ครั้งแรก!! คาราวาน​ แรลรี่​ ช.ส.ท. "More Fun สีสันตะวันออก เฉลิมพระเกียรติ”

 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2562  อินไซท์ เอ้าท์ สตอรี่  ได้ร่วมทริป  ของชมรม ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.)​ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ในงานครั้งนี้ ชื่อ คาราวาน​ แรลรี่​ ช.ส.ท.  "More Fun สีสันตะวันออก เฉลิมพระเกียรติ” เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด สมุทรปราการ และ จังหวัดฉะเชิงเทรา
โดยคณะเริ่ม ต้นออกเดินทางแต่เช้า  ณ สยามนิรมิต กรุงเทพฯนายนายเธนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเป็นประธาน ปล่อยขบวน คาราวาน​ แรลลี่ ของชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.)​
เส้นทาง สมุทรปราการ​  ฉะเชิงเทรา​  ครั้งที่ 1 /2562 ภายใต้คอนเซ็ป​ "More Fun สีสันตะวันออก เฉลิมพระเกียรติ” โดยมี​ นางวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้การต้อนรับ และกล่าวขอบคุณ ที่สนับสนุนกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยมีสมาชิกนำรถเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 15 คัน 40 คน
สำหรับกิจกรรมคาราวาน​ แรลลี่ ครั้งนี้​ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 เมษายน​ 2562​ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวผ่านสื่อมวลชน​ จากประสบการณ์ที่ลงสัมผัสพื้นที่จริง​ดังนี้​

สถานที่เที่ยวที่แนะนำ

จังหวัดสมุทรปราการ

1. เริ่มต้นที่ พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ​ 

สังกัดกองประวัติศาสตร์​ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ​ ต.ปากน้ำ​ จ.สมุทรปราการ
เป็นพิพิธภัณฑ์สถานแบบพิเศษ ทำหน้าที่ รวบรวม อนุรักษ์ วัตถุพิพิธภัณฑ์อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ โบราณสถาน และโบราณคดีที่เกี่ยวกับกิจการทหารเรือ ภายในพิพิธภัณฑ์ เป็นที่รวบรวมข้อมูลทางประวัติศาสตร์ เกี่ยวกับ วัตถุพิพิธภัณฑ์สมัยโบราณของกองทัพเรือไทย ยุทธนาวีการรบครั้งสำคัญ ๆ ตลอดจนอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ที่เคยใช้ในการรบเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีเรือจำลองสมัยต่าง ๆ เช่น เรือที่ใช้ในพระราชพิธีกระบวนเรือพยุหยาตราชลมารค ในสมัยรัชกาลที่ 5 เรือหลวงพระร่วง เรือเหรา และเรือหลวงมัจฉาณุ


การจัดแสดงวัตถุพิพิธภัณฑ์ทหารเรือ แบ่งเป็น การจัดแสดงกลางแจ้ง และในอาคารอาคาร 1 และอาคาร 2  วันว่างต้องลองหาโอกาสมาชมกันนะค่ะ  ใกล้ๆ กทมแค่นี้เอง ​


 

2.ศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง​ 

มูลนิธิธรรมกตัญญู​ สักการะเทพเจ้า 5 องค์ที่ศักดิ์​สิทธิ์ จ.สมุทรปราการ    ที่นี่ แวบแรกที่เลี้ยวรถเข้ามา รู้สึกถึงความใหญ่อลังการของวัด คล้ายๆเหมือนในไต้หวันเลย สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมจีน
เทพเจ้าโหงวหวังเอี้ย หรือ เทพเจ้าแห่ง 5 ตามตำนานกล่าวว่าเป็นยอดขุนพลที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเมื่อ 1,400 ปีก่อนจนความดีเลื่องลือไปถึงสวรรค์ จนเบื้องบนแต่งตั้งให้เป็นเทพเจ้าผู้คอยดูแลหมู่มวลมนุษย์โลก อู๋ฟู่เซียนส้วย (โหงวหวังเอี้ย) ประกอบด้วย 5 ท่าน จาก 5 ตระกูล ได้แก่

เทพเจ้าองค์ที่ 1 หลี่หู่เซียนสุ้ย ยอดขุนพลจากตระกูลหลี่ มีชื่อว่าหลี่ต้าเหลียง เป็นผู้มีความเฉลียวฉลาด สติปัญญาดี มีคุณธรรม มีความรู้ด้านดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์
เทพเจ้าองค์ที่ 2 ฉือหู่เซียนสุ้ย ยอดขุนพลจากตระกูลฉือ มีชื่อว่าฉือมุ่งเปียว เป็นผู้มีความเที่ยงธรรม เข้มแข็ง และชำนาญในการรบ เป็นเสนาธิการทหาร คุมทหาร 38 กองทัพ
เทพเจ้าองค์ที่ 3 อู๋หู่เซียนสุ้ย ยอดขุนพลจากตระกูลอู๋ มีชื่อว่าอู๋เสี้ยวกว้าน เป็นแม่ทัพที่นิสัยห้าวหาญเด็ดเดี่ยว ซื่อสัตย์ มียันต์คุ้มครองประจำองค์
เทพเจ้าองค์ที่ 4 จิวหู่เซียนสุ้ย ยอดขุนพลจากตระกูลจู มีชื่อว่าจูชู่ยื่อ  เทพเจ้าแห่งความเที่ยงธรรม ยึดมั่นในคุณความดีและความถูกต้อง มีกระจกวิเศษประจำกาย สามารถหยั่งรู้ใจคนได้
เทพเจ้าองค์ที่ 5 ฟางหู่เซียนสุ้ย ยอดขุนพลจากตระกูลฟ่าน มีชื่อว่าฟ่านเฉินเหยอ เป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์มาก เหาะเหินเดินอากาศ ดำดินได้ มีความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ชอบช่วยเหลือมนุษย์ผู้ตกยาก
การจุดธูปบูชาองค์เทพ
ภายในศาลเจ้ามีจุดจำหน่ายเครื่องสักการะ และมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำในการไหว้เทพเจ้าทั้งหมดภายในศาลเจ้าด้วย จุดสักการะมีทั้งหมด 9 จุด  เชื่อกันว่าหากได้มาบูชาโหงวหวังเอี้ยจะช่วยคุ้มครองให้ชีวิตร่มเย็นประสบความสุขและความเจริญรุ่งเรือง 



3.เมืองโบราณ​ พิพิธภันฑ์กลางแจ้ง 

ใหญ่ที่สุดในโลก จ.สมุทรปราการ  ที่นี้เปิดมาแล้ว 40 กว่าปี  โดยนายเล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจเจ้าของบริษัทวิริยะประกันภัยและเครือธนบุรีพานิช จำกัด
เมืองโบราณ เป็นเป็นพิพิธภัณฑ์จำลองสถานที่ในประเทศกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีพื้นที่มากกว่า 800 ไร่  เมืองโบราณ ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ
จำลองสถานที่ประเทศไทย ทั้ง 4 ภาค    ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และ ภาคอีสาน ประกอบด้วยโบราณสถาน ปูชนียสถาน วัดโบราณ ตลาดน้ำ ตลาดบก พระราชวังต่างๆ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีส่วน สุวรรณภูมิ ที่จัดแสดงรูปแบบตามคติความเชื่อในวรรณคดีไทยและพุทธศาสนาอีกด้วย เมืองโบราณมีการปรับปรุงเพิ่มเติมสถานที่มาโดยตลอด และการจำลองได้เหมือนสถานที่จริง
เปิดให้บริการ ทุกวัน 09.00 - 19.00 น. เรียกได้ว่ามาวันเดียวเที่ยวได้ทั้งประเทศไทย เลยค่ะ






จังหวัดฉะเชิงเทรา 

6 สถานที่เที่ยวที่แนะนำ 



1.นมัสการหลวงพ่อโสธร 

วัดโสธรวรารามวรวิหาร​ จ.ฉะเชิงเทรา ความศรัทธาต่อสถานที่นี้ได้ยินมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน ที่เป็นสถานที่ ให้ความร่มเย็นทางจิตใจ มีพุทธศาสนิกชน หลากหลาย หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาด จวบจนถึงปัจจุบัน

ช่วงเย็นมีร่วมงานเทศกาลอาหารถิ่น​ 

**แปดริ้ว​ฟู้ดเฟส 

จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งจัดขึ้นปีละหนึ่งครั้ง ​

 สีสันแห่งความอร่อย ✨✨แปดริ้วฟู้ดเฟส ครั้งที่ 2 ✨✨ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #เทศกาลอาหารถิ่นจังหวัดฉะเชิงเทรา เต็มอิ่ม อร่อยทั้งอาหารคาว หวาน ประชันความอร่อยกับคาราวาน Food Truck ชมการบรรเลงเพลงจากวงมินิออเครสต้า🎼🎼 และ Chef’s Table เมนูสุดพิเศษโดยเชฟชาวฉะเชิงเทราที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ





ในปีนี้จัดระหว่างวันที่ วันที่ 26-28 เมษายน 2562  ณ บริเวณริมแม่น้ำบางปะกง ฝั่งตรงข้ามสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

2. ॐ เทวสถานอุทยานพระพิฆเนศ 

รุ่นสำริด สำเร็จ สมปรารถนา สูง39เมตร ॐ
✨เที่ยวชม “พระพิฆเนศปางยืน องค์สำริด สำเร็จ สมปรารถนา”
พระหัตถ์ทั้ง 4 นั้นถือ ดอกบัว, มะม่วง, กล้วย, อ้อย และขนุน และที่พระบาทมีหนูกอดลูกมะพร้าว ซึ่งมีความหมาย คือ ความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน พระพิฆเนศปางสำริด สำเร็จสมปรารถนานี้จะประดิษฐาน ณ ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา  สายเทพ สายพระพิฒเนศน่าจะเคยมากันแล้ว แต่มาได้บ่อยๆค่ะ มาขอพรกันค่ะ
ด้านหลังติดแม่น้ำบางปะกงสักการะ เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย  เทพเจ้าผู้ประทานโชคลาภ พระแม่กวนอิมเทพเจ้าผู้ประทานความเมตตา  เทพเจ้าตี่จั่งอ้วง หรือ เต่จงอ๋อง พระกษิติครรภโพธิสัตว์ หรือเทพเจ้าผู้ไถ่บาป ไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลเพิ่มได้อีกด้วย มาที่เดียว ไหว้ได้หลายองค์เลยค่ะ

ด้านข้าง ร้านกาแฟสดอารยะ ร้านตกแต่งสไตล์เก๋ไก๋ ด้วยผ้าอินเดีย  รสชาติกาแฟดี หลากหลายเมนู แวะมานั่งชิลล์ได้ 




  

3.ศูนย์เรียนรู้เกษตรชุมชน 

บ้านบางค้างคาว

มะพร้าวน้ำหอม แปดริ้ว 
วันนี้เราชมสวน  โคโค่ คาวบอย "มะพร้าวคาวบอย"  ามะพร้าวน้ำหอม หวานหอม​ อร่อย  ที่นี่มีทั้งแบบ​สดและแบบเผา​ มีไอศรีมกระทิ ทำเองทาน ทานกับเนื้อมะพร้าวน้ำหอมหวานมันอร่อยมากนะค่ะ



สวนมะพร้าวน้ำหอมคุณราตรี 
คุณภาพดีมีมาตรฐาน จำหน่ายแล้ว ที่โลตัส อีกด้วยนะค่ะ

โครงการ​ขยำขยะ.... ให้เป็นทอง​ของชุมชน บางค้างคาว จากเปลือกมะพร้าวน้ำหอมคุณภาพผสมเชื้อไตรโคเดอม่า (สารป้องกันเชื้อราในพืช) เหมาะสำหรับเป็นวัสดุปลูก ในราคาย่อมเยา และเป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม

เรียนรู้กิจกรรมการทำการเกษตร 

ในชุมชน Smile Lemon 





4.ชมโบสถ์สีทองวัดปากน้ำโจ้โล้

วัดปากน้ำโจ้โล้ วัดที่สวยงามแห่งบางคล้า "โบสถ์สีทอง" ทั้งหลังที่ และภายในวัดแทบจะสีทองทั้งหมด งดงามตระการตามาก ๆ สวยงามและแปลกตามากๆ บรรยากาศดีติดริมแม่น้ำปางปะกง


นอกจากนี้ภายในอุโบสถยังสามารถลอดใต้ฐานพระประธานเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกด้วย

ตามประวัติวัดปากน้ำโจ้โล้นั้น   สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าตากสินเมื่อเสด็จนำทัพผ่านเพื่อไปตีเมืองจันทบุรี เมื่อคราวชนะทหารพม่าที่ตั้งค่ายอยู่ริมน้ำจึงทรงสร้างพระสถูปเจดีย์ไว้เป็นอนุสรณ์ ว่ากันว่าชื่อโจ้โล้นั้นมาจากการที่พระเจ้าตากสินมหาราชทรงวางแผนยุทธการการสงครามเข้าตีทหารพม่า

โดยการที่ทรงโล้เรือมาตามน้ำ ให้ทหารพม่าเห็นว่าทรงมาเพียงลำพังให้ทัพพม่าตายใจ แล้วให้ทหารซุ้มล้อมโจมตีจนได้ชัยชนะ และได้เรียกกันต่อมาว่าเจ้าโล้จนเพี้ยนมาเป็น โจ้โล้ และอีกประวัติหนึ่งคือ ลำน้ำนี้มีปลากระพงชุกชุม และชาวจีนเรียกว่า โจ้โล้




คาราวานนี้ เราพักที่ :: 


ซันทารา เวลเนส รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล

(Suntara Wellness Resort & Hotel)









สุดท้ายก่อนจบทริป 

คาราวาน​ แรลรี่​ ช.ส.ท.  "More Fun สีสันตะวันออก เฉลิมพระเกียรติ” ครั้งที่ 1 /2562

นางวรางคณาฯ กล่าวว่า“ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุนโครงการนี้​ ได้แก่​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา​ รับผิดชอบพื้นที่ ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ บริษัทวิริยะ​ประกันภัย​ จำกัด(มหาชน)​ เที่ยวไทย ฯลฯ และสื่อมวลชนทุกสำนักที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้
ขอบคุณวิริยะประก้นภัย
 นายสุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้การต้อรับนำชม พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับสมาชิกทุกท่านที่ร่วมคาราวาน และอวยพรให้สนุกสนานกับการเดินทาง อย่างปลอดภัย โดยสวัสดิภาพ

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว
#TATฉะเชิงเทรา
#Amazingไทยเท่

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก