รีวิว :: Perfect Day @Vinifera Wine Bar & Restaurant ร้านอาหารฝรั่งเศส ร่วมสมัยกลางสวนเขียวขจี บรรยากาศ สุดโรแมนติค ย่านโชคชัย4

Perfect Day !!

@VINIFERA  Wine Bar 

& Restaurant

ร้านอาหารฝรั่งเศส ร่วมสมัยกลางสวนเขียวขจี 

บรรยากาศ สุดโรแมนติค ย่านโชคชัย 4

Vinifera ร้านอาหาร และไวน์บาร์ สไตล์ฝรั่งเศส หากใครได้ผ่านเข้ามา นั่งชิม ชิลล์ ที่นี่...รับรอง..ต้องหลงรักอย่างแน่นอน  ด้วยบรรยากาศ และรสชาติอาหารการันตี กลิ่นอายออริจินอล สไตล์ฝรั่งเศล  Insight Out Story  ขอไม่พลาดที่จะนำเสนอร้านอาหาร สุดคลาสสิคแห่งนี้

เริ่มกันที่ ชื่อร้าน Vinifera  มาจากชื่อรากของต้นองุ่นที่ใช้ผลิตไวน์ ที่มีจำหน่ายในร้านนั่นเอง ร้านนี้มีความน่าสนใจ เริ่มตั้งแต่การตกแต่งร้าน ที่ทำให้ดูเหมือนบ้าน ดูสวยคลาสสิคสไตล์โมเดิล โดยรวมแต่ละมุมน่านั่ง และอบอุ่น เป็นกันเอง
ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสตั้งอยู่ย่านโชคชัย 4 ของกรุงเทพฯ บนพื้นที่มากกว่า 1 ไร่ เปี่ยมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ สนามย่า ต้นไม้ใหญ่ เส้นทางคดเคี้ยวภายไต้ความร่มรื่น รอบๆ บ่อปลา
ที่นี่เปรียบเสมือนบ้านที่สองของคุณพร้อมอาหารรสเด็ด ลักษณะ 2 ชั้นของร้าน ทำให้แขกรู้สึกว่า กำลังมาเยี่ยมบ้านญาติสักคนหนึ่ง มีการต้อนรับที่อบอุ่น เป็นกันเอง ระเบียงชั้นสองเป็นมุมเงียบ มีส่วนตัว สามารถพินิจพิจารณาสวนที่เขียวชะอุ่ม
แขกของเราจะได้รับการดูแลแบบ 5-ดาว ก็ว่าได้แต่คงยังมีความเป็นกันเอง ทำให้คนที่ก้าวเข้ามาในร้านรู้สึกว่า อาหารและเซอร์วิสแบบ 5-ดาว อยู่แค่เอื้อมของทุกคน
คุณพจีสวาท โซฟี ธนะปุระ กรรมการผู้จัดการร้าน VINIFERA เล่าถึงแรงบันดาลใจของร้านว่า ด้วยความที่ผู้ที่เติบโตอยู่ที่ฝรั่งเศสตั้งแต่เด็ก ทำให้มีความคุ้นเคย หลงไหลกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศล มีความสนใจเปิดธุรกิจบริษัทนำเข้าไวน์ก่อน โดยมีลูกค้ามาชิมไวน์อย่างต่อเนื่อง จึงคิดธุรกิจต่อยอดเป็นร้านอาหารฝรั่งเศล 
ด้วยความที่มีความหลงรักในความเป็นฝรั่งเศลอยู่แล้ว ทำให้เธอรังสรรค์มื้ออาหารฝรั่งเศลแต่ละเมนูอย่างปราณีต  ให้เพอร์เฟคที่สุด เปรียบเสมือนลูกค้านั่งรับประทานอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศลเลยทีเดียว โดยคัดสรรวัตุถุดิบแต่ละเมนู อย่างพิถีถิถัน หากถ้าใครที่ทานอาหารฝรั่งเศลเป็นประจำอยู่แล้ว เมื่อมาทานที่นี่แล้วคุณต้องว้าววและบอกว่า  Perfect!! เพอร์เฟคทั้งรสชาติอาหาร  เพอร์เฟคทั้งสถานที่ 
มาถึงแต่ละเมนูเด็ด แต่ก่อนจะประเดิมความอร่อยกับเมนูต่าง ๆ ที่ทางร้าน ภูมิใจนำเสนอนั้น เราจะรับประทาน เมนูเรียกน้ำย่อยกันก่อนด้วย Complimentary ที่เสิร์ฟด้วยขนมปังฝรั่งเศส และเนย มาให้ทานรองท้องกันเบา ๆก่อนค่ะ

เมนูเด็ดที่ห้ามพลาด!!  สไตลฝรั่งเศล

ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นราชาอาหารของฝรั่งเศลเลย คือ

เมนูหอยทาก และ ขากบทอดกระเทียบ

Escargot A La Bourguignonne (300 B.-)
หอยทากฝรั่งเศสอบเนย
เมนู Starter ที่ขึ้นชื่อของประเทศฝรั่งเศส เลือกใช้วัตถุดิบหอยทากจากแคว้นเบอร์กันดี แหล่งผลิตหอยทากที่ดีที่สุดของประเทศ ปรุงด้วยกระเทียม เนย และพาร์สลีย์ ผัดจน  หอมมัน กลิ่นหอม อร่อยต้องลองค่ะ เมนูเด็ด!!

Frog Legs with Garlic-Herb Butter (370 B.-) 
ขากบทอดกระเทียม จานเด็ด จานที่ 2 ถ้าไม่ได้ลองรับประทานถือว่ามาไม่ถึงค่ะ กบขึ้นชื่อเป็นเมนูเด็ดของคนไทยเช่นกัน  แต่ถ้าอาหารฝรั่งเศลนี่ถือว่า เมนู ซิกเนเจอร์ที่ต้องสั่งค่ะ 
เมนูคนรักชีสส
Cheese Platter (395 B.-)  ชีสมีหลายระดับ ในจานเดียว และที่นี่คัดสรรชีสคุณภาพดีนำเข้าจากฝรั่งเศส 

เมนูสุขภาพปลาเซลมอล
Smoked Salmon Salad (190 B.-) แซลม่อนสลัด เมนูเอาใจคนรักสลัด  เมนูสุขภาพ ด้วยผักสดออแกนิค
น่องเป็ดทอด 
Duck Confit (395 B.-) เมนูเป็ด น่องเป็ดทอด กรอบไร้มัน เป็ดชั้นดีจากฟาร์มออร์แกนิค  ทานคู่มันฝรั่งอบราด ด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษ

เมนูเนื้อ หลายหลายในจานเดียว 
Cold Cuts Platter (380 B.-) มีอกเป็ด เบคอน พาม่าแฮม เกรดพรีเมี่ยมส เมนูนี้ควรสั่งไวน์ควบคู่ด้วยคะ
Duck Breast (395 B.-) อกเป็ด จากฟาร์มออร์แกนิค จานนี้ความสุข Medium Rare ทานคู่กับมันบดเนื้อละเอียด และผักโขม
Carbonara (300 B.-) Spaghetti, Penne, Fettucine 
คาโบนาร่า ของแท้จากฝรั่งเศล น้ำซอสจะข้นแห้ง  เมนูเส้นเค้ามีให้เลือกเส้นถึง 3 แบบ Spaghetti, Penne, Fettucine  
Carbonara (300 B.-)  คาโบนาร่า สูตรดังเดิม น้ำซอสจะแห้งติดก้บเส้น รสชาติกล่อมกล่อม เมนูเส้นเค้ามีให้เลือกเส้นถึง 3 แบบ Spaghetti, Penne, Fettucine ตามใจคุณสั่ง
Tom Yam Goong (290 B.-) เมนู Main Course แบบไทยๆ กับ  สปาเก็ตตี้ซอสต้มยำกุ้ง มาพร้อมกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ   เส้นเลือกได้ 3 แบบ Spaghetti, Penne, Fettucine เมนูนีทางร้านบอกเป็นเมนูที่ลูกค้าสั่งบ่อยที่สุดต้องลองนะค่ะ
Ribeye Steak (620 B.-) เนื้อสเต็กเกรดพรีเมี่ยมส่งตรงจากออสเตรเลีย มีให้เลือกถึง 3 เมนู Flank Steak, Ribeye Steak, Beef Tenderloin เนื้อนำเข้ารับรองความอร่อย
Mushroom Soup (190 B.-) ซุปเห็ด 3 อย่าง เห็ดหอมสด เห็ดแชมปิยอง เห็ดทรัฟเฟิล เคี่ยวจนได้รสชาติเข้มข้น ชวนชิมอุ่นๆ
ปิดท้ายเมนู เด็ด!!
Baby Chicken (470 B.-) 
ไก่เบบี้เมนูนี้ต้องสั่งนะค่ะ นอกไก่ที่มาจากฟาร์มออร์แกนิคแล้วเรายังคัดไก่อายุเพียงแค่อายุ 40 วัน เนื่องด้วยจะได้เนื้อไก่ที่นุ่ม อร่อย ที่อบด้วยสมุนไพร เมนูนี้สั่ง 1 ตัว สามารถทานได้ประมาณ 4-6 ท่านเลย

ในส่วนเมนูของหวาน

เมนูของหวานที่นี่ทุกเมนู ห้ามพลาด!! โฮมเมด สดใหม่ ออกจากเตา คุณภาพคับถ้วย  ถ้าได้ชิมต้องติดใจ
เริ่มที่ Apple Strudel (190 B.-) 
พายแอปเปิ้ล-ไอติม โฮมเมดเนื้อเนียน ไส้แอปเปิ้ล   เสิร์ฟคู่ไอศครีมวานิลลาเย็นๆ
Panna Cotta with Passion Fruite Coulis (210 B.-) 
พุดดิ้งหอมหวาน ท็อปด้วยเสาวรสสด

Panna Cotta with Raspberry Fruite Coulis (210 B.-) 
พุดดิ้งหอมหวาน ท็อปด้วยราสเบอร์รี่โฮมเมด

Creme Brulee (190 B.-) 
คัสตาร์ดวานิลลา เบริน์ด้วย คาราเมลแข็ง เนื้อละมุน หอมหวานกำลังดี

มุมบาร์เครื่องดื่ม  สไตล์ฝรั่งเศล 

นอกเหนือจากรสชาติอาหารแล้ว ในการรับประทานอาหารฝรั่งเศลให้เกิดอรรถรถ ยังมีเครื่องดื่มที่ควรจะดื่ม ก่อนและหลังการรับประทานอาหารอีกด้วย
แก้วแรกเลย  แอพเพอริทิฟ (Aperitif) เหล้าที่นิยมดื่มก่อนอาหารหรือเรียกน้ำย่อย..สำหรับร้านนี้แนะนำขวดนี้เลยค่ะ  Ricard
ถ้าหากคิดว่าแรงไปนิด เรามาดื่มเมนู เบาๆ แบบค็อกเทล สวยๆ เก๋ๆ มีให้เลือกหลากหลาย ตามใจชอบ

และปิดท้าย มื้ออาหารที่สุดแสนพิเศษ มื้ออาหารค่ำที่สมบูรณ์แบบ ก่อนลุกกลับบ้าน ต้องแก้วนี้เลยค่ะ Kahlua หอมหวาน ชวนรื่นรมย์

ในมุมของ เครื่องดื่ม WINE

หากใครไม่หิวแต่อยากมานั่งจิบไวน์ชิวๆที่ Vinifera ก็มีบาร์นั่งสบายๆชิวๆ Wines ที่นี่คัดสรรมาแล้วจากทั่วโลก อีกทั้งที่ร้านมีห้องเก็บไวน์ ต่างหากด้วย

หรือใครอยากหลบมุม หามุมนั่งทำงานเงียบๆ จิบกาแฟ หรือรับประทานอาหารว่างก็ยังได้ บรรยากาศที่แสนอบอุ่น เหมาะเป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ เพื่อน หรือคนพิเศษได้ทุกเทศกาล และที่นี่ยังรับจัดงานแต่งงาน หรืองานพิเศษในเทศกาลต่างๆด้วย
ในความประทับใจของร้านนี้ Insight Out Story จัดว่าที่นี่เป็นร้านอาหารฝรั่งเศลที่ Perfect !! เป็นร้านอาหารร่วมสมัยกลางสวนเขียวขจี   บรรยากาศ อบอุ่น สุดโรแมนติค สุดๆ ในย่านโชคชัย 4 อยากชวนมาแวะมาจิบไวน์ และรับประทานอาหารอร่อยๆ กันนะคะ
ติดตามโปรโมชั่นของร้าน VINIFERA และเมนูอัพเดทต่างๆ ได้ที่ เพจเฟสบุค :: https://www.facebook.com/viniferabkk/
หรือติดต่อสอบถาม จัดงานเลี้ยงเทศกาลต่างๆ หรือสำรองที่นั่งได้ที่ 087-328-2090



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก