รีวิว :: AKIYOSHI (อะคิโยชิ) ต้นตำหรับปิ้งย่าง-สุกี้-ชาบู ความอร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ๆ สาขาใหม่เปิดแล้วที่ จามจุรีสแควร์

มาแบ่งปันทุกความความรู้สึกที่ “อะคิโยชิ”
秋吉でごゆっくりとお食事のひとときをお愉しみください

วันนี้ อินไซท์ เอ้าท์ สตอรี่ พาเพื่อนมาชิมชิลล์ อาหาร ปิ้งย่าง-สุกี้-ชาบู ที่คงความอร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ร้าน AKIYOSHI (อะคิโยชิ)   สาขาใหม่ที่เพิ่งเปิดไปเร็วๆนี้ ที่จามจุรีสแควร์ แห่งรวมวัยรุ่น และคนทำงาน การเดินทางสะดวก  เรามาแบ่งปันความสุขกันค่ะ

ที่มาของชื่อ AKIYOSHI (อะคิโยชิ)

“Aki” คือ ช่วงเวลาที่ใบไม้เปลี่ยนสี และ “Yoshi” คือ ความโชคดี AKIYOSHI (อะคิโยชิ) จึง หมายถึงสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี หลากสีสันของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี คือหลากหลายเมนูที่จะสร้างความสุขสันต์และอิ่มเอมให้กับทุกคนทั้ง ชาบู ชาบู สุกี้ยากี้ ปิ้งย่างอะคิยากิ ซูชิ และอาหารญี่ปุ่นอีกมากมายที่อะคิโยชิ
AKIYOSHI (อะคิโยชิ) เปิดให้บริการครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน ปี 2538 โดยเน้นความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ แบบดั้งเดิมทั้งในเรื่องวัตถุดิบ รสชาติอาหาร และทุกกรรมวิธีในการปรุงแต่งอาหารโดยเชฟชาวญี่ปุ่น

เมนูแนะนำที่ร้าน AKIYOSHI (อะคิโยชิ)

• SUKIYAKI (สุกี้ยากี้) 

จะมีวิธีการปรุงแบบพิถีพิถัน โดยเริ่มจากผัดหอมหัวใหญ่ ต้นหอมญี่ปุ่นและชิตาเกะจนมีกลิ่นหอม จากนั้นนำเนื้อสัตว์ลงไปผัดต่อเพิ่มความหอมให้หอมขึ้นไปอีก แล้วค่อยๆ เทซุปสุกี้ยากี้น้ำดำรสชาติเข้มข้นลงไปเล็กน้อย เติมผักกาดขาว เต้าหู้ เห็ดเข็มทอง และเส้นบุกลงไปก็จะได้สุกี้ยากี้แท้ต้นตำรับญี่ปุ่น ส่วนวิธีการรับประทานคือลวกเนื้อสัตว์จิ้มกับซอสไข่ดิบที่จะช่วยให้เนื้อสัตว์ได้รสละมุน


• SHABU SHABU (ชาบู ชาบู) 

เกิดจากเสียงของเนื้อสัตว์ที่แกว่งในน้ำซุปดาชิสีเหลืองทองจนสุกได้ที่ภายในเวลา 6 วินาที เสียงแกว่งเนื้อในน้ำนี่เองเป็นชื่อที่มาของคำว่า ชาบู ชาบู
ความพิเศษของชาบู ชาบูที่อะคิโยชิ เริ่มจากน้ำซุปใสสไตล์ชาบูชาบูญี่ปุ่น เติมเต็มความกลมกล่อมด้วยสาหร่ายคอมบุ ที่เปรียบเหมือนเครื่องปรุงจากธรรมชาติ จิ้มพอนซึรสเปรี้ยวลงตัว หรือถ้าชอบแบบหอมมันแนะนำให้รับประทานทานคู่กับน้ำจิ้มงาแบบโฮมเมดสูตรลับเฉพาะของอะคิโยชิ


• AKIYAKI (ปิ้งย่างอะคิยากิ)

ปิ้งย่างสไตล์อะคิโยชิที่มาคู่กับเนื้อคุณภาพดี หรือจะซีฟู้ดสดๆ และเข้าขากันเป็นอย่างดีกับน้ำจิ้มปิ้งย่างซึ่งถูกปากคนไทยเพราะสามารถเติมพริกกระเทียมเพิ่มความแซ่บได้ตามใจ


หลายคนคงสงสัย 
ความแตกต่างของชาบู ชาบูกับสุกี้ยากี้ 
ชาบู ชาบูและสุกี้ยากี้สไตล์ญี่ปุ่น มีจุดสังเกตความแตกต่างกันง่ายๆ ดังนี้

กระทะ/หม้อ ชาบูชาบูน้ำซุปสีใสมามาในหม้อในปริมาณพอเหมาะที่จะแกว่งเนื้อ ส่วนสุกี้ยากี้จะถูกผัดในกระทะและเติมน้ำซุปแบบขลุกขลิก
น้ำซุป ซุปชาบู ชาบู หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าซุปดาชิจะเป็นซุปสีทองที่มาพร้อมสาหร่ายคอมบุ ในขณะที่ซุปสุกี้ยากี้จะเป็นสีดำรสชาติเข้มข้น

น้ำจิ้ม ชาบู ชาบูจะจิ้มกับพอนซึ หรือซอสงา และสุกี้ยากี้จะจิ้มกับซอสไข่ดิบ

สาขาร้าน AKIYOSHI (อะคิโยชิ)

AKIYOSHI (อะคิโยชิ) เปิดให้บริการ 7 สาขา ได้แก่
  • พระโขนง: ชั้น 2 อาคารไทยซิน สแควร์ โทร. 02-381-2267
  • เอเชียทีค: โกดัง 10 โครงการเอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อนท์ โทร. 02-108-4310
  • สยามสแควร์วัน: ชั้น 5 ฝั่ง Summer สยามสแควร์วัน โทร. 02-115-1491
  • เซ็นทรัลเวสต์เกต: ชั้น 3 ฝั่ง Food Park เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต โทร. 02-108-7245
  • เซ็นทรัลอีสต์วิลล์: ชั้น 2 ฝั่ง Food forrest zone เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ โทร. 02-041-3098
  • สเปลล์: ชั้น 2 สเปลล์ แอท ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต โทร. 02-150-9116
  • น้องใหม่ !!  จามจุรีสแควร์ ชั้น 3 อาคารจัตุรัสจามจุรี โทร. 02-115-0141



อะคิโยชิรุ่นที่ 3 สานต่อคุณภาพ

และรสชาติแบบญี่ปุ่น

ปัจจุบันผู้บริหารของร้านอะคิโยชินับเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว และยังคงแนวคิดของการรักษาคุณภาพและรสชาติความเป็นญี่ปุ่นไม่เปลี่ยนแปลง โดยผู้บริหารคนปัจจุบันที่ขับเคลื่อนอะคิโยชิให้เข้าสู่ยุคทองของอะคิโยชิ คุณศรีหทัย ไพรสานฑ์กุล รองประธานกรรมการบริษัท ที่ผันตัวจากนักกฎหมายไฟแรงสู่การพลิกชีวิตหันมาจับธุรกิจอาหาร ด้วยแรงบันดาลใจอันอบอุ่นที่ทำเพื่อสานฝันของ “อาม่า” (คุณอุดมศรี ไพรสานฑ์กุล ผู้ก่อตั้งร้านอะคิโยชิ)

อร่อยนี้ จากฝีมือเชฟ 

เชฟอูเอฮาร่า ฮิโระคาซุ 

(Mr. Uehara Hirokazu)

ที่เปิดตำนานความอร่อยมานานกว่า 24 ปี ด้วยรสชาติอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำหรับ เมืองชิกาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ที่คัดสรรวัตถุดิบ ระดับคุณภาพ ทุกกระบวนการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน การันตีคุณภาพโดย เชฟอูเอฮาร่า ฮิโระคาซุ (Mr. Uehara Hirokazu) 
ผู้บริหาร คุณศรีหทัย ไพรสาณฑ์กุล (คุณเปิ้ล) 
รองประธานกรรมการ
บริษัท อะคิโยชิ จำกัด
คุณศรีหทัย   กล่าวสุดท้ายว่า สาขาจามจุรีสแควร์นับเป็นสาขาที่ 7 ของร้านอะคิโยชิ โมเดลใหม่ที่เกิดขึ้นที่สาขานี้คือเฟรชบาร์ (Fresh Bar) เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกอาหารหมวดผัก ซอส และเครื่องดื่มได้เองแบบไม่จำกัด โดยพนักงานจะยังคงให้บริการในส่วนของเนื้อสัตว์ต่างๆ เพื่อรักษาคุณภาพและความสดใหม่ของเนื้อตรงสู่มือของลูกค้า โมเดลนี้นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งของร้านเพราะเป็นรูปแบบใหม่ที่เรายังไม่เคยมีมาก่อน และหวังว่าจะได้รับเสียงตอบรับอันดีจากลูกค้า”



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก