืออาชีพระดับโลก


เมื่อเกมออนไลน์ ถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นกีฬา “Esports” หรือกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นกีฬายอดฮิต
ติดเทรนด์ที่กำลังมาแรง มีการพัฒนาซอฟต์แวร์และตัวผู้เล่นให้กลายเป็น “มืออาชีพ” จนมีการจัดการแข่งขันเป็นทัวร์นาเมนต์ มีถ่ายทอดสด และกำลังจะบรรจุกีฬาอีสปอร์ตไว้ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศจีน ในปี  2022



MEGA Esports  บริษัทอีสปอร์ตชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือผู้ที่ได้ขับเคลื่อนให้การสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตมาเป็นเวลานาน  มีการพัฒนาทีมอีสปอร์ตในเกมชั้นนำต่างๆ เช่น League of Legends, Overwatch, ROV และ PUBG เพื่อเทียบชั้นในระดับโลก มีทีมทั้งหมด 8 ทีม จาก 4 ประเทศ ได้แก่ทีมในประเทศไทย 4 ทีม,อินโดนีเซีย 3 ทีม,เวียดนาม 1ทีม ซึ่งเมื่อนโยบายทางรัฐบาลที่มุ่งนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี


มาพัฒนาประเทศ ทำให้อีสปอร์ตได้รับความสนใจจากภาครัฐและเอกชนมากยิ่งขึ้น ทาง MEGA Esports  ได้จับมือพันธมิตรอย่าง AIS ผู้นำด้านเครือข่ายและบริการดิจิทัล ด้วยศักยภาพเครือข่ายที่ดีที่สุดสำหรับสาวกอีสปอร์ต ทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้าน รวมถึงแพ็กเกจบริการสุดคุ้มจาก AIS ZEED ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์  กลุ่มวัยรุ่นไทย ให้สามารถเข้าถึงกีฬาอีสปอร์ตและความบันเทิงได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา เราจึงได้ร่วมกันจัดทัวร์นาเม้นท์ลีกในระดับมหาวิทยาลัยซึ่งมีสถาบันชั้นนำตอบรับเข้าร่วมลีกในครั้งนี้ทั้งหมด 14 สถาบัน ภายใต้ชื่อลีกว่า AIS Zeed MEGA University Tournament Thailand 2019 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ต  มือสมัครเล่น ไปต่อยอดพัฒนาสู่ความเป็นมืออาชีพ ในระดับโลก ต่อไป


นายวิลเลี่ยม คิง ชู ประธานบริหาร บริษัท เมก้า อีสปอร์ต จำกัด กล่าวว่า “MEGA Esports เราเป็นบริษัทชั้นนำในการสร้างนักกีฬาอีสปอร์ต นอกจากประเทศไทย เราก็มีกิจกรรมในประเทศอื่นอย่าง อินโดนีเซีย ฮ่องกง และเวียดนาม ตอนนี้เรากำลังทำ Mega Academy ในประเทศอินโดนีเซียร่วมกับพาร์ทเนอร์ในประเทศ ส่วนในฮ่องกงเราร่วมกับมหาวิทยาลัยฮ่องกง University of Hong Kong (HKU) ในการพัฒนาหลักสูตรการบริหารจัดการอีสปอร์ตสำหรับผู้ที่สนใจ โดยจุดมุ่งหมายของเราคือการมุ่งเน้นสนับสนุนและพัฒนาผู้เล่นระดับอาชีพ


ทั้งในเกม League of Legends และเกมอื่นๆ ส่วนตลาดในประเทศไทยถือว่าเป็นตลาดที่มีบทบาทอย่างมากในโซนอาเซียนด้านอีสปอร์ต เพราะตั้งแต่มีกีฬาอีสปอร์ตเกิดขึ้นก็มีทีมไทยที่เก่งและมีความสามารถเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งนั่นทำให้ MEGA สนใจที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการต่อยอดพัฒนาและยกระดับให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพด้านกีฬาอีสปอร์ตที่ดีที่สุด และถือเป็นโอกาสที่ดีในการทำธุรกิจในประเทศไทยด้วย


เพราะนโยบายการให้การสนับสนุนจากภาครัฐ ที่มุ่งนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมาใช้เพื่อการพัฒนาประเทศนั้น ทำให้เกมและอีสปอร์ตได้รับความสนใจทั้งจากภาครัฐและเอกชนมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวเลขจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิตัลในปีที่ผ่านมาพบกว่า มูลค่าของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยมีมูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตกว่า 12% และยังมีผลสำรวจ อาชีพในฝันของเด็กไทยปี 2562 โดยกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลระดับโลก พบว่า “นักกีฬา E-Sport และ นักแคสเกม” มาแรงติด  เทรนด์ Top5 อาชีพในฝันของเด็กไทยปีนี้


MEGA Esports ในฐานะบริษัทผู้นำกีฬาอีสปอร์ต เราเห็นว่า อีสปอร์ต ในประเทศไทย อยู่ในช่วงกำลังเติบโต และมีศักยภาพความเป็นไปได้ที่ใหญ่กว่าที่อื่นๆ มาก โดยตัวเลขจำนวนผู้เล่นอีสปอร์ตในประเทศไทย (ข้อมูลจาก กกท) พบว่ามีอยู่ประมาณ 20 ล้านคน แต่เป็นนักกีฬาในระดับอาชีพ ประมาณ 5,000 คน จากเกมยอดนิยมที่ใช้ในการแข่งขันประมาณ 5-10 เกม และพบว่ารายได้สำหรับกลุ่มอาชีพอยู่ที่ประมาณ 15,000 – 20,000 บาทต่อเดือน ถ้าระดับโปรที่เป็นแชมป์บ่อยๆ จะอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน (รายได้มาจากสปอนเซอร์ที่สนับสนุนการแข่งขัน) ส่วนอย่างที่อเมริกา โซนอเมริกาเหนือ ผู้เล่น มืออาชีพมากมายที่นั่นสามารถสร้างรายได้มากกว่าที่พ่อแม่ของเขาทำได้อีก ตามปกติแล้วรายได้จะมาในรูปแบบเงินเดือนจากทีมและเงินรางวัลที่ทำได้ ซึ่งถ้าผู้เล่นนั้น มีชื่อเสียงมากพอก็จะสามารถมีรายได้เสริมจากการสตรีมได้อีก ส่วนใน MEGA เองตอนนี้ เราก็กำลังดำเนินการในรูปแบบเดียวกับทีมชั้นนำระดับสากล คือเราจ่ายเงินเดือนให้กับผู้เล่น ของเรา ซึ่งเรามี บ้านสำหรับฝึกซ้อมการเล่น เป็น Academy มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้ รวมทั้งในส่วนของโค้ชและผู้จัดการทีมทั้งหมด


และจากการศึกษาตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยมานั้นเราคิดว่า การเปิดโอกาสให้นักกีฬาอีสปอร์ตเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงคิดกิจกรรม  AIS Zeed MEGA University Tournament Thailand 2019 ขึ้นมา เพื่อเป็นเวทีรองรับให้น้องๆ นักศึกษา ที่สนใจ ได้มาร่วมกิจกรรมกับเรา และได้แสดงศักยภาพของตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยกิจกรรมครั้งนี้เป็นการแข่งขันแบบลีกสมัครเล่น ในระดับมหาวิทยาลัย ที่ถือได้ว่าใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในประเทศไทย  ซึ่งเราได้รับความร่วมมือจากสถาบันชั้นนำเข้าร่วมลีกในครั้งนี้ทั้งหมด 14 สถาบัน


ทั้งนี้ เราได้มีการจับสาย การแข่งขันขึ้นก่อน ส่วนการแข่งขันรอบ Qualifiers  ของแต่ละมหาวิทยาลัยจะเริ่มขึ้นในเดือนมกราคม – มีนาคม,รอบ group stage และรอบ Final จะอยู่ช่วงเดือนเมษายน ซึ่งเราจะมีการถ่ายทอดสด แบบ “Online Steaming” ในทุกๆ Stage  บนแอปพลิเคชั่น AIS PLAY และกล่อง AIS Play BOX พร้อมให้ชมย้อนหลังได้ครบทุกแมช เพื่อให้กองเชียร์ของแต่ละทีมได้ชมและได้เชียร์กันแบบเรียลไทม์ และจะมีรอบการแข่งขันในแต่ละแมชอย่างต่อเนื่อง


ในด้านของเกมที่จะใช้ในลีกนี้ เราเลือกเกม ROV เพราะว่า ROV เป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย รวมทั้งเป็นเกมที่สามารถเล่นผ่านโทรศัพท์มือถือ ทำให้ใครๆ ก็สามารถเล่นเกมได้  ตัวเกมก็สนุก ส่งเสริมการสื่อสารและการทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์ค เพราะโดยหลักๆ แล้วในเกม ROV ทีมไหนที่ทำงานร่วมกันได้ดีกว่าก็จะได้รับชนะไปในเกมนั้น นอกจากนี้ทางบริษัท Garena ผู้ดูแลเกม ROV เองก็เป็นทั้ง Partner ในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย โดยทั้งหมดนี้น้องๆ ที่ชนะในรอบ Final จะได้รับทุนการศึกษา พร้อมถ้วยรางวัลมูลค่ารวมกว่า 5 แสนบาท” ติดตามข้อมูลข่าวสารของ Mega Esports และกิจกรรม AIS ZEEDMEGA University League  ได้ที่

https://www.facebook.com/MEGAEsportsSEA/

https://www.facebook.com/MEGA-League-367121857407418/

ข้อมูลเพิ่มเติม

14 สถาบันที่เข้าร่วมลีก AIS Zeed MEGA 

University Tournament Thailand 2019 ได้แก่


1.CU จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย                  8.TU ม.ธรรมศาสตร์

2.BU ม.กรุงเทพ                                          9.UTCC ม.หอการค้าไทย

3.BUU ม.บูรพา                                          10.SPU ม.ศรีปทุม

4.TNI สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น          11.KMUTNB ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

5.CMU ม.เชียงใหม่                                   12.KMITL สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

6.KMUTT ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 13.KKU ม.ขอนแก่น

7.UBU ม.อุบุลราชธานี                              14.DPU มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก