ทุเรียน GI ปากช่อง พร้อมเสิร์ฟแล้วที่ สวนเอเดน ออร์แกนิกส์

วันนี้ Insightoutstory พามาเยี่ยมชม​สวนทุเรียนต้นแบบแห่งอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา  จากกรุงเทพฯใช้เวลาในการเดินทางเพียง ชั่วโมงครึ่ง ถ้าเลี้ยวซ้ายจะมาทางปากช่องจากปากทางถนนมิตรภาพตรงเข้ามาสิบสามกิโลเมตร ก็ถึงเลยค่ะ

ที่นี่เราทำเป็นสวนเกษตร สวนสำหรับการเรียนรู้สำหรับเกษตรกรและคนที่ชอบด้านเกษตร ที่นี่มีการปลูกผลไม้ หลากหลาย มีทุเรียน อโวคาโด้ น้อยหน่า เชอรี่ แก้วมังกร เราก็มีทดลองไปเรื่อย โดยร่วมมือกับทางรัฐและเอกชน นำพืชแปลกๆ ที่น่าจะเป็นพืชเศรษฐกิจในอนาคต มาปลูก 

โดย “พี่ชอง” (คุณณรงค์ฤทธิ์ สุขไชยปราการ)​ เจ้าของ “สวนเอเดน ออร์แกนิกส์” พาเดินลุยสวน​ พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการวางแผนสวนการเกษตรเบื้องต้นอย่างสนุกสนาน....พร้อมทั้งยัง ลักษณะต่างๆเกี่ยวกับทุเรียน GI  สอนวิธีการเลือก การแกะ และชิมทุเรียนกันกลางสวนกันเลยทีเดียว​ 

พี่ชองเล่าว่า  ช่วงโควิด เราจะเห็นว่าคนเราจะแสวงหาอาหารที่มีประโยชน์ เช่นผัก ผลไม้ต่างๆ  คนจะเน้นเรื่องความเป็น ออแกนิกส์ ปลอดสารพิษ ช่วงโควิดคนจึงเข้ามาเที่ยวที่สวนเอเดนกันเยอะมาก เพราะพื้นที่ที่เป็นที่โล่งกว้างจึงไม่มีความเสี่ยงอะไรมาก  แต่ถ้าใกล้ชิดกันก็ยังต้องสวมหน้ากากกันอยู่ 

เมื่อพ้นช่วงโควิดเราจะสังเกตได้จากรถที่เข้ามาในเขาใหญ่มากขึ้น มีเพือนบ้านที่มาใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น คุยไปคุยมาก็ทราบว่า คนโหยหาความเป็นธรรมชาติความเป็นออร์แกนิกส์มากขึ้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหาภูมิคุ้มกัน ไม่ว่าจะเป็นภูมิคุ้มกันเรื่องสุขภาพหรือเรื่องเศรษฐกิจ 

"สิ่งที่นักท่องเที่ยวจะได้รับเมื่อเข้ามายังสวนเอเดน"

สิ่งที่เราให้เป็นมิตรภาพ หมายความว่า ใครเข้ามาเยี่ยมชมไม่ต้องนัดล่วงหน้า สามารถเดินเข้ามาเยี่ยมชมได้เลย หรือเข้ามาคุยกันปรึกษากันอยากปลูกอะไร เราก็ช่วยให้ข้อคิดได้ ก็ให้ความรู้เรื่องการวิเคราะห์ตลาดบ้าง  พี่ชองกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจจะมาที่สวนเอเดน สามารถติดต่อตามช่องทาง Page Facebook: วนเอเดน ออร์แกนิกส์ ปากช่อง เขาใหญ่  โทรศัพท์ : 062 987 9445 

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก