เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก ไร้ท์แมน ทุ่มงบ 600 ลา้นบาท ประกาศเปิดธมีปาร์ค “ไตรภูม ิมหัศจรรย์สามโลก” ครั้งแรกของโลกที่เซ็นทรัลภูเกต็ 1 ก.พ. นี้


กรุงเทพฯ (17 ม.ค.62) - วันนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จ ากัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้บริหารศูนย์การค้า เซ็นทรัลภูเก็ต และบริษัท ไร้ท์แมน จ ากัด ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งานออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ใน รูปแบบ Creative Event & Theme Park ประกาศความพร้อมเปิดตัว เมกะโปรเจกต์ “ไตรภูมิ มหัศจรรย์ สามโลก” (TRIBHUM : The Mystical Three Worlds) ธีมปาร์คผจญภัย แบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของ โลกด้วยเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ เติมเต็มเมืองภูเก็ตให้เป็นเมืองท่องเที่ยว เทียบชั้นเมืองชายทะเลระดับโลก บนท าเลที่มีศักยภาพสูงสุด ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต



ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จ ากัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ าให้เซ็นทรัล ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว ของโลก (The World’s Must-Visit Destination in Thailand) เราจึงเนรมิตพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฝั่งฟลอเรสต้า (Floresta) ให้กลายเป็นธีมปาร์ค “ไตรภูมิ มหัศจรรย์ สามโลก” ยิ่งใหญ่ที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond The Horizon of Fantasy” เพื่อสร้างปรากฏการณ์ ท่องเที่ยวผจญภัยแปลกใหม่ที่สุดในดินแดนลี้ลับ จากเรื่องราวต านานความเชื่อที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย อันยิ่งใหญ่ ผ่านการออกแบบและเล่าเรื่องราวอย่างเป็นสากล ผสมผสานเทคนิคทันสมัยแบบแฟนตาซี ที่ยังไม่เคย เกิดขึ้นมาก่อนในโลกกับ ธีมปาร์ค ผจญภัยแบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของโลก (The World’s First 3D Walkthrough Adventure Theme Park)



 “เราได้ร่วมทุนกับบริษัท ไร้ท์แมน จ ากัด ภายใต้ บริษัท ฟีโนมินอน ครีเอชั่น จ ากัด ในสัดส่วน 50:50 รวมมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท เพื่อร่วมกันรังสรรค์ความมหัศจรรย์ให้ไตรภูมิเป็น World-Class Attractions แห่ง ใหม่ของจังหวัดภูเก็ต และเป็นหนึ่งในเช็คลิสต์ของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่ต้องมาเยือน ซึ่งถือเป็นการ เพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ให้สามารถแข่งขันกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติใน ประเทศอื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น และเรามองไปถึงการสะท้อนรากแห่งศิลปะและวัฒนธรรมด้วยเรื่องราวความเชื่อของ สัตว์วิเศษของชาวเอเชียให้เกิดเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในโลกนี้  


ส าหรับกลุ่มเป้าหมายคือ นักท่องเที่ยว ต่างชาติ 70% ทั้งแบบ Group Tour และ FIT โดยโฟกัสที่ นักท่องเที่ยวชาวจีน รัสเซีย อินเดีย และยุโรป โดยอีก 30% คือ คนไทยและ Expat ที่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต และ พื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ มากกว่า 1 ล้านคนในปีแรก” ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าว

นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จ ากัด กล่าวว่า บริษัทฯ  ใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ ในการท างาน Creative Event & Theme Park ที่มีกว่า 30 ปี เพื่อสร้างให้ ไตรภูมิ เป็นธีมปาร์คที่สร้างปรากฏการณ์ความสนุกในแบบที่ไม่ซ้ าใคร โดยได้หยิบเอาต านานความเชื่อในการ


ตามหาน้ าอมฤตระหว่าง “พญาครุฑ” กับ “พญานาค” ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นสากลเข้าใจได้ง่าย มาเชื่อมโยงความ เชื่อแบบไทยผสานเข้ากับเครื่องเล่นต่างๆ ให้มีความทันสมัย พร้อมเทคนิคการจัดแสดงแบบปฏิสัมพันธ์เสมือน จริง (3D Interactive) โดยผู้เข้าชมจะตื่นตาตื่นใจไปกับการผจญภัยใน 3 โลก ได้แก่ 

1. ภูเขาสีเงิน (SILVER MOUNTAIN) พบอาณาจักรของเผ่าพันธุ์ครุฑ  • ตื่นตากับ “วิมานครุฑ” ในรูปแบบ Animation เสมือนจริง แบบ Garuda DOME 360 องศา  ที่ถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างพญาครุฑกับพญานาค  • สุดระทึกกับ เส้นทางผลึก (Crystal Way) ทางเดินกระจกวัดใจแห่งภูเขาสีเงิน ร่วมทดสอบความกล้า ท้าความสูงไปกับการเดินบนสะพานกระจกระยะทางกว่า 60 เมตรอันหวาดเสียว บนความสูงจากระดับ พื้นกว่า 20 เมตร เพื่อพิชิตจุดชมวิวสุดแสนประทับใจในไตรภูมิ  • ผจญภัยใน หุบเขาปีศาจ (The Demon Maze) ฝ่าอันตรายในเส้นทางเขาวงกตอันตื่นเต้น เพื่อหา ทางออกและหนีการไล่ล่าจากบรรดาเหล่าปีศาจ

2. นครบาดาล (THE UNDERWATER WORLD) ด าดิ่งผจญภัยสู่ใต้สะดือโลก • ล่องเรือชมนครบาดาล (Adventure Cruise) ทะลวงสู่ท้องปลายักษ์ พบความอัศจรรย์แห่งชีวิตใน นครใต้บาดาล • ตระการตาไปกับฝูงหิ่งห้อยจริงนับพันตัวในระบบนิเวศที่มีความสมบูรณ์แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก  • สุดอลังการกับ โรงภาพยนตร์ลอยฟ้า (4D Flying Theater) แห่งแรกในประเทศไทย เทคนิคระบบ ขับเคลื่อนสุดทันสมัย พาผู้ชมล่องลอยสู่โลกจินตนาการอย่างสมบูรณ์แบบ กับ 4D Animation บน ความสูงกว่า 7 เมตร เหนือกว่าการชมภาพยนตร์ 3 หรือ 4 มิติ ทั่วไป 


3. ป่าเวทย์มนตร์ (MAGIC FOREST) โลกแห่งป่าเวทย์มนตร์ • ป่าลวงตา (Wild Illusion) ตระการตากับเทคนิค Kaleidoscope ในห้องขนาดใหญ่ สร้างภาพวาด เสมือนจริง ก าเนิดเป็นภาพลวงตาในพีระมิดกระจกขนาดมหึมา  • ต้นไม้พูดได้ (Talking Tree) เปลี่ยนเสียงของคุณเป็นเหล่าพืชพันธุ์แห่งไตรภูมิ  • ถ้ าดอกไม้กินคน (Blood Flower Cave) ที่ต้องหลบหนีจากเหล่าดอกไม้กินคนที่หิวโหย  • ต้นไม้แห่งความจริง (The tree of truth) พลังเวทย์มนตร์ที่จะแปลงโฉมให้คุณเป็นชาวไตรภูมิ สนุกสนานไปกับความขี้เล่นของวเนก าพู (Wa-Na Kampu Monkey) ลิงที่ซ่อนร่างอยู่ในเปลือกหอย ท าหน้าที่ เป็นยามเฝ้าระวังภัยแห่งป่าเวทมนตร์ ผ่านกิจกรรม “แสร้งเป็นหิน” ให้พ้นจากสายตาอันฉับ ไวของเหล่า วเนก าพู เพื่อเข้าสู่ไตรภูมิโดยไม่ให้สิ่งมีชีวิตแห่งไตรภูมิล่วงรู้  • บ่อกินรี (Kinaree Pond) สิ่งมีชีวิตแห่งไตรภูมิที่จะลงจากภูเขาสีเงินมาร่ายร าอวดความงดงามปีละ หนึ่งครั้ง เพื่อมาช าระตัวที่บ่อน้ าวิเศษพร้อมกระจายพลังแก่ทุกชีวิตที่ดื่มกิน


นายอุปถัมป์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ไตรภูมิ ก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายในประกอบด้วย สิ่งอ านวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ของน่าสะสมที่เป็น limited edition  โดยดีไซน์จากคาแรคเตอร์ของสิ่งมีชีวิตในไตรภูมิ รวมถึงจุดรับฝากของ กระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยว  ซง่ึสามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มากกว่า 3,000 คนต่อวัน

ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก ธีมปาร์คผจญภัยแบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของโลก พร้อมเปิดให้บริการ ประชาชนและนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562  เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 11:00-20:00 น. โดยค่าบัตรผ่าน ประตูส าหรับผู้ใหญ่ 1,500 บาท เด็ก (ความสูง 90-120 เซนติเมตร) 750 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 750 บาท เด็กความสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตรและผู้พิการ (ที่แสดงบัตรประจ าตัวผู้พิการจากทางราชการ) เข้าฟรี ค่าบริการ ส าหรับเครื่องเล่นพิเศษ Silver Glider (เครื่องร่อนเหินเวหา) ราคา 500 บาท และ Adventure Cruise  (ล่องนครบาดาล) ราคา 300 บาท

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tribhum.com และ www.facebook.com/tribhumofficial 


Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก