เฮือนแม่ญิ๋ง ร้านอาหารเหนือน้องใหม่ที่เขาใหญ่ By Queen

เฮือนแม่ญิ๋ง ร้านอาหารเหนือน้องใหม่ ที่เขาใหญ่ ขยายจากร้าน  "Queen of Bekery"  บรรยากาศจำลองเมืองเชียงใหม่ ไว้ที่นี่ ตกแต่งด้วย สไตล์ทางเหนือ อาหารอร่อย​ ถ่ายรูปสนุก มีพร๊อบ ขันโต๊ก ให้นั่งเช็คอิน​ สุดชิลล์
วันนี้มีโอกาสได้พูดคุยกับ คุณนพลักษณ์ ทัศน์ธนาวัฒน์ ผู้บริหาร ร้าน เฮือนแม่ญิ๋ง เขาใหญ่ by ควีนส์ออฟเบเกอรี่ โดยพูดถึงความเป็นมา  ของการเปิดร้านอาหารเหนือ ในจังหวัดนครราชสีมา 

"เพราะเราเป็นคนเหนือและในช่วงที่มาอยู่เขาใหญ่ใหม่ๆ เมื่อยี่สิบปีก่อน เคยเสริฟด้วยอาหารเหนือ ปรากฎว่าได้รับการตอบรับดีมาก สามารถมาขยายกิจการได้ เพราะอาหารเหนือ ด้วยความเป็นคนเหนือของเรา และอยากให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขาใหญ่ได้ลิ้มรสชาติของอาหารเหนือแท้ๆ โดยที่ไม่ต้องไปถึงเชียงใหม่ 

คุณแม่ เป็นคนลำปาง แต่พี่ไปอยู่เชียงราย และมาอยู่เขาใหญ่ สำหรับที่เขาใหญ่ ความตั้งใจเดิมคือต้องการมาหาบ้านหลังเล็กๆ ที่นี่ เพราะไม่ค่อยสบาย ตอนนั้นเริ่มมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เผอิญว่าเราเห็นแล้วว่าเมื่อมาอยู่ที่นี่ก็น่าจะทำธุรกิจอะไรสักอย่าง ถึงแม้เชียงรายตอนนั้นอากาศดีแต่ครอบครัวอยู่กรุงเทพฯ พี่ก็ต้องมาอยู่เขาใหญ่ เพราะเหนือไกล 

ตอนนั้นเลยคิดว่าเปิดร้านอาหารเหนือเล็กๆ เสริฟให้ลูกค้า ชื่อร้าน อิน เขาใหญ่ เป็นร้านกาแฟเล็กๆแต่มีเสริฟอาหารเหนือด้วย"

เคยเป็นพนักงานบริษัทเอกชนในกรุงเทพฯมาก่อน 

"จริงๆ เมื่อก่อนพี่เคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชนที่กรุงเทพฯ แล้วก็ลาออกมา ทำธุรกิจครอบครัวเป็นสิ่งพิมพ์โฆษณา พอทำงานไปอยากพักผ่อน เลยมามองหาพื้นที่ในเขาใหญ่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ 

จากอินเขาใหญ่ เปิดอยู่ 5-6 ปี ก็มีบ้านพักและรีสอร์ท เป็นโฮมสเตย์ ชื่ออิน เขาใหญ่ พอดีเราอยากให้มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวมีอาหารเสริฟ เมื่อทำโรงแรมเซเว่นวิลล่าเขาใหญ่

ควีนส์ออฟเบเกอรี่ เป็นร้านเบเกอรี่ที่เราผลิตเอง มีโรงงานเล็กๆ เพื่อเสริฟลูกค้าและส่งตามร้านต่างๆ ที่เขาไม่ได้ทำเบเกอรี่เอง โดยเป็นเบเกอร์รี่แบบพรีเมี่ยม "

"ส่วนอาหารเหนือเพิ่งย้อนอดีตกลับมาเสริฟที่ควีนส์ออฟเบเกอรี่ ประมาณสองเดือนมานี้ หลังจากที่เคยเปิดมาเมื่อยี่สิบปีก่อน โดยรสชาติของอาหารเหนือที่เสริฟนั้น ต้องบอกว่า อาหารเหนือจริงๆ จะผสมผสานกัน อย่างรสชาติข้าวซอยซึ่งต้องถือว่าข้าวซอยเชียงใหม่อร่อย แต่ถ้าน้ำเงี้ยวก็ต้องเชียงราย ก็ผสมผสานกันไป เพราะเป็นอาหารผสมผสานของไทยสิบสองปันนา ไทยลื้อ ไทเขิน ที่มาจากแม่น้ำเหลือง จากไทยเชียงตุง ของลาวบ้าน ก็มาผสมผสานกัน รสชาติจะเข้มข้นแต่หอมกรุ่นด้วยสมุนไพร 

ตอนนี้เชียงรายจะมีที่บ้านพักเท่านั้น ส่วนที่เขาใหญ่ปัจจุบัน ก็มีเฮือนแม่ญิ๋งซึ่งอยู่ที่เดียวกันในควีนส์ออฟเบเกอรี่ "

วิกฤตโควิด ไม่เคยปิดร้าน 

"จริงๆแล้ว ตั้งแต่มีโควิด เข้ามา ทางควีนส์ออฟเบเกอรี่ไม่เคยปิดร้าน ในช่วงโควิด -19 เราจะเซฟพนักงานโดยกักตัวในบริเวณบ้านพักของเรา เราจะมีการนำเข้าของวัตถุดิบ จึงไม่มีการพบปะผู้คนโอกาสเสี่ยงก็จะน้อย "

ทุกวันจะมีการทำเบเกอรี่ตลอดเวลา เพราะไม่เพียงแต่จำหน่ายเบเกอรี่เท่านั้น แต่เรายังดูแลสังคมด้วย โดยนำเบเกอรี่เสริฟยังกลุ่มคนต่างๆ ทั้งคุณหมอ สาธารณสุข ทั้งจุดศูนย์วัคซีน มีการส่งอาหารและขนมไปยังหน่วยอาสาฯ ต่างๆ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ด้วย ผ่านทาง ฟู้ด ฟอร์ ไฟล์ทเตอร์ 

ความคิดเห็นหลังจากเขาใหญ่ ได้รับโปรโมทให้เป็น จุดหมายปลายทางด้าน Wellness 

"ผู้บริหาร เฮือนแม่ญิ๋ง เขาใหญ่ กล่าวว่า “เป็นไปได้ และถ้าเกิดขึ้นแล้วจะดีมาก จะทำให้เขาใหญ่ มีทั้งเฮลทตี้ ทั้งคุณภาพชีวิต เป็นเหมือนสโลว์ไลฟ์ผู้ประกอบการกะมีเป้าหมายที่ชัดเจน ผู้ใช้บริการหรือนักท่องเที่ยวก็จะรู้เป้าหมายของตัวเองว่ามาที่นี่แล้วจะได้พบกับอะไร 

เช่นอากาศดีดี อาหารปลอดภัย สปาหรือการท่องเที่ยวเดินป่าต่างๆ หรือสวนผัก ผลไม้ ที่เป็นออร์แกนิกส์ และก็ได้แวะมาทานอาหารเหนืออร่อยๆ"

3 เมนูเด็ดที่แนะนำของร้าน เฮือนแม่ญิ๋ง ที่พลาดไม่ได้ 

ชุดอาหารเหนือ ขายดีที่สุดอันดับ 1 ในชุดประกอบด้วย น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั๋วเน้นสมุนไพร เนื้อที่ไม่มีมันติด แคปหมู ผักสด เป็นพักออแกนิกของชาวบ้านโดยทางร้านได้ช่วยชาวสวนในบรินี้อีกด้วย 

น้ำเงี้ยว เป็นอาหารเส้นขนมจีน ทำซีโครงอ่อนหมู ผสมผสานรสชาติกลมกล่อมเข้มข้นเหมาะสำหรับทานในช่วงมื้อกลางวัน

ข้าวซอย ไก่และข้าวซอยเนื้อ (เนื้อจะเป็นเกรดพรีเมี่ยม และไก่คัดเกรดดี) นอกจากนี้ยังมี ลาปคั่ว แกงฮังเล แกงโฮ๊ะ แกงอ่อมไก่ แกงหัวปลีใส่ไก่ รวมทั้งหมูยอลวกจิ้นสำหรับ ผู้ที่ไม่ทานเผ็ด มาก สามารถสั่งทานได้ค่ะ 

อิ่มเอมด้วยความอร่อยแบบชาวเหนื่อแล้ว อย่าพลาดเช็คอินต่อที่ ร้านเบเกอรี่  Queen of Bekery นะค่ะ อยู่ด้านข้าง ร้าน เฮือนแม่ญิ๋ง ร้านเล็กน่ารัก บรรยากาศสไตล์อังกฤษ มากมายด้วยเมนูเบเกอร์เรียกได้ว่าพรีเมี่ยมจริง ใช้วัตถุดิบนำเข้า และผสมผสาน วัตถุดิบในชุมชนเกรดเอแบบ ทุเรียน GI อโวคาโด้ GI ของปากช่อง เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการในเขาใหญ่อีกด้วย มาเขาใหญ่อย่าลืมแวะนะค่ะ 

เปิดเวลา 09.00-18.00 น.
หยุดทุกวันพุธ 
เพจ FB : เฮือนแม่ญิ๋ง เขาใหญ่ By Queen 
โทรศัพท์ : 062-545-2354
ที่ตั้ง : 72 Moo 4 (กม.ที่18) Thanarat Road, Moo-si อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก