เปิดรอบแรกแข่งกินขนมจีบ “กินจุ กินไว” สุดคึกคัก “กระบี่ติ่มซำ” ท้านักกินทั่วทิศ สายแข็งห้ามพลาด!


ย้ำแนวคิด “เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก” ธุรกิจอาหารเช้าเมืองกระบี่คึกคัก “กระบี่ติ่มซำ” เปิดกิจกรรมสร้างสีสันวัฒนธรรมการกินแบบฉบับถิ่นใต้ “กินจุ กินไว ลุ้นไป ฮอกไกโด”  ชวนนักกินทั่วสารทิศร่วมแข่งขัน หนุนท่องเที่ยวกระบี่ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมตอบแทนลูกค้า ในโอกาส 13 ปีแห่งความสำเร็จ ยกระดับร้านติ่มซำแบบชาวบ้านสู่โรงงานผลิต หวังขยายแบรนด์ “กระบี่ติ่มซำ” ไปทั่วประเทศ


นางพรเพ็ญ เวทย์วัฒนะ เจ้าของร้าน “กระบี่ติ่มซำ” เปิดเผยว่า กระบี่ติ่มซำ เป็นร้านอาหารเช้าที่เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ได้รับการตอบรับที่ดีตลอดมา จากสาขาเล็กๆ ที่มีเพียง 12 โต๊ะ มาเป็น 5 สาขา โดยมีสาขาแฟรนไชส์ 2 สาขา และ  สาขาใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวเมื่อต้นปี 2562 “กระบี่ติ่มซำ ไสไทย” นับเป็นสาขาที่ 5


ตั้งอยู่ที่ ม.4 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะไปแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างอ่าวนาง  “ด้วยความเป็นคนรักในเรื่องการทำงานอาหาร และเรียนด้านคหกรรมมา เราจึงตัดสินใจทำร้านอาหารเช้า เป็นร้านเล็กๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนครอบครัว เพราะลูกค้าร้านอาหารเช้าในตัวเมืองกระบี่ ส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากลุ่มเดิม คุณภาพของอาหาร และ การบริการ เป็นเรื่องสำคัญมาก จากจุดนั้นทำให้เราเติบโตมาถึงวันนี้ และเป็นแรงผลักดันให้เดินหน้าเพื่อขยายสาขาและเป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมการกินและการท่องเที่ยวกระบี่ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น”


“กระบี่ติ่มซำ ไสไทย” 

นับเป็นร้านสาขาขนาดใหญ่  ที่เป็นทั้งหน้าร้านและโรงงานผลิตขนาดย่อม สามารถรองรับลูกค้าได้ 150-200 คน เปิดให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ ซึ่งนับเป็นบุฟเฟ่ต์ติ่มซำเจ้าแรกในจังหวัดกระบี่ ค่าบริการท่านละ 159 บาท สามารถรับประทานได้ทั้งเมนูติ่มซำกว่า 60 ชนิด และเมนูอาหารคาว-หวาน ที่หมุนเวียนในทุกวัน อาทิ ขนมจีนน้ำยา ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ เกาเหลา เกี๊ยวน้ำ ฯลฯ พร้อมเครื่องดื่มฟรี รับประทานได้โดยไม่จำกัดเวลา โดยจุดเด่นของการรับประทานติ่มซำแบบบุฟเฟ่ต์ คือการเลือกเมนูได้หลากหลายตามใจชอบ และมีหม้อนึ่งติ่มซำประจำโต๊ะของตัวเอง พร้อมหม้อร้อนที่คงความร้อนของอาหารให้ยังคงอยู่


“หลังจากธุรกิจของเราเริ่มเติบโต และเริ่มมีแฟรนไชส์ที่รักในธุรกิจอาหารเข้ามาเป็นพันธมิตร เราจึงเล็งเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่จะมีโรงงานผลิตเล็กๆ โดยลงทุนเครื่องจักรผลิตขนมจีบ ราคา 8 แสนบาท ปัจจุบันผลิตขนมจีบและใส้สำหรับติ่มซำวันละเป็นหมื่นชิ้น ทำให้เรามีความได้เปรียบด้านวัตถุดิบ เพราะนอกจากขนมจีบแล้ว เรายังผลิตแผ่นเกี๊ยวเอง เพราะเราต้องการแผ่นเกี๊ยวแท้ที่ผลิตจากไข่ ให้ความนุ่มหอมได้มากกว่าแผ่นเกี๊ยวแบบแป้ง เราทำขนมปังเอง ทำซาลาเปาเอง โดยสร้างสรรค์เป็นซาลาเปากว่า 10 แบบ ทั้ง ซาลาเปาไส้ฟังทอง ถั่วแดง ทรงเครื่อง ลาวาไข่เค็ม และที่เป็นไฮไลท์คือ ซาลาเปาไส้มะพร้าวอ่อน ส่วนเมนูเด็ดลูกค้าชื่นชอบมากคือ จ๊อปู ที่เน้นเครื่องแน่นเต็มคำ จนหลายคนบอกว่าราคานี้ แค่มากินจ๊อปูก็คุ้มแล้ว”


นางพรเพ็ญ กล่าวต่อว่า การเป็นผู้ผลิต ทำให้ “กระบี่ติ่มซำ ไสไทย” มีความได้เปรียบในการบริหารต้นทุน แม้ว่าการให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ในราคาเพียง 159 บาท อาจจะมีกำไรไม่มากนัก แต่ทางร้านหวังให้กระบี่ติ่มซำเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพราะสาขานี้สามารถรองรับทัวร์ที่มาจากทั่วสารทิศทั้งคนไทยและต่างชาติ ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารและชมการผลิตขนมจีบในห้องกระจกได้ด้วย  และที่ไม่มีการจำกัดเวลาของบุฟเฟ่ต์ เนื่องจากพบว่า พฤติกรรมของลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารเช้าและเที่ยง จะมีความเร่งรีบ ไม่ได้นั่งนานเหมือนการรับประทานอาหารเย็นหรืออาหารค่ำอยู่แล้ว


นอกจากนั้น “กระบี่ติ่มซำ ไสไทย” ยังให้ความสำคัญด้านสุขภาพ โดยติ่มซำของที่นี่ ไม่มีการผสมสารกันบูด เนื่องจากสามารถเดินเครื่องผลิตได้ตามต้องการ ทำให้สินค้าหมุนเวียนได้ไว ทำให้ลูกค้ามั่นใจในสุขภาพ รวมทั้งอาหารที่ไม่มีสารกันบูด จะให้รสชาติที่สดใหม่กว่าอีกด้วย โดยสาขานี้จะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 05.30-15.00 น.

ล่าสุด “กระบี่ติ่มซำ” ได้จัดกิจกรรม “กินจุ กินไว ลุ้นไป ฮอกไกโด” เชิญชวนผู้รักการกินเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมแข่งกินขนมจีบ โดยมีการแข่งขันรอบแรกไปแล้วในวันที่ 19 มกราคม 2562 และจะทำการรับสมัครและคัดเลือกจนครบ 10 ครั้ง ไปจนถึงเดือนกันยายน จนได้ผู้ชนะเลิศ เพื่อรับรางวัล ทริปตะลุยหิมะฮอกไกโด 4 คืน 5 วัน จำนวน 4 รางวัล และรางวัลที่ 2 ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กระบี่-เชียงใหม่ พร้อมที่พัก 1 คืน จำนวน 4 รางวัล รางวัลที่ 3 ตั๋วที่พักกระบี่ 1 คืน และรับประทานฟรีบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ 5 ครั้ง จำนวน 4 รางวัล

“เราชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น เวลาไปแล้วก็มักจะนึกว่า อยากให้คนที่เรารัก รวมทั้งลูกค้าที่อุดหนุนเรามานานได้มาเที่ยวด้วยกัน นอกจากนั้นเราก็อยากให้ลูกค้าใหม่ได้เข้ามาลองชิม ซึ่งปัจจุบันลูกค้าต่างชาติที่เข้ามาลองกินบุฟเฟ่ต์เขาก็ชอบ เพราะเป็นอาหารที่อุ่นร้อนตลอด เขาได้นั่งนึ่งเอง เขาเห็นถึงความสด ความปลอดภัยของอาหาร เราจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น ซึ่งนอกจากจะได้เป็นการขอบคุณลูกค้าแล้ว ยังนับเป็นสีสันใหม่ๆ ของเมืองกระบี่ ที่จะทำให้คนได้เข้ามาสัมผัสมากขึ้น”


สำหรับแผนทางธุรกิจ ในปีนี้จะมีกิจกรรมแข่งกินขนมจีบไปจนถึง เดือนกันยายน 2562 ซึ่งเป็นการเริ่มสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ “กระบี่ติ่มซำ” ในวงกว้าง และปีหน้าจะทำการลงทุนเครื่องผลิตซาลาเปา ส่วนปีต่อไป จะทำการลงทุนในส่วนของเครื่องผลิตเส้น พร้อมกับการมองหาพันธมิตรในการขยายสาขา โดยหวังว่าจะมีร้าน “กระบี่ติ่มซำ” อยู่ในทั่วประเทศ แต่จะเริ่มในทำเลที่มองเห็นศักยภาพ เช่น เชียงใหม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ในการตั้งศูนย์ผลิตของกระบี่ติ่มซำในภาคเหนือ

“เราคาดหวังว่า กิจกรรมนี้จะมีการตอบรับที่ดี เพื่อส่งเสริมให้เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวประจำปีของเมืองกระบี่ ที่สามารถผูกโยงแหล่งท่องเที่ยวในตัวจังหวัดได้อีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวลานปูดำ เขาขบาบน้ำ ถนนคนเดิน ท่าปอมคลองสองน้ำ และอีกมากมาย ทำให้ทุกคนได้รู้ว่า กระบี่ ไม่ได้มีแค่ทะเล และเป็นเมืองเล็กๆ ที่น่ารัก จากหลากหลายแง่มุมของวัฒนธรรมรวมทั้งเรื่องของการกิน”

สำหรับบรรยากาศในการแข่งขัน “กินจุ กินไว ลุ้นไป ฮอกไกโด” รอบแรก เป็นไปอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้เข้าชม โดยครั้งนี้ได้ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง เพื่อทำการเข้าแข่งขันกับผู้เข้ารอบต่อไป  แบ่งเป็น 2 สาย มีการแข่งกันจนครบ 10 ครั้ง แล้วนำผู้ชนะของแต่ละสายมาหาผู้ชนะเลิศ จนได้ผู้ชนะเลิศสายละ 2 ท่าน (ชาย-หญิง) นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้เด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน เพื่อชิงรางวัลทุนการศึกษาด้วย

ผู้ที่สนใจ เข้าร่วมสมัครกิจกรรม “กินจุ กินไว ลุ้นไป ฮอกไกโด” คุณสมบัติผู้สมัคร ประกอบด้วย สัญชาติไทย, อายุ 15 ปีขึ้นไป, ไม่มีโรคประจำตัวที่กระทบต่อการแข่งขัน โดยจะทำการแข่งขันตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน ณ ร้านกระบี่ติ่มซำ ไสไทย ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ติดตามกิจกรรมและสอบถามรายละเอียดได้ที่ FACEBOOK : กระบี่ติ่มซำ ไสไทย โทร : 086 - 2888865 , 081 - 9707073

หมายเหตุ : ส่วนผสมของขนมจีบ มีหมูและกุ้ง


สมัครโดยตัวเองได้ที่ร้านกระบี่ติ่มซำ

สาขา 1 เยื้องโรงพยาบาลกระบี่ โทร.075-623127
สาขา 2 เยื้องวิทยาลัยสารพัดช่างกระบี่ โทร.075-600799
สาขา 3 วัดถ้ำเสือ
สาขา 4 เหนือคลอง โทร.080-7193643
สาขา 5 ต.ไสไทย โทร.075-700549
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก