รีวิว :: รู้จักมั้ย...ร้านผู้พันคณิต หมูกระทะ ลาดปลาเค้า 14



ช่วงเวลายามเย็น พูดเลยได้เวลา.... ของสุดยอดหมูกระทะ รสชาติแสนอร่อย ใครอยู่ย่านวังหิน ลาดปลาเค้า ต้องรู้จัก หมูกระทะผู้พันคณิต อยู่หน้าซอยลาดปลาเค้า 14 ร้านกว้างนั่งสบาย

วันนี้ Insight out Story  อยากชวนมากินหมูกะทะ สำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติและบรรยากาศ ของการนั่งปิ้งย่างอาหารสดคุณภาพพรีเมียม ปิ้งย่างจากเตาร้อนๆ อย่างหมูกระทะ ย่านนี้มีให้เลือกหลายร้าน แต่สำหรับ Insight out Story  ต้องเลือกที่แตกต่าง  ขอแนะนำหมูกระทะแสนอร่อย ที่เสริฟแบบเป็นเซ็ทไม่เหมือนใคร  ที่ร้านผู้พันมีดีอะไรบ้าง ตามมาชิมกันเลยคร่า
 

ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับเจ้าของร้าน บุคคลที่ต้นคิด มาเสริฟเมนูหมูกระทะแห่งนี้ พันเอก คณิต รัสมิภูตานนท์ ข้าราชการหนุ่มใหญ่จาก กรมส่งกำลังบำรุงทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย

ผู้พันคณิต เดินออกมาทักทายด้วยรอยยิ้ม และอัธยาศัยไมตรี  ร้านเล็กๆ แต่ทำทุกอย่างด้วยใจครับ” ... ผู้พันออกตัวเมื่อเริ่มต้นการสนทนา


“... ผมเริ่มทำหมูกระทะขายตั้งแต่ปี 2556 ในตอนนั้นยังขายอยู่ในแฟลตทหารย่านวังหิน อยากหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว ทำเป็นอาชีพเสริม เพื่อเพิ่มรายได้ เพราะในช่วงเวลาในตอนนั้น ผมประสบปัญหาสุขภาพ จากประสบอุบัติเหตุ รถชนกันสามคันรวด ซึ่งผมเองเป็นคันสุดท้าย โดยที่ผมต้องชดใช้เขาทั้งหมด ร่วมสองแสนกว่าบาท หลังจากวันนั้น ผมตระเวนหาเงินมาเพื่อชดใช้เขา จนกระทั่งผมมาเจอผู้ใหญ่ใจดี  เขาเป็นเจ้าของร้านหมูกะทะ รุ่งนภา หมูกระทะ คลองเจ็ด เขาถามผมว่า สู้มั้ย?  ถ้าสู้เข้ามาเรียนรู้สูตรหมูกระทะจากเขา ผมตอบเขาทันทีว่า...สู้ครับ..

....หลังเข้าไปเรียนรู้ไม่นาน ผมมีโอกาสมาเปิดร้านหมูกะทะ ของตนเอง และนำสูตรมาดัดแปลงปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่อให้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น”

ด้วยอัธยาศัย...ความมุ่งมั่นและมานะอดทน เพียรพยายาม ทำให้ร้านหมูกะ เดิมที่เคยขายอยู่ภายในแฟลต เป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า ในย่านนั่น เรียกร้องให้ออกมาหาพื้นที่ขายด้านนอก ปี 2560 ร้านผู้พันคณิต หมูกระทะ จึงเริ่มถือกำเนิดขึ้นบริเวณริมถนนลาดปลาเค้า


ผู้พันคณิต เล่าพลางคีบกุ้งตัวโตวางบนเตาควันจางๆ ส่งกลิ่นหอมกรุ่น “ผมก็ทำร้านเสริมเพื่อเลี้ยงครอบครัวไป ปลดหนี้ ในตอนนี้ดีขึ้น เมื่อก่อนร้านจะเล็กกว่านี้ เมื่อลูกค้ามากขึ้นและอากาศไม่โล่ง พอดีจังหวะที่ร้านขายๆ ว่างจึงเพิ่มพื้นที่ให้มากขึ้น แต่พื้นที่นี้ก็ยังเช่าเขาแต่ยังพอประมาณเรายังสู้ไหวครับ

... ความพิเศษของ 

ร้านหมูกระทะผู้พันคณิต 

เอกลักษณ์เด่นของร้านคนจะนึกถึง สูตรหมูนุ่ม และน้ำจิ้มรสเด็ดที่ไม่เหมือนใคร  มีสองรส น้ำจิ้มหมูรสชาติจะเป็นสีแดง ซีฟู้ดของร้านจะทำสดๆ ทุกอย่าง ไม่ใช่น้ำส้มปลอมปนใช้มะนาว พริกสด ด้านหมูสูตรของทางร้านหมักเอง ที่ร้านจะไม่ใช้กุ้งตัวเล็ก เลือกเฉพาะที่ไซส์ใหญ่ที่สุด เพื่อให้ลูกค้ามารับประทานแล้วได้ของดีมีคุณภาพ ไม่ใช่ว่าเอากุ้งตัวเล็กๆ ปิ้งไปก็หดไป”


และที่ไม่เหมือนใคร คือ การเสริฟหมูกระทะเป็นชุด ไม่ได้จัดเป็นบุฟเฟ่ต์ เหมือนกับร้านทั่วไป โดยในหนึ่งเซ็ท มี หมูนุ่ม หมูเบคอน ตับ ปลาหมึก กุ้งใหญ่ ส่วนของผักประกอบด้วย ผักบุ้ง ผักกาด กะหล่ำปลี แครอท เห็ดหอม วุ้นเส้น จะเสริฟเป็นเซ็ท มี 3 ราคา เซ็ทเล็ก 250 เซ็ท กลาง 300 เซ็ทใหญ่ 350 แถมน้ำอัดลมขวดใหญ่ นอกจากนั้นก็ยังมีโปรดีๆ ไม่ว่าจะเป็นสะสมคูปอง 10 แถม 1 หรือถ้าสั่งหลายชุดก็แถมเป็นพิเศษ

ผู้พันคณิต เล่าต่อว่า “ผมทำทุกอย่างด้วยใจ หากลูกค้าสั่งในระแวกใกล้เคียง ไม่เกิน 2-3 กิโลเมตรก็จะไม่คิดค่าส่ง ก็จะมีกระทะ น้ำซุป เรียกว่าทุกอย่าง ที่ผ่านมาเคยมีทางโรงเรียนสั่งเข้ามาเป็นชุด 80-100 ชุดก็จะไปส่งไปจัดการให้ เสร็จงานเราก็เก็บกลับ ส่วนใหญ่ส่งให้ในระแวกนี้อย่าง ลาดปลาเค้า ลาดพร้าววังหิน นาคนิวาส โชคชัย แต่ถ้าไกลกว่านี้ไปไม่ไหว เพราะลูกค้าจะรอนานเกินไปหากมีส่งหลายเจ้า  และส่วนใหญ่จะสั่งในเวลาเดียวกัน คำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้ามากกว่า ที่อื่นอาจจะทำอาหารอย่างอื่นเสริม เช่น ส้มตำ หรือปิ้งย่าง เพื่อเรียกลูกค้า แต่สำหรับผม อยากให้ลูกค้าได้ลิ้มรสชาติของหมูกระทะที่นี่ อยากทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่ทำหลายๆ อย่าง แต่คุณค่าทางอาหารไม่ดี ซึ่งเมื่อทำตรงนี้ดีและเด่นเพียงอย่างเดียว ก็จะทำให้ลูกค้าได้รับความประทับใจและได้รับสิ่งที่ดีดีกลับไปอย่างแท้จริง...”

ด้วยความที่ในทุกวัน หลังเลิกงาน ผู้พันจะเปลี่ยนเสื้อผ้าและเข้ามาดูแลลูกค้าด้วยตัวเองพร้อมกับภรรยา ทำให้มีลูกค้าประจำและลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น

“ลูกค้ามีหลายกลุ่ม มีทั้งมากับเพื่อน กับแฟน กับครอบครัว ตอนนี้รับลูกค้าได้ 33 โต๊ะ ประมาณ 100 กว่าคน หากต้องการดูรายละเอียดเข้าไปที่ Page facebook ::หมูกระทะผู้พันคณิตได้เลย”



“... สิ่งที่ผมคุยกับภรรยาอยู่คือ ผมอยากให้เด็กที่เรียนดีในระดับชั้นเรียน วันที่ประกาศผลเรียนได้ที่ 1 อยากให้มาทานที่นี่ฟรีเลย อยากให้เขาภูมิใจ ให้เขาเป็นเยาวชนของชาติที่ดีที่สุดสิ่งที่ผมหวังคือ อยากให้ธุรกิจตรงนี้อยู่ไปนาน ๆ ให้ความอร่อยสู่ผู้บริโภคได้มากที่สุด ผมจึงคิดในราคาที่ไม่แพง อยากให้ทุกคนมีโอกาสลิ้มลองอย่างทั่วถึง ในระแวกนี้ไม่มีใครขายในราคานี้หรือแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นบุฟเฟต์ ในอนาคตอยากขยายสาขาออกไปแต่อยู่ในระแวกใกล้เคียงนี้...”

เราหันมองไปภายในร้าน ติดป้ายไว้ว่า “งดรับทิป” อดไม่ได้ที่สอบถาม ผู้พันว่า “ผมอยากให้ลูกน้องบริการลูกค้าอย่างเต็มที่ด้วยใจ บริการอย่างเท่าเทียมกันทุกคน และไม่อยากสร้างความลำบากใจให้กับคนให้ด้วย เพราะผมถือว่า... ลูกค้าที่เข้ามาทานหมูกระทะผู้พันคณิต ผมถือว่าเป็นทิปที่ดีที่สุดสำหรับผมแล้ว”



ผู้พันคณิต กล่าวท้ายสุดว่า “ทำร้านตรงนี้ยอมรับว่าเหนื่อยครับ แต่เรามีกำลังใจให้กันและกัน ผมอยากให้ครอบครัวมีความสุข อยากให้ลูกมีความสุข อยากให้ภรรยามีความสุข ครอบครัวผมไม่เคยมีมาก่อน ต้องทำทุกอย่าง แต่เมื่อประสบความสำเร็จ จะเป็นสิ่งที่มองไปข้างหน้าแล้วทุกคนจะภาคภูมิใจในสิ่งที่เราทำ”

.... คุยไป ก็ปิ้งย่างกันไป รวมทั้งรสชาติของน้ำจิ้มสองสูตรพิเศษ หมูนุ่มได้ที่ กุ้งตัวโตตรงหน้า ถือว่าไม่ผิดหวังจริง ๆ

.....คุณพร้อมหรือยังที่จะมาพบกับหมูกระทะสุดอร่อย...

หมูกระทะผู้พันคณิต ต้องลองมาชิมด้วยตัวเองนะคะ



หมูกระทะ ผู้พันคณิต

เปิดบริการทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
ตั้งแต่เวลา 16.00-22-30
ติดซอยลาดปลาเค้า 14 ตรงข้ามโรงเรียนกัลยาวิทย์ จอดรถหน้าร้าน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งหมูกะทะ
โทร. 091 993 1491
โทร. 091-993 1498
FB: www.facebook.com/pages/หมูกระทะ ผู้พันคณิต

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก