“เทศกาลไก่ฟ้า (Pheasant Festival)” จานเด็ดที่รังสรรค์สุดพิเศษ จากวัตถุดิบชั้นเลิศของโครงการหลวง ณ ห้องอาหารจีนโกลเด้น วิลเลจ

ช่วงนี้ สำหรบคนชอบทานไก่ พลาดไม่ได้ “เทศกาลไก่ฟ้า (Pheasant Festival)” จานเด็ดที่รังสรรค์สุดพิเศษ  จากวัตถุดิบชั้นเลิศของโครงการหลวง ณ ห้องอาหารจีนโกลเด้น วิลเลจ  อินไซท์ เอ้าท์ สตอรี่ พามาเปลี่ยนบรรยากาศรับประทานอาหารที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต  ก้นค่ะ
ผู้หลงใหลในรสชาติที่แปลกใหม่ มาลิ้มลองจานเด็ดที่รังสรรค์สุดพิเศษ ใน “เทศกาลไก่ฟ้า (Pheasant Festival)” หนึ่งในสุดยอดวัตถุดิบอันเลอค่าจากโครงการหลวง โดยใช้สายพันธุ์ไก่ฟ้าจากทางการประเทศฝรั่งเศส อันเป็นวัตถุดิบหายาก ต้องมาลองชิมกันสักหน่อยค่ะ
ด้วยเอกลักษณ์พิเศษ ของไก่ฟ้า  ด้วยเนื้อ ที่แน่นและนุ่มไม่เหนียวจนเกินไป มีไขมันน้อย เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพ จึงก่อเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เมนูแสนพิเศษในแบบฉบับของอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง อาทิ สลัดไก่ฟ้าแมงกะพรุนซอสเซี่ยงไฮ้, ซุปไก่ฟ้ากระเพาะปลาสดเห็ดชิเมจิน้ำแดง, ไก่ฟ้ากระเทียมน้ำแดง และไก่ฟ้าผัดขิงต้นหอมญี่ปุ่นราดอีหมี่
ห้องอาหารจีน ที่นี่การตกแต่ง อย่างหรูหราสง่างามดั่งพระราชวังจีน หลวงประดับด้วยเครื่องเคลือบเซรามิคฝีมือประณีต ประตูไม้แกะสลัก และโคมไฟ 
และหลากหลายด้วยเมนูอาหารจีนต้นตำรับกวางตุ้งและติ่มซำนานาชนิด อาทิเป็ดปักกิ่ง ซุปปลาเก๋าและติ่มซำรังสรรค์โดย เชฟแนตเชอร์ เจาะจง หัวหน้าพ่อครัวจีนของโรงแรม ผู้ซึ่งมากด้วยประสบการณ์การทำอาหารจีนในโรงแรม 5 ดาว มากกว่าทศวรรษ
เชฟแนตเชอร์ เจาะจง หัวหน้าพ่อครัวจีน
Chef-Natcher-ChoachongIII

เชฟครัวจีนผู้มากด้วยประสบการณ์และเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นในการทำอาหารจีนให้ออกมาดีที่สุด
เชฟแนตเชอร์ เจาะจง ผู้ชื่นชอบการทำอาหารและสั่งสมประสบการ์ในงานด้านครัวจีนมากนานกว่า 30 ปี เคยผ่านการร่วมงานกับโรงแรมระดับ 5 ดาว มาหลายแห่ง อีกทั้งเชฟแนตเชอร์ยังเคยร่วมงานกับเชฟมิชลินสตาร์ 2 ดาว ‘Tam Kwok Fung’ มาแล้วกว่า 19 ปี ซึ่งเขาได้เรียนรู้ในการทำอาหารที่มีเอกลักษณ์และสะท้อนถึงรสชาติที่แท้จริงของอาหารจีนกวางตุ้ง เชฟแนตเชอร์เชื่อว่าอาหารนั้นไม่เพียงแต่ต้องมีรสชาติที่ดีเท่านั้น แต่ต้องมอบคุณค่าคุณประโยชน์และสร้างสมดุลให้กับร่างกายและจิตใจให้แก่ผู้ทานด้วยประสบการณ์การทำอาหารจีนในโรงแรม 5 ดาว มากกว่าทศวรรษ

เรื่องราวของไก่ฟ้า 

จากมูลนิธิโครงการหลวง

มูลนิธิโครงการหลวง ดำเนินงานวิจัยพันธุ์พืชและสัตว์ที่เหมาะสมเพื่อส่งเสริมแก่เกษตรกร โดยมีสถานีวิจัย 4 แห่ง และศูนย์พัฒนาโครงการหลวง 38 แห่ง ในจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทย ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน พะเยา และลำพูน ครอบคลุมพื้นที่ 1,068 ล้านไร่ โดยการควบคุมการใช้สารเคมีอย่างปลอดภัยภายใต้ระบบการจัดการตามมาตรฐานสากล
ซึ่งหนึ่งในวัตถุดิบจากโครงการที่เราได้คัดสรรและนำมาใช้ประกอบอาหารนั่นก็คือ "ไก่ฟ้า" จากโครงการซึ่งจะมีเฉพาะฤดูกาลเดือน ก.ย. - มี.ค. และได้คัดสรรเมนูตามรายการที่ท่านชอบ

ไก่ฟ้าคอแหวน 

เป็นหนึ่งในสองชนิดของไก่ฟ้าที่เรียกกันว่า true pheasant หรือ common pheasant ซึ่งเป็นไก่ฟ้าที่เพาะเลี้ยงไว้ เพื่อนำไปปล่อยให้คนล่าเป็นเกมกีฬา และนำมาปรุงเป็นอาหาร (สมาคมอนุรักษ์ไก่ฟ้าโลก หรือ World Pheasant Association : W.P.A. ได้กำหนดให้ไก่ฟ้าในสกุล Phasianus ได้แก่ ไก่ฟ้าคอแหวน และไก่ฟ้าสายพันธุ์อื่นๆ อีก 34 ชนิด เป็นไก่ฟ้าที่สามารถเพาะเลี้ยงไว้เพื่อการกีฬา และสามารถนำมารับประทานได้)
ไก่ฟ้าคอแหวนที่แพร่หลายที่สุดคือ Chinese ring-neck pheasant (Phasianus colchicus, torquatus) มีถิ่นกำเนิดทางฝั่งตะวันออกของจีน อาศัยอยู่ในพื้นที่ระดับต่ำถึงระดับสูงปานกลาง ทำรังตามพงหญ้าหรือใต้ต้นไม้ เนื่องจากสามารถขยายพันธุ์ได้ง่าย ไก่ฟ้าฟ้าคอแหวนนี้ มีข้อเสียตรงตื่นตกใจง่าย ทำให้บินชนกรงจนหัวแตกหรือเกิดบาดเจ็บได้ง่าย ดังนั้นผู้เลี้ยงต้องมีความระมัดระวังในการเลี้ยงอย่างมาก เป็นที่ทราบกันดีว่า
มูลนิธิโครงการหลวงนั้น มีหน้าที่รับผิดชอบ ด้านการส่งเสริม และพัฒนาความเป็นอยู่ของชาวไทยภูเขา ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การหาสัตว์ชนิดใหม่ๆ ซึ่งมีความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ มีราคาสูง และชาวไทยภูเขา สามารถนำไปเลี้ยงเป็นอาชีพ เพื่อเป็นรายได้เสริมของครอบครัวนั้น ก็อาจจะช่วยในการพัฒนาความเป็นอยู่ของพวกเขาได้อีกทางหนึ่ง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการศึกษาวิจัยการเลี้ยงไก่ฟ้าในพื้นที่โครงการหลวงเกิดขึ้นตามมานั่นเอง
โดยมูลนิธิโครงการหลวง ได้เริ่มมีการศึกษาวิจัยการเลี้ยงไก่ฟ้า ครั้งแรกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 และต่อมาได้รับมอบไข่ไก่ฟ้าจาก Mr. Jean-Michel Beurdeley ประเทศฝรั่งเศสเพิ่มมาอีก 482 ฟอง โดยในช่วง 1-2 ปีแรก ได้ทำการวิจัยเพื่อศึกษาอัตราการฟัก และสมรรถภาพการผลิต รวมทั้งการปรับตัวของไก่ฟ้า ในสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย และหลังจากนั้นเป็นการเลี้ยงเพื่อจำหน่าย โดยมีแหล่งผลิตอยู่ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างข่าง และปางดะ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ ขุนวาง และแม่หลอด

ไก่ฟ้าที่โครงการหลวงผลิตออกจำหน่ายนี้ มีจุดเด่นคือเนื้อที่แน่นและนุ่ม อีกทั้งยังเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่สร้างรายยได้เสริมให้แก่เกษตรกรบนดอย นอกเหลือจากการปลูกพืชได้อีกด้วย

A’LA CARTE DISHES

1.  Shanghai “Pheasant”  with Jelly fish Salad
- สลัดไก่ฟ้าแมงกะพรุนซอสเซี่ยงไฮ้ 450 บาท
2.  Braised Pheasant with Fresh fish maw shimeji mushroom
- ซุปไก่ฟ้ากระเพาะปลาสดเห็ดชิเมจิน้ำแดง  350  บาท
3.  Sautéed Pheasant with French Bean in mild Chili Sauce
- ไก่ฟ้าผัดถั่วแขกโครงการซอสพริกเสฉวน 350 บาท
4.  Braised Pheasant with Garlic in Brown Sauce
- ไก่ฟ้ากระเทียมน้ำแดง 380 บาท
5.  Poached Sliced Pheasant with Enoki mushroom
- ไก่ฟ้าแป๊ะซะเห็ดอิโนกิ  350 บาท

6.  Pheasant with Ginger and Japanese Spring Onions on Noodles
- ไก่ฟ้าผัดขิงต้นหอมญี่ปุ่นราดอีหมี่ 350 บาท
7.  Fillet of Pheasant Steamed with Salted Lime and Soy sauce
- ไก่ฟ้านึ่งมะนาวดองซีอิ๋ว 350 บาท
8.  Stir-Fried Rice Noodles with Pheasant Fillet and Termite King Mushroom
ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าไก่ฟ้าเห็ดโคนหลวง 350 บาท

Set Menu 1,300 Net.

1.  Shanghai “Pheasant” with Jelly Fish Salad
- สลัดไก่ฟ้าและแมงกะพรุนซอสเซี่ยงไฮ้
2.  Double-Boiled Dang Gui soup with Chinese dates, Pheasant and baby abalone
- ซุปใสไก่ฟ้าตุ๋นโสมตังกุยกับเป๋าฮื้อ
3.  Stir-fried sea prawn fresh fish maw and monkey head mushroom with homemade XO
- เห็ดปุยฝ้ายกระเพราะปลาสดผัดกุ้งซอสX.O
4.  Steamed grouper fillet with Chinese pickle “Mui-choy” in soya sauce
- ปลาเก๋านึ่งซอสผักดอง ”หมุ่ยชอยจีน”
5.  Pheasant with Ginger and Japanese Spring Onions on Noodles
- ไก่ฟ้าผัดขิงต้นหอมญี่ปุ่นราดอีหมี่
6.  Gingko nuts and white Fungus in Ginger sweet tea
- แปะก๊วยเห็ดหูหนูขาวในชาขิงร้อน

น้ำจิ้มสูตรเด็ด
ในราคาเริ่มต้นที่ 350 บาทต่อจาน และเซ็ตเมนูในราคา 1,300 บาท ลิ้มรสจานพิเศษจากไก่ฟ้า ในระหว่างวันที่ 5 - 18 สิงหาคม 2562 นี้ ในมื้อกลางวัน 11.30 -14.30 และมื้อค่ำ 18.00 – 22.30 น. ณ ห้องอาหารจีนโกลเด้น วิลเลจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ 02-131-1111 หรืออีเมล์ goldenvillage@novotelairpportbkk.com




Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก