Siam Naatural Products เปิดศูนย์เครื่องสำอาง CosValley แห่งแรกในไทย หวังส่งเครื่องสำอางไทยลุยตลาดโลก


ดร.ธนธรรศ สนธีระ General Manager Siam Natural Products เปิดศูนย์ CosValley แห่งแรกในไทย ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส บางกะปิ ชั้นสอง ได้รับเกียรติ์ จากคุณเอิร์ธ สายสว่าง ร่วมด้วย คุณเคน ชูศักดิ์ ขวัญสกุล ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยตลาดระดับโลก มาเป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดงาน
ดร.ธนธรรศ สนธีระ บอสใหญ่ ของ Siam Natural Products และตำแหน่งรองประธาน Cluster เครื่องสำอาง ไทย ภายใต้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เผยว่า
" ปีนี้เป็นปีที่ 5 ของ Cluster เครื่องสำอางไทยแล้ว เราทำหน้าที่พัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น การเปิด CosValley ซึ่ง Cos ย่อมาจากคำว่า Cosmetic ส่วนValley เป็นเหมือนดินแดนที่เต็มไปด้วยเครื่องสำอางสีสันสดใส โดยCluster เครื่องสำอางไทยได้เชื่อมโยงกับของเครื่องสำอาง Cluster เครื่องสําอางฝรั่งเศสและ Cluster เครื่องสำอางของญี่ปุ่น จับมือพัฒนาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยีการศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน โดยเป้าหมายหลักของการเชื่อมโยงนี้คือเครื่องสำอางไทยจะต้องทัดเทียมกับเครื่องสำอางจากประเทศชั้นนำของโลก ซึ่งมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีกับการแลกเปลี่ยนวัตถุดิบซึ่งกันและกัน "
ตลาดของเครื่องสำอางเติบโตขึ้นทั้งปี Cluster ไทย ประกอบไปด้วยบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก SME ได้มีการจัด Thailand cosmetic contest.ขึ้นทุกปี เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการ SME OTOP นักเรียน นิสิตนักศึกษา รวมถึงนักวิชาการและอาจารย์มหาวิทยาลัยต่างๆ ได้เชื่อมโยงกันเพื่อที่จะเติบโตไปพร้อม ๆ กันกับ Cluster เครื่องสำอางไทย

เราจึงได้เปิด CosValley shop

แห่งการเรียนรู้ขึ้นมา 

โดยได้รับความร่วมมือกับสถาบัน life kit team trainer. Makeup artist มืออาชีพที่มีประสบการณ์การสอนแต่งหน้ามากกว่า 20ปี ให้ร้าน CosValley เป็นแหล่งที่สามารถมาช้อบปิ้งพร้อมเรียนรู้กับการแต่งหน้าอย่างมืออาชีพ รวมถึงองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางให้ใช้ได้อย่างปลอดภัย ถูกต้อง และสวยงามอย่างมีประสิทธิภาพ ในอนาคตทาง Cluster เครื่องสำอางไทยจะมีการ จัด Training ในด้านต่าง ๆ มากมาย ทั้งการตั้งตำหรับสูตร การออกแบบดีไซน์ รวมถึง Packaging ของ สินค้า และด้านการตลาด โดยสังคมด้านความงามยังขาดบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถอีกมาก จะต้อง ทำการพัฒนา ไปพร้อม ๆ กันหลายด้าน ซึ่งไม่มีใครสามารถที่จะทำได้คนเดียว ดังนั้นการจะเป็น  Cluster จึงเป็นคำตอบของการรวมตัวกันเพื่อเกิดประโยชน์ส่วนรวม โดยผ่านการได้ลองใช้สินค้าจากทั่วทุกมุมโลก ในร้าน CosValley โดยเรามองไว้ว่ากลุ่ม Cluster เครื่องสำอางไทย ยังมีอนาคตที่สดใส ตามกระแสสุขภาพและความงามที่ยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเปิดร้าน CosValley จะเป็นเหมือนกับหน้าร้าน product ที่ถูกพัฒนามาเรียบร้อยแล้ว จะถูกนำมาขาย ที่ CosValley รวมถึงสินค้าที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ ได้มีโอกาสมาวางขายคู่กับสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงในตลาดเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสทดลองเลือกใช้สินค้าที่มีคุณภาพดีเยี่ยม ได้รางวัลการันตี คู่กับสินค้ายอดนิยมในตลาด โดยสินค้าทุกชิ้นต้องได้รับมาตรฐาน มีเครื่องหมาย อย.ถูกต้อง นี่คือวัตถุประสงค์หลักของเรา
นอกจากนี้ CosValley ยังมีสกินแคร์สำหรับ ชายหนุ่ม ซึ่งมีกลุ่มรองพื้น มีเมคอัพ มี BB รวมถึงมีการเทรนการแต่งหน้าให้กับ ชายหนุ่มด้วย ที่ CosValley จะเป็นเสมือนสวนสนุกให้คนที่เข้ามามีความรู้สึกว่าได้เรียนรู้พื้นฐาน ของการดูแลผิว รวมถึงการแต่งหน้า เพราะ โดยพื้นฐานตัวผมเองและสมาชิก Cluster ส่วนใหญ่จบมาทางด้าน Cosmetic Sci. วิทยาศาสตร์เครื่องสำอางโดยเฉพาะจึงมีความรู้อย่างดีเยี่ยม และเราเป็นครูด้วย ดังนั้นสิ่งที่เราจะใส่เข้าไปใน Beauty คือเรื่องของการเรียนรู้ ไม่ใช่แค่ การรู้จัก วิธีการใช้เท่านั้นแต่ต้องรู้จักถึงประโยชน์ของสินค้าแต่ละตัว จะเป็นโนฮาว ที่นี่จะไม่เหมือน Shop Beauty อื่นๆ เราจะใส่องค์ความรู้ให้ลูกค้าที่มา Shopping เข้ามาเรียนรู้มาฝึก Make Over ให้ทุกคนรู้ว่า ผลิตภัณฑ์ ที่เขาใช้มีสารอะไรที่เป็นประโยชน์กับผิวของเขาบ้าง


สำหรับ cluster รายใหม่ที่สนใจ 

สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกับ 

CosValley 

ติดตามรายละเอียดได้ที่
www.thaicosmeticcluster.com
www.cosvalley.com
ดร.ธนธรรศ สนธีระ จบปริญญาตรีสาขา เทคโนโลยีทางอาหารจาก มศว.มหาสารคาม จบโทด้าน Food Science จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ โท อีกใบด้านวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเข้าสู่วงการเครื่องสำอาง ด้วยการเข้าเรียนและผลิตสินค้าส่งเข้าประกวด ได้รับ 12 รางวัล จากหลายหน่วยงานทั้งกรมทรัพย์สินทางปัญญา สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติมูลนิธิข้าวไทย และอีกหลายองค์กร พร้อมรางวัลต่างๆอีกมากมาย พร้อมทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้ง Thailand cosmetic contest และเป็นกรรมการประกวด และโค้ชในโปรแกรมต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนมากมาย
สินค้าที่เรา ผลิตต้องมีคุณภาพและเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้บริโภค เป็นหลัก โดยผลิตออกมาจำหน่าย ใน 7-11 ต่อเนื่องเป็นปีที่16 และ Modern Tradeอื่น ๆ ทั่วประเทศ ใน แบรนด์ snowgirl. และวางขายผ่านตัวแทนใน Traditional Trade ทั่วประเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศ ทั้งจีน อินเดีย เวียดนาม ลาว กัมพูชา การที่ได้เข้าไปขายในร้าน 7-11  มาหลายปีทำให้สามารถพัฒนาสินค้าจนได้รับรางวัลคู่ค้ายอดเยี่ยม และยอดขายเติบโตขึ้นทุกปี ทำให้เห็นว่า ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่สามารถทำให้เราเติบโตได้ ช่วงแรกทำ OTOP เราใช้ข้าวอินทรีย์ จากอยุธยามาทำเป็นวัตถุดิบหลัก ไม่ว่าจะเป็นแชมพูหรือสกินแคร์ต่าง ๆ ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับดี ทำให้ชุมชนตรงนั้นมีอาชีพเพิ่มขึ้นและขยับจาก OTOP มาเป็น SME เราได้รับรางวัลนวัตกรรมต่าง ๆ ล่าสุดได้ทุนสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เพื่อปรับโครงสร้าง วางระบบบัญชี เตรียมตัวเข้าตลาดมหาชน
หลักในการใช้เครื่องสำอางอันดับแรกคือ ความปลอดภัย การเลือกเครื่องสำอางที่ไม่ได้คุณภาพหรือมีสารโลหะหนักตกค้างอยู่เยอะ ๆ เสี่ยงต่อ สุขภาพร่างกายของทุกคน เพราะทุกคนเมื่อตื่นขึ้นมาก็ต้องใช้แล้วเครื่องสำอางไม่ว่าจะเป็น สบู่ แชมพู ยาสีฟัน พวกนี้เราใช้หมดเลยดังนั้นสิ่งสำคัญอันดับแรกคือ เครื่องหมายการค้า ว่าสินค้าตัวนี้น่าเชื่อถือแค่ไหน โดยเฉพาะสินค้าที่มีคำโฆษณาเกินจริง ส่วนมากสินค้ามักจะมีปัญหา ถัดมาให้ดูมาตรฐานของผู้ผลิตตัวสินค้า ให้ดูเลขจดแจ้ง อย.ตรวจเชคกับเวปของ อย.ได้เลยว่าถูกต้องไหม สวมสิทธิ์ไหม
ถ้าซื้อสินค้าออนไลน์ต้องเลือกเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือและเป็นเวปไชด์ที่ถูกต้อง นอกจากนี้ หากต้องการมาตรฐานการผลิตที่สูงขึ้นให้เลือกใช้โรงงานที่ผลิตตามมาตรฐาน GPM แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าบางโรงงานที่ไม่ได้รับมาตรฐาน GMP ผิดนะครับ ให้ดูเลขอย.ที่ถูกต้อง นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีฉลากไม่ถูกต้องและน่าสงสัย ควรหลีกเลี่ยงและถ้าเราหลีกเลี่ยงได้ ก็จะปลอดภัยกับชีวิตของเรา เราจะมีความสวยงาม มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงพร้อมกับทำให้เราดูดีขึ้นอย่างปลอดภัย


Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก