ก.แรงงาน ร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานกาชาด ประจำปี 2565 ณ สวนลุมพินี

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานกาชาด ประจำปี 2565 และทอดพระเนตรกิจกรรมการออกร้านของหน่วยงานต่างๆ ณ ร้านกาชาดกระทรวงแรงงาน สวนลุมพินี  

ในการนี้ นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางสาวบุปผา เรืองสุด รองปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จและทูลเกล้าถวายฯ สิ่งของในโอกาสดังกล่าวด้วย ณ บริเวณพลับพลาพิธี หน้าหอสมุดประชาชน สวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร


สำหรับการจัดงานกาชาดในปีนี้ สภากาชาดไทยได้กำหนดการจัดงาน ภายใต้แนวคิด“9 ทศวรรษ ใต้ร่มพระบารมี สดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย”ระหว่างวันที่ 8 – 18 ธันวาคม 2565 ณ สวนลุมพินี รวม 11 วัน 11 คืน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 22.00 น. โดยวันสุดท้ายจะสิ้นสุดงานเวลา 23.00 น. ซึ่งการจัดงานในปีนี้ได้จัดคู่ขนานบนแพลตฟอร์มออนไลน์อีกหนึ่งช่องทางที่ www.งานกาชาด.com และ www.redcrossfair.com ตลอด 24 ชั่งโมง ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้ร่วมกับสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงานออกร้านงานกาชาด ประจำปี 2565 โดยร้านกาชาดกระทรวงแรงงานในปีนี้ตั้งอยู่บริเวณโซนที่ 3 บูธเลขที่ 3.10 มีขนาดพื้นที่ประมาณ 270 ตารางเมตร ได้กำหนดรูปแบบการตกแต่งร้านและกรอบแนวคิดการออกแบบให้สอดรับกับแนวคิดหลักในการจัดงานกาชาด ภายใต้แนวคิด “น้ำพระทัย ใต้ร่มพระบารมี” 

กิจกรรมภายในร้านกาชาดกระทรวงแรงงานในปีนี้ ประกอบด้วย การเล่นเกมบิงโก โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจะหมุนเวียนจัดกิจกรรมเป็นประจำทุกวัน ซึ่งการจำหน่ายบัตรบิงโกในแต่ละรอบจะมีราคาตั้งแต่ 30 บาท 50 บาท และ 100 บาท ขึ้นอยู่กับมูลค่าของรางวัลในแต่ละรอบ ทั้งนี้ ผู้ร่วมสนุกเล่นเกมจะมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิ สร้อยคอทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยาน เป็นต้น นอกจากนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน ยังได้จัดทำสลากกาชาด “บัตรแรงงานเชิญรับโชค” จำหน่ายให้แก่ประชาชนร่วมกันซื้อสลากกาชาดเพื่อเป็นการกุศลในราคาฉบับละ 100 บาท ซึ่งผู้ซื้อสลากมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมากมาก ได้แก่ รางวัลที่ 1 รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ New Mazda 2 1.3 c จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 3 รางวัล รางวัลที่ 3 สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 5 รางวัล รางวัลที่ 4 สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง จำนวน 8 รางวัล รางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมุน 1 ครั้ง สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 45 รางวัล โดยจะมีการออกรางวัลสลากในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ณ เวทีกลาง สวนลุมพินี ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่ายสลากจะนำทูลเกล้าฯ ถวายองค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เพื่อบำรุงสภากาชาดไทยต่อไป

กระทรวงแรงงาน จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชมบูธ เล่นเกมบิงโก และอุดหนุนสลากกาชาด “บัตรแรงงานเชิญรับโชค” ได้ที่ร้านกาชาดของกระทรวงแรงงาน โดยใช้ทางเข้าบริเวณประตู 3 ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก