ขาวละออเภสัช สมุนไพรภูมิปัญญาไทยสู่การเป็นผู้นำตลาด ชูผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงประสบการณ์ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

บริษัท ขาวละออเภสัช ผู้ผลิตและส่งออกยาจากสมุนไพรภูมิปัญญาไทย ชูแนวคิดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงประสบการณ์เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของแบรนด์ที่ทำให้ครองใจและอยู่คู่ชาวไทยมานานกว่า 90 ปี พร้อมเผยตลาดสมุนไพรไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกปี จากความนิยมในหมู่คนไทย และแพร่ขยายไปยังนักท่องเที่ยว
นายวัชรพงษ์ พงษ์บริบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขาวละออเภสัช จำกัด กล่าวว่า “ทักษะและความเชี่ยวชาญของขาวละออ คือ การที่เรามีองค์ความรู้ด้านสมุนไพรไทยแบบดั้งเดิม ตำรับยาศักยภาพสูงที่มีคุณสมบัติเพื่อการรักษารอบด้าน และกรรมวิธีการผลิตเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการรักษาและบรรเทาอาการสูงสุด ทั้งยังผ่านการรับรองของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผู้บริโภคจึงสามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและถูกต้องตามมาตรฐานของทุกผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้เรายังมองไปถึงการเลือกช่องทางจัดจำหน่ายที่เหมาะสม ทั้งร้านขายยาทั่วไป ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และร้านสมุนไพร รวมไปถึงร้านในสนามบินสำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เข้าถึงบริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งเราได้ตั้งเป้าการส่งออกทั่วอาเซียน และประเทศอื่น ๆ ด้วย รวมแล้วกว่า 10 ประเทศ

ขาวละออเภสัช ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2472 โดยหมอหลง ขาวละออ แพทย์และเภสัชกรแผนไทย ผู้ชำนาญการปรุงยาแผนโบราณจากสมุนไพร โดยผลิตภัณฑ์ของขาวละออเภสัช ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในยุคนั้นเป็นอย่างมาก ได้แก่ ยาถ่ายพยาธิขาวละออ และยากวาดสมานลิ้นขาวละออ ซึ่งยาถ่ายพยาธิขาวละออนั้น ได้ถูกบันทึกว่าเป็นที่ยอมรับและ มีชื่อเสียงอย่างมากในหนังสือ “ชีวิตในวังเล่มที่หนึ่ง” โดย ม.ล. เนื่อง นิลรัตน์ ในขณะที่ยากวาดสมานลิ้นขาวละออ นับเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่อยู่คู่กับทุกบ้านและดูแลรักษาสุขอนามัยในช่องปากให้แก่เด็กและผู้ใหญ่ยาวนานตลอดกว่า 90 ปี ปัจจุบัน ขาวละออเภสัชมีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายทั้งหมด 4 หมวด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ, ยาสมุนไพรไทย, เครื่องดื่มชงละลาย, และเครื่องสำอาง
เป้าหมายหลักของขาวละออ คือ การเป็นแบรนด์แห่งความเชื่อมั่นและศรัทธาของคนไทย ผนวกกับการเป็นแบรนด์ที่พัฒนาองค์ความรู้อย่างไม่เคยหยุดยั้งตามยุคสมัย โดยเราได้ร่วมมือกับห้องปฏิบัติการด้านงานวิจัยสมุนไพรทั้งของภาครัฐและเอกชนของเมืองไทยในการต่อยอดภูมิปัญญา และให้การสนับสนุนนักวิจัยไทย ทั้งนี้เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคให้สามารถมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติอันดีเยี่ยมและปลอดภัยต่อการใช้ในชีวิตประจำวัน และรู้สึกมีความภูมิใจในสมุนไพรของไทย ไปพร้อมๆ กับยกระดับความสามารถของการประกอบกิจการด้านสมุนไพรและการวิจัยในทุกระดับ” นายวัชรพงษ์ กล่าวเสริม
ขาวละออเภสัช ดำเนินการผลิตด้วยกระบวนการทันสมัย ได้รับมาตรฐาน PIC/s GMP และ ISO 9001 ทั้งยังได้การยอมรับถึงความมีคุณภาพและจริยธรรมจากหน่วยงานวิจัยและหน่วยงานราชการ เช่น รางวัล อ.ย. ควอลิตี้อวอร์ด 6 สมัย และในปี 2019 นี้ ขาวละออได้รับถ้วยเกียรติยศจาก อย. โดยเป็นบริษัทสมุนไพรรายแรก ที่ได้รับรางวัล อย.ควอลิตี้อวอร์ดถึง 3 ปี ติดต่อกัน รางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรดีเด่นระดับชาติ 3 ผลิตภัณฑ์ รางวัลผู้ประกอบการสมุนไพรดีเด่นระดับชาติ และล่าสุด ได้รับรางวัลเหรียญทองจากงานแสดงสิ่งประดิษฐ์นานาชาติ "The 47th International Exhibition of Inventions Geneva 2019" ณ นครเจนีวา จากผลิตภัณฑ์ “ขาวละออเม้าธ์เจล” เป็นต้น
ขาวละออ เป็นผลิตภัณฑ์ที่บูรณาการสมุนไพรไทยดั้งเดิมและนวัตกรรมสมัยใหม่ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค และมีบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน, เภสัชกรแผนปัจจุบัน, แพทย์แผนไทย เป็นทีมงานร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ อย่างชัดเจน” นายวัชรพงษ์ กล่าวปิดท้าย






Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก