รีวิว :: คนรักชา.. ชอบชา ต้องมา Tea Factory and More​ "Bangkok" สาขา 2 ที่แบงค์คอก...สุขุมวิท 39 !!

วันนี้ อินไซท์ เอ้าท์ สตอรี่ เอาใจคนรักชา..ณ แบงค์คอก ถือเป็นสาขาที่ 2 แล้ว สำหรับคนกรุงเทพบ้าง ที่ ร้าน Tea Factory and More Bangkok  ที่นี่มีชารสเลิศ หลากหลายประเทศเช่นกัน​ โดยรสชาติจะมีความพิเศษเฉพาะร้าน ​ สำหรับผู้ที่หลงรักการดื่มชา ต้องมาลอง... ร้านนี้ตั้งอยู่ สุขุมวิท 39 ที่โครงการ Trail and Tail
น้ำชา พร้อมเสิร์ฟกับอาหารสไตล์ยุโรป มีทั้งเมนู พาสต้า เบอร์เกอร์ รวมถึงอาหารเพื่อสุขภาพ นอกจากนั้นยังมี กาแฟ และขนมเบเกอรี่โอมเมด ที่ลองแล้ว ต้องว้าววว...
มาร้านครั้งนี้มีโอกาสพบ ผู้บริหาร 2 ท่าน คือ คุณชมพูนุท(คุณเก๋) อิ่มอุดม Project Director & Partner และ คุณวิภาพร(คุณเอ๋) กิติสิน Marketing Director and Partner ได้มาร่วมพูดคุยความเป็นมา​ของร้าน และเมนูต่างๆ การบริหารงานในคอนเซปของร้านที่ว่า

"ความเรียบง่าย และทำอะไร

ให้คนมีความสุข "

ก่อนที่เราจะพาไปดื่มชา และชิมเมนูแสนอร่อย... เรามาดูประวัติเบื้องต้นของ Tea Factory and More​เริ่มต้นร้านแรกที่พัทยาภายใน โครงการอาลาคอมปาณย์ ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า ณ ที่ชนบท เมื่อปี 2014 เป็นร้านคอนเซ็ปที่นำเสนอความเรียบง่าย จริงใจ เหมือนเราได้กลับมาทานอาหารที่บ้านที่คุณแม่ทำเตรียมรอการกลับมาของเรา ความสุขของการได้พบปะกัน และความเชื่อมั่นต่อกันและกันจะถูกถ่ายทอดผ่านอาหารที่เราทาน 

TEA :: ไฮไลท์ก็จะตรงกับชื่อร้านคือ

  เป็น...เ ค รื่ อ ง ดื่ ม ช า... 

คุณชมพูนุท(คุณเก๋) อิ่มอุดม Project Director & Partner กล่าวว่าตนเองเป็น Tea Lover คือเป็นคนที่หลงรักชา ชอบศึกษาเรียนรู้ ซึ่งเราจะไม่ใช้ชายี่ห้อ แต่จะคัดสรร ชาที่น่าสนใจจากหลายๆประเทศ โดยชาที่ตนเองคิดว่าอร่อยที่สุด คือ ชาดาร์จีลิ่งค์ ประเทศอินเดีย สำหรับคนชอบชาเข้มต้องชอบ เพราะรสชาติเข้ม ด้วยพันธ์ของชาเอง และสถานที่ที่ปลูกชา ดิน อากาศ เคมีใบชาของดาร์จิลิ่งค์ ปลูกบนยอดเขาที่มีความสูงมากจึงได้ใบชาที่รสชาติดี และมีคาแรกเตอร์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตน
คุณชมพูนุท(คุณเก๋) กล่าวถึง
คุณสมบัติพิเศษของชาว่า
" ทำไมถึงเปิดร้านชา จริงๆ ชาเป็นเครื่องดื่มที่น่าสนใจ เพราะถ้าเราร้อน ทานชาทำให้เราเย็น ถ้าเราหนาว เราดื่มชา ทำให้ร่างกายเราอุ่น หากว่าเราตื่นเต้น แล้วดื่มชา ชาก็จะทำให้เราผ่อนคลาย หรือถ้าเราง่วงนอน ถ้าทานชาก้อจะทำให้ร่างกายเราตื่นตัวมาได้ เพราะฉะนั้นเป็น เครื่องดื่มตัวเดียวในโลก ที่มีสรรพคุณ และคุณสมบัติ และมีรสชาติ ทำให้เราได้รับอารมณ์หลาย แบบ และไม่ใช่แค่รสชาติ แต่เป็นศิลปะอย่างนึงอีกด้วย "
และชาที่นี่จะเป็นชาที่เราคัดสรรมาจากหลากหลายประเทศ มีมากกว่า 20 ชนิด เช่น จีน อินเดีย ญี่ปุ่น ศรีลังกา อิสราเอล หรือฝรั่งเศส  และชาบางประเภทเป็นแบบ Seasonal ซึ่งหาดื่มได้เฉพาะฤดูกาลนั้น เราไปดูเมนูทั้งร้อน และเย็นกันเลยค่ะ

Hot Tea Selections 

นำเสนอ 2 รสชาติที่ยอดเยี่ยม

1. White Tea Trail (Signature): เป็นชาที่ผสมจากดอกลิลลี่และดอกหอมหมื่นลี้    กลิ่นชาขาวอ่อนๆรวมกับกลิ่นหอมเย้ายวนของมวลดอกไม้
เมนูนี้เป็น Signature ของร้าน วิธีการดืมชาเมนูนี้  เริ่มจาก การนำใส่ชาลงในกาน้ำร้อน(ชาจะมัดเป็นรูปดอกไม้) มองการผลิบานของใบชา เป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่ง ฝึกสมาธิ เบื้องต้นได้อีกด้วย และรสชาติของชาที่ หอมใบชาของกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ ผ่อนคลายจริงๆค่ะ ทางร้านต้องการนำสุนทรียะ ในการดื่มชาจากต้นตำหรับสาขาพัทยามาเป็นสูตรเฉพาะเอาใจคนกรุงเทพฯ รสชาตินี้จึงถือกำเนิดขึ้น
 2. Sweet Honey Oolong ชาอู่หลงยอดน้ำค้าง มาใจเซต กาและถ้วย สวยหรู  เมนูนี้ไม่ได้สั่งมาคราวหน้าห้ามพลาดค่ะ

Signature Tea Cold Brewed  

มี 4 รสชาติ 4 บุคคลิคที่ชื่นชอบ คือ
1.La vie en Rose : ชาดำดาร์จีลิ่งค์ ประเทศอินเดีย สกัดเย็น (Cold Brew Tea) แช่ในน้ำอุณหภูมิที่พอดีเป็นเวลา 8ชั่วโมง สกัดออกมาเป็นชา ผสมผสานกลิ่นกุหลาบ เมื่อดื่มเย็นๆจะสัมผัสได้ถึงความสุขและความเพลิดเพลินในเวลาเดียวกัน หอมสดชื่น รสชาติดี
2.Oolong Lynchee : เป็นชาอู่หลง ชาไทยเรานี่เอง ที่หมักกับลิ้นจี่ทำให้ได้รสชาติ และกลิ่นลิ้นจี่อบอวนอยู่ในน้ำชา บำรุงร่างกายและสร้างความสดชื่นให้อีกด้วย
3.Puerh Vanilla : ชาผู่เอ่อ ประเทศจีน ที่ทางร้านคัดมาแล้วว่าดี เป็นสุดยอดชาจีน ที่คอชาห้ามพลาด
4.Earl Grey Yuzu : ชาดำแบบเข้มข้น จากประเทศอังกฤษ มีกลิ่นหอมของน้ำมันมะกรูดอันเป็นเอกลักษณ์ ผสมกับรสชาติหวาน อมเปรี้ยวของส้มยูสุ  เมนูนี้ดับร้อน เติมความสดชื่นลงตัวกับเมืองร้อนบ้านเราเป็นอย่างดี


FOOD :: อาหารที่นี่จะเสริฟอาหาร 

Western comfort food 

คุณวิภาพร(คุณเอ๋) กิติสิน Marketing Director and Partner สนใจและหลงรักในรสชาติอาหารชอบชิม ชอบการทำอาหาร เป็นความสุข​ เป็นการให้ความบันเทิง​ และเป็นศิลปะอย่างหนึ่งเช่นกัน
โดย คุณวิภาพร(คุณเอ๋) เป็นผู้ดูแลทางด้านอาหารของร้านตามคอนเซปหมู่บ้านชนบทยุโรป ที่พยายามถ่ายทอดความเป็นตัวเรามาให้ลูกค้าได้สัมผัส เป็นอาหารที่ใส่ความจริงใจ เรียบง่าย วัตถุดิบคุณภาพ เรามาลองดูเมนูร้านที่ได้ชิมในวันนี้กันนะค่ะ

เมนู Signature

Spaghetti Tea leaf with fresh chili 
สปาเก็ตตี้ใบชา มีที่นี่ที่เดียวแน่นอนค่ะ สำหรับคอชาจริงๆ เมนูนี้  นำชาหมักมาทำเส้นสปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่ม  รสชาติของเส้นออกเปรี้ยวๆของชาหมัก รสชาติใหม่ที่ไม่เคยลองมาก่อน ผัดกับพริกสดได้รสชาติจัดจ้านแบบไทยแลนด์  

เมนูแนะนำ

Ham and Cheese Croissant Sandwich
มื้อเบาๆกับครัวซองโฮมเมดสูตรฝรั่งเศส อบร้อนๆหอมๆกับแฮมและชีสทรีโอ ราดตามด้วยซอสเบซาเมลเยิ้มๆ ต้นตำรับความอร่อยฉบับ Croque Monsier อร่อยละมุนนนนนยามบ่ายเลยทีเดียว
Pork Burger Charcoal Bun  
แฮมเบอร์เกอร์ชาร์โคลโฮมเมด สอดไส้หมูหมักเครื่องเทศสไตล์โพรวองซ์ ย่างจนสุกหอม ซ้อนเรียงตัวกันด้วยสตูว์ผักราตาตุย มะเขือเทศ แตงกวาดอง หอมใหญ่สไลด์บาง ตบท้ายที่ผักสลัด ทานคู่เคียงผักชุบแป้งทอดกรอบกรุบกริบ ดิปอีกสักนิดกับบราวน์ซอส (Demi Glaze) และทาร์ทาร์ การันตีความอร่อยที่ลงตัวในแบบฉบับยุโรป ทางร้านทำเองทุกขั้นตอน ใหม่สดจานต่อจาน
Crab Avocado Salad
สลัดเนื้อปูแน่นๆ คลุกเคล้าอโวคะโดหั่นลูกเต๋ารวมตัวกับแอปเปิ้ลเขียวให้รสชาติอมเปรี้ยว โรยด้วยซอสวาซาบิ  ตามด้วยสลัดใบเขียว  เมนูนี้คลีน อร่อยง่าย สุขภาพดีแน่นอนค่ะ
เมนูเสริม :: สไตล์ไทย ขนมจีนน้ำยาปูสมุย 
สูตรใต้ ถึงเครื่องแกง รสจัดจ้าน 

Dessert :: สายหวาน

มาจบที่เมนูนี้ฟินแน่ค่ะ
Warm Apple Crumble Vanilla Sauce  
ขนมสุดคลาสิคที่ทางร้านภูมิใจเสนอ แอปเปิ้ล 2 สีแดง-เขียว นำมาสับรวมตัวกันผัดกับเนยจนเป็นสีคาราเมลหอมหวล แล้วนำไปอบต่อกับครัมเบิ้ลกรอบหอมเนยสุดๆ เสิร์ฟร้อนๆ กินคู่กับซอสวนิลลาเย็น ทานกับชา หรือกาแฟตัดเลี่ยน เข้ากันดีเลยค่ะ
นอกจากชา เรามีเครื่องดื่มกาแฟ อีกหลากหลายเมนูเลยค่ะ  
ที่นี้เรียบง่าย ออแกนนิค  หลอดที่นี่มีการคิดค้น ใส่ใจสิ่งแวดล้อม  โดยหลอดที่นี่ทำมาจาก ทำมาจากพืชช่วยให้ย่อยสลายได้ภายใน 3 เดือน ปลอดภัย​รักษ์โลกอีกด้วย​ค่ะ

Tea Factory and More

ร้านนี้รังสรรค์ความสุขให้ทุกท่านที่มาเยือน สำหรับคอชาที่ต้องมาดื่มชาเลิศรส และเมนูอาหาร ขนม โฮมเมดที่ใส่ใจทุกรายการแล้ว
ยังความพิเศษของร้านอีกอย่างที่คนรักสัตว์ต้องชอบคูณสองอย่างแน่นอน เพราะที่ร้านมีบริการ Pet Friendly ได้จัดโซนสำหรับลูกค้าที่พาน้องหมาน้องเเมวสุดเลิฟมาชิวด้วยกัน มาเจอกันนะค่ะที่
ร้านที แฟคทอรี่ แอนด์ มอร์ 
ตั้งอยู่ที่โครงการ Trail and Tail 95 สุขุมวิท39 (พร้อมพงษ์) คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพ 10110
เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น. จันทร์-พฤหัสบดี 10:00-22.00 น ศุกร์-อาทิตย์

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Tel:062-575-4411
IG:teafactoryandmore
FB: teafactoryandmore
Website: www.alacampagnepattay.com




Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก