ลาซาด้าเจาะกำลังซื้อตลาดผู้หญิง ผ่าน Women’s Festival


22 พฤษภาคม 2562 กรุงเทพฯ: ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่งจุดหมายปลายทางของการช้อปปิ้งออนไลน์สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ตอกย้ำผู้หญิงเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอิทธิพลต่อตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวบิ๊กอีเวนท์ Lazada Woman’s Festival ชิงแชร์ตลาดผู้หญิงวัย 18-24 ปี ด้วยประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ ผสานกลยุทธ์ O2O และ shoppertainment ให้ลูกค้าชมไลฟ์สตรีมแฟชั่นโชว์พร้อมกดช้อปผ่านแอปฯ ทันที ดึงนวัตกรรม Magic Mirror แก้ pain point ช้อปปิ้งออนไลน์โดยไม่ต้องลองสินค้า
นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอี-คอมเมิร์ซประเทศไทยใน ปี 2561 ว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยสร้างรายได้ประมาณ 118 พันล้านบาท โดยมีแนวโน้มจะพุ่งสูงถึง 139 พันล้านบาทในปีนี้ ส่วนปี 2563 นั้นคาดการณ์รายได้ว่าจะเติบโตขึ้นอีก 15.3% ส่วนพฤติกรรมการซื้อขายผ่านแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซนั้นพบว่าประเทศไทยมีการช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยสมาร์ทโฟนถึง 71% ถือเป็นอันดับ 3 ของโลก การเติบโตดังกล่าวมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยเติบโตไปด้วย ทั้งจำนวนผู้ซื้อ ผู้ขายทางออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น

 “ลาซาด้า ในฐานะผู้นำด้านแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กำหนดกลยุทธ์หลักในการสนับสนุนผู้ค้าและลูกค้า ให้เติบโตผ่านแพลทฟอร์มลาซาด้าใน 3 ด้าน ได้แก่
“Shoppertainment”  การผนวกความบันเทิงระหว่างช้อปปิ้ง สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ดังเช่นแคมเปญครบรอบ 7 ปี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่มีการไลฟ์สตรีมคอนเสิร์ต และเปิดตัว LazGame ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง “Super E-CommerceTechnology” ลาซาด้ามีความพร้อมด้านระบบจำเป็นพื้นฐาน (Infrastructure) สำหรับผู้ค้าและผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน (Payment) การจัดส่งสินค้า (Logistic) และการนำ AI (Artificial Intelligence) เข้ามาช่วยในด้านต่างๆ
“Super E-Businesses Solution” กลยุทธ์สำคัญซึ่งจะเน้นการสนับสนุนทั้งกลุ่มผู้ค้าที่ให้บริการใน LazMall และผู้ค้ากลุ่ม SME เพื่อให้แบรนด์เล็กได้มีโอกาสเติบโตผ่านการสร้างประสบการณ์แบบออฟไลน์สู่ออนไลน์

จากกลยุทธ์ทั้ง 3 ด้านนี้ทำให้ลาซาด้า ประเทศไทย เติบโตอย่างเห็นได้ชัด ตอกย้ำการเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ด้วยจำนวนออเดอร์ที่เพิ่มมากขึ้นถึง 127% ในไตรมาสแรกเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน” นางสาวธนิดา กล่าว

ปัจจุบัน SHEconomy ถือเป็นหนึ่งใน Global Mega-trends ที่กำลังมาแรง จากสถานะทางสังคมที่ผู้หญิงเพิ่มบทบาทมากขึ้น มีอำนาจกำลังซื้อมากขึ้น ทำให้ผู้หญิงกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ทรงอิทธิพลและน่าจับตามอง โดยผลสำรวจพบว่า 85% ของยอดขายแบรนด์ต่างๆ นั้นมาจากกลุ่มผู้ซื้อผู้หญิง และมีผู้หญิง 22% ที่ช้อปปิ้งออนไลน์อย่างน้อย 1 ครั้งต่อวัน โดยในประเทศไทยเองกลุ่มผู้หญิงนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของลาซาด้าที่ต้องการผลักดันให้เติบโตมากขึ้นในแพลทฟอร์ม ทั้งในรูปแบบของผู้ซื้อและผู้ขาย

นางสาวธนิดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ไตรมาสแรกของปีนี้ ลาซาด้ามีลูกค้าผู้หญิงเพิ่มสูงขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่กลุ่มความงาม และกลุ่มแฟชั่นเป็น 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดสำหรับลูกค้าผู้หญิง (สินค้าความงาม 35.6% แฟชั่น 28.9%) โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่ม LazInStyle แหล่งรวมแบรนด์ยอดนิยมจากออนไลน์มีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นถึง 60% นับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา อาทิ แบรนด์ Copper.bkk สามารถสร้างยอดขายได้ถึงหลักล้านในวันเดียวเมื่อช่วงแคมเปญครบรอบ 7 ปีของลาซาด้า สถิติเหล่านี้ทำให้เราเล็งเห็นถึงการเติบโตของพลัง SHEconomy อย่างต่อเนื่องและมั่นใจว่าจากความพร้อมของแพลทฟอร์มและการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่นี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้หญิงได้เป็นอย่างดี”

 ลาซาด้า ประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย ให้ความสำคัญกับและพร้อมสนับสนุนผู้หญิงที่มีความมั่นใจ มีพลังในการขับเคลื่อนธุรกิจ และค้นหาการมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 18-24 ปี จึงได้จัดแคมเปญ Women’s Festival ขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันทั้งภูมิภาค เพื่อให้หญิงสาวที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งได้ใช้ลาซาด้าเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของการสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ ที่สื่อถึงความเป็นตัวตนของตัวเอง ซึ่งจากนอกจะเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อ แล้วยังช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายโดยรวมให้สินค้ากลุ่มแฟชั่นและความงาม ตลอดจนขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้หญิงเพิ่มมากขึ้นด้วย

โดยงาน “Lazada Women’s Festival” อินสไตล์ได้ทุกเทรนด์ จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2562 ณ ลานควอเทียร์ แกลเลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ เนรมิตโซนนิทรรศการซึ่งลาซาด้าได้นำนวัตกรรมของอาลีบาบามาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้สาวๆ ด้วย Magic Mirror กระจกวิเศษเปลี่ยนลุคสุดล้ำครั้งแรกในประเทศไทยที่สามารถทดลองสีเครื่องสำอาง และลองเสื้อผ้าผ่านกระจกได้แบบไม่ต้องพึ่งห้องลอง เป็นการตอบโจทย์ Pain Point ของการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ต้องการลองสินค้าก่อนสั่งซื้อ ขณะเดียวกันยังโชว์สินค้าจากกว่า 40 แบรนด์ทั้งจาก LazMall และ LazInStyle ให้ลูกค้าได้เลือกช้อปปิ้งกัน

อีกทั้งยังมีไฮไลท์สุดอลังการในวันที่ 24 พฤษภาคม 18.00 เป็นต้นไปกับ See Now, Buy Now ไลฟ์สตรีมแฟชั่นโชว์ ณ ลานควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ หากสาวๆ ชอบชุดใดสามารถกดสั่งสินค้าผ่านแอปพลิเคชันแบบเรียลไทม์ได้ทันที ถือเป็นการผนวกกลยุทธ์ O2O (Offline to Online)และ Shoppertainment เข้าด้วยกันอย่างแท้จริง
นอกจากนี้ ลาซาด้ายังมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการอีคอมเมิร์ซทั่วทั้งภูมิภาค อีกทั้งยังต่อยอดกลยุทธ์ shoppertainment ด้วยการเปิดตัวไลฟ์สตรีมเกมล่าสุด ‘Guess-It! ถูกแน่ แค่ทาย’ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปออนไลน์รูปแบบใหม่ที่สนุกและดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น ตลอด 24 – 26 พฤษภาคมนี้ จัดเต็มกับสินค้าสุดเทรนดี้มากมายที่รวบรวมมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ลดสูงสุด 80% จากสินค้ากว่า 300,000 รายการ พร้อมต่อยอดการช้อปให้ฟินยิ่งขึ้น ด้วยดีลส่วนลดเพิ่ม เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตเครดิตซิตี้และบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี ดังนี้
อภิสิทธิ์เฉพาะสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้ ลดเพิ่ม 12% เมื่อช้อปครบ 1,299.- ลดสูงสุด 250.- ใช้โค้ด (CITIWOFEST12)
อภิสิทธิ์เฉพาะสมาชิกบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี ลดเพิ่ม 12% เมื่อช้อปครบ 1,299.- ลดสูงสุด 250.- ใช้โค้ด (KCCWOFEST12)
ห้ามพลาดช้อปกับ Lazada Women’s Festival อินสไตล์ได้ทุกเทรนด์ที่แอปลาซาด้าเท่านั้น

ติดตามรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lazada.co.th/women-festival/ และแอปพลิเคชันลาซาด้า, Facebook: Lazada Thailand, Twitter: Lazada Thailand


Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก