กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) และ ดิเอเชี่ยนพาเรนท์ (ประเทศไทย) ประกาศความมุ่งมั่นร่วมกันให้ความรู้ สนับสนุน และส่งเสริมคุณแม่มือใหม่ผ่านโครงการสุขภาพดิจิทัล

 

กรุงเทพฯ กรกฎาคม พ.ศ. 2565 บริษัท กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDTT) บริษัทในเครือของกู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (GDT) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านสุขภาพระดับภูมิภาคที่มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งให้บริการ ‘หนึ่งแพทย์ต่อหนึ่งครอบครัวทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) และ ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ ประเทศไทย (theAsianparent Thailand) Online Community สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ใหญ่ที่สุดในไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้ใช้รายเดือนกว่า 5 ล้านคนต่อเดือน ร่วมกันเปิดตัวโครงการ ที่มุ่งให้ความรู้ สนับสนุน และส่งเสริมคุณแม่มือใหม่ ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยีสุขภาพดิจิทัล และ การเข้าถึงบริการการแพทย์ทางไกลจาก GDTT คุณแม่มือใหม่ และ คุณแม่ตั้งครรภ์จะสามารถดูแลลูก ๆให้ดีกว่าเดิมรวมถึงตัวของคุณแม่เองด้วย

โดยโครงการการริเริ่มนี้ได้พัฒนาขึ้นจากการที่ทั้งสองบริษัทได้ตระหนักถึงการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยที่มีภาวะซึมเศร้าหลัง คลอด โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่คุณแม่หลายคนจำต้องเผชิญกับภาวะต่าง ๆ ด้วยตัวคนเดียว นักวิจัยของวิทยาลัยสาธารณสุขแห่งฮาร์วาร์ด (Harvard T.H. Chan School of Public Health) พบว่าคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่หลังคลอดอาจพบเจอกับภาวะซึมเศร้า ความวิตกกังวล ความโดดเดี่ยว และความเครียดในระดับสูง โดยผู้ป่วยบางรายได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งทางตรงและทางอ้อม ระดับความเครียดที่สูงนี้ อาจเกิดผลกระทบต่อตัวคุณแม่ และส่งผลต่อสุขภาพและการพัฒนาของเด็กในครรภ์หรือเด็กทารกได้

ทั้ง GDTT และ theAsianparent Thailand ได้ช่วยสนับสนุนคุณแม่มือใหม่โดยเน้นที่การเผยแพร่ข้อมูลสุขภาพที่เชื่อถือได้และให้ความรู้ในการใช้บริการสุขภาพทางไกลเพื่อพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพต่าง ๆ แม้หญิงไทยหลายคนจะมีความคุ้นชินกับเทคโนโลยีและพร้อมที่จะเปิดรับและใช้บริการสุขภาพดิจิทัลที่สะดวกสบาย แต่อย่างไรก็ตาม การแพทย์ทางไกลยังคงเป็นสิ่งใหม่ในประเทศไทย GDTT และ theAsianparent Thailand จึงได้ใช้นวัตกรรมเพื่อช่วยเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพดิจิทัลและการปรึกษาแพทย์ที่น่าเชื่อถือให้กับคุณแม่มือใหม่และคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคน

GDTT และ theAsianparent Thailand หวังยกระดับมาตรฐานความรอบรู้ด้านสุขภาพของคุณแม่มือใหม่ด้วยการมอบความรู้เกี่ยวกับการเป็นพ่อแม่ และสนับสนุนพวกเขาให้สามารถเข้าถึงความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับการเลี้ยงดูบุตร เช่น การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิตและโภชนาการ แอปพลิเคชัน GDTT จะช่วยให้พ่อแม่ได้คำตอบจากผู้เชี่ยวชาญได้อย่างรวดเร็ว หลังจากการลงทะเบียนแล้วพวกเขาสามารถติดต่อแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป กุมารแพทย์ และนักจิตวิทยาของ GDTT ได้ภายใน 60 วินาที เพื่อรับบริการปรึกษาแพทย์ทางไกล และได้รับการวินิจฉัยโรคหรือคำแนะนำในการรักษา คุณแม่มือใหม่อาจมีความต้องการด้านสุขภาพโดยเฉพาะ บริการการแพทย์ทางไกลของ GDTT ยังรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแม่และเด็กเพื่อทำให้แน่ใจว่าความต้องการด้านสุขภาพเหล่านี้จะได้รับการตอบรับอย่างทันท่วงทีตลอดเวลา

“ประเทศไทยมีอัตราการใช้งานดิจิทัลสูง และเป็นเรื่องปกติที่ผู้คนมักค้นหาแนวทางการแก้ปัญหาอาการเจ็บป่วยของพวกเขาบนอินเทอร์เน็ตโดยหวังว่าจะพบข้อมูลทางการแพทย์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดการกับอาการต่าง ๆ ด้วยการเพิ่มการเข้าถึงบริการการแพทย์ทางไกลให้กับคนจำนวนมากขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะคุณแม่มือใหม่ที่กำลังมองหาข้อมูลเฉพาะเพื่อเป็นแนวทางสำหรับการดูแลลูก ๆ ของพวกเขา เราสามารถช่วยให้คุณแม่เหล่านั้นสามารถควบคุมและจัดการสุขภาพจิตและสุขภาพกายของพวกเขาได้” นพ.สุทธิชัย โชคกิจชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ บริษัท กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) กล่าว เขากล่าวต่ออีกว่า “คุณแม่มือใหม่กำลังพบเจอกับภาระผูกมัดด้านเวลามากขึ้น และบริการสุขภาพทางไกลจะช่วยให้พวกเขาได้รับการดูแลที่ถูกต้องและถูกเวลา”

ทั้งสองบริษัทได้เริ่มโครงการให้ความรู้สำหรับบุคคลทั่วไปในช่วงต้นปีนี้โดยการจัดเสวนาอย่างต่อเนื่องเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยมกับคุณแม่มือใหม่และคุณแม่ตั้งครรภ์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ GDTT ได้รับเชิญให้จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปในงาน "Central X theAsianparent Baby Fair 2022” ซึ่งจัดโดย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และ theAsianparent ในช่วงเวิร์กช็อปนี้ ทีมแพทย์ของ GDTT ได้นำผู้เข้าร่วมงานพูดคุยเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลหลังคลอด (หรือขณะตั้งครรภ์) ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากความเปลี่ยนแปลงด้านฮอร์โมนที่เกิดขึ้นในช่วงการตั้งครรภ์ คลอด และการให้นมลูก การเลี้ยงดูลูกในระยะแรกอาจทำให้เกิดผลกระทบด้านสุขภาพจิต โดยเฉพาะในด้านการนอนหลับ นอกเหนือจากการพูดคุยเกี่ยวกับสุขภาพจิตแล้ว GDTT ยังได้นำเสนอบริการสุขภาพทางไกลอันก้าวหน้าแก่พ่อแม่มือใหม่อีกด้วย

“ในตอนที่เรากำลังคิดคอนเซปต์ของงาน “Central X theAsianparent Baby Fair 2022” หนึ่งในเป้าหมายของเราคือการให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์กับคุณแม่ที่เข้าร่วมงาน โดยคุณแม่สามารถเข้าถึงความรู้จากแพทย์ผู้ชำนาญการ และเราเห็นว่า GDTT เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดในการมอบความรู้แก่คุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่มือใหม่ที่มีลูกอายุต่ำกว่าสองขวบ โดยหัวข้อทุกหัวข้อที่เราพูดคุยกันในช่วงเวิร์กช็อปนั้นจะมีความเกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์กับคุณแม่เป็นอย่างมาก” คุณนิธินันท์ อัศวทร ผู้บริหาร theAsianparent ประจำประเทศไทยและประเทศเวียดนาม กล่าว

GDTT และ theAsianparent ประเทศไทย กำลังหาทางร่วมมือกันในด้านอื่น ๆ เพื่อช่วยส่งเสริมให้คุณแม่เป็นจำนวนมากขึ้นสามารถเข้าถึงบริการสุขภาพดิจิทัลในประเทศไทย “ในอนาคตอันใกล้นี้ theAsianparent และ GDTT จะเปิดตัวโครงการความร่วมมือต่าง ๆ เพื่อช่วยให้คุณแม่ทั่วประเทศสามารถเข้าถึงแพทย์เฉพาะทางได้โดยสะดวกและรวดเร็ว ความสำเร็จนี้เป็นสิ่งสำคัญในการส่งเสริมการตั้งครรภ์และการดูแลลูกที่ปลอดภัย ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายร่วมกันของ theAsianparent และ GDTT” คุณนิธินันท์ อัศวทร กล่าวเสริม 

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก