กาตาร์ แอร์เวย์ส ส่งความสุขผ่านลูกฟุตบอลให้ชุมชนคลองเตย เนื่องในโอกาสการแข่งขัน ฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022™

20 ธันวาคม 2565

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – กาตาร์ แอร์เวย์ส นำความตื่นเต้นของการแข่งขัน ฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022™ (FIFA World Cup Qatar 2022™) สู่โรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลและกิจกรรมอื่น ๆ ที่สร้างความสนุกสนาน และมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันและนักเรียนดีเด่น พร้อมบริจาคเงินร่วมกับพันธมิตรเพื่อช่วยโรงเรียนในการซื้ออุปกรณ์กีฬาเพื่อส่งเสริมให้เด็กหันมาเล่นกีฬาฟุตบอลมากขึ้น

นักเรียนกว่า 500 คนและบุคลากรของโรงเรียนกว่า 30 คนได้เข้าร่วมกิจกรรมของทางสายการบินฯ ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ รวมถึง บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยนักเรียนได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ mini-football รวมถึงเข้าร่วมการฝึกสอนทักษะกีฬาฟุตบอล และมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นอื่น ๆ เช่น การเพ้นท์หน้าเป็นสีตามธงชาติของประเทศต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022™ ในกาตาร์

นักเรียนได้รับการฝึกสอนจากโค้ชฟุตบอลชื่อดังของเมืองไทยอย่าง จเด็จ มีลาภ หรือ “เซอร์เด็จ” ผู้ซึ่งแบ่งปันเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ผู้เล่นแต่ละทีมที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ต่างได้รับถ้วยรางวัลจากกาตาร์ แอร์เวย์ส และทุนการศึกษา 1,000 บาท ส่วนผู้เล่นในทีมรองชนะเลิศทั้ง 2 รุ่น ต่างได้รับเงินรางวัลคนละ 500 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากทางสายการบินฯ นอกจากนี้ ทางกาตาร์ แอร์เวยส์ ยังจัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเยี่ยมจำนวน 20 คน พร้อมนักเรียนที่ชนะเลิศสำหรับการเขียนเรียงความเกี่ยวกับประโยชน์ของกีฬา อีก 3 รางวัล รางวัลละ 1,000 บาท อีกด้วย

เบ็นเน็ต สตีเฟ่นส์ ผู้จัดการประจำภูมิภาคอินโดจีน กาตาร์ แอร์เวย์ส เผยว่า “ที่กาตาร์ แอร์เวย์ส เราเชื่อว่ากีฬาเป็นตัวช่วยทำให้คนสนิทกันมากขึ้น ในฐานะพันธมิตรและสายการบินอย่างเป็นทางการของ ฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022™ เรามีบทบาทสำคัญในการแบ่งปันความน่าอัศจรรย์ของกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนและชุมชนต่าง ๆ ในประเทศไทย ถึงแม้ว่าทีมชาติไทยไม่ได้มีโอกาสไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ในปีนี้ แต่เราเชื่อว่าเด็กทุกคนควรมีสิทธิ์ฝันที่จะได้ร่วมเล่นกีฬาที่พวกเขารักในเวทีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความกระตือรือร้นของเด็ก ๆ ที่เล่นและเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในวันนี้เป็นอะไรที่น่ายินดี และเราหวังว่ากิจกรรมนี้จะทำให้พวกเขามีโอกาสเรียนรู้และเพลิดเพลินกับการเล่นกีฬาร่วมกันต่อไป”

โรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนาตั้งอยู่ใจกลางชุมชนคลองเตย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในชุมชนของผู้มีรายได้น้อยที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ โดยมีรายได้เฉลี่ยในชุมชนต่ำกว่า 250 เหรียญสหรัฐต่อเดือน ทำให้ยากต่อการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพและกิจกรรมนอกหลักสูตรสำหรับหลายครอบครัว

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก