ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) นำสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ร่วมกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 จ.กาญจนบุรี

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว นำโดยคุณเพลินพรรณ สุจริตกุล ที่ปรึกษาอาวุโส พาสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลางร่วมกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 จ.กาญจนบุรี

โดยททท.กาญจนบุรี เกาะกระแสรักษ์โลก เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon ชวนคนรักกระดานยืนพาย มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในแม่น้ำแควใหญ่พร้อมกันมากกว่าร้อยบอร์ด หวังสร้างภาพจำให้ “กาญจนบุรี” เป็นจุดหมายปลายทางของการพาย SUP ในไทย

บ่ายวันนี้ (19 พ.ย.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับ ชมรมกระดานยืนพายจังหวัดกาญจนบุรี หน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีด้วยกีฬากระดานยืนพาย ในรายการ “River Kwai SUP Fun Fest 2022” ณ บริเวณแม่น้ำแควใหญ่ สะพานข้ามแม่น้ำแคว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในรูปแบบของการพายท่องเที่ยว และการแข่งขันแบบ Fun Race ระยะทาง 5 กิโลเมตร เส้นทางจากจากมาแคนน์รีสอร์ท ถึงสะพานข้ามแม่น้ำแคว โดยมีนายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่าง ๆ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

กีฬากระดานยืนพาย หรือ Stand Up Paddle Board (SUP) นับเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศไทย และในต่างประเทศ ขณะที่จังหวัดกาญจนบุรีก็เป็นจังหวัดที่มีสภาพภูมิประเทศเหมาะสม ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ เดินทางใกล้ สะดวก มีแหล่งน้ำที่ใสสะอาด มีทัศนียภาพของธรรมชาติ ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามให้ชมตลอดเส้นทางการพาย โดยกระจายอยู่ในหลายพื้นที่หลายอำเภอทั่วจังหวัด ทั้งแม่น้ำซองกาเลีย แควน้อย แควใหญ่ แม่กลอง และทะเลสาบเหนือเขื่อนต่าง ๆ ด้วยศักยภาพของพื้นที่อันเป็นต้นทุนสำคัญนี้เอง ทำให้ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี มุ่งมั่นผลักดันให้กิจกรรมพาย SUP เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ “ต้องห้ามพลาด” สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ หากเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี 

นอกจากนี้ทาง ททท.สำนักงานกาญจนบุรี ยังได้ผลิตแผนที่คู่มือเส้นทางพายซับบอร์ด พร้อมคอนเทนต์วีดีโอขนาดสั้น ความยาว 2-5 นาที จำนวน 5 ตอน เพื่อแนะนำเส้นทางพาย SUP ที่น่าสนใจในอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อใช้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ตอกย้ำให้เกิดภาพจำว่า “กาญจนบุรี” คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางของการพายซับบอร์ดที่ดีที่สุดของประเทศไทย

สำหรับกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว และผู้สนใจทุกกลุ่ม เพศ วัย ได้มาร่วมประสบการณ์การพาย SUP ชมทิวทัศน์อันสวยงามของแม่น้ำแควใหญ่ โดยพายไปพร้อม ๆ กับเพื่อนร่วมทางจำนวนกว่า 150 คน นับเป็นมหกรรมรวมพลคนรักกระดานยืนพายครั้งประวัติศาสตร์ ที่มี

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมพาย SUP มากที่สุดเป็นครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี โดยผู้ร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมบันทึกภาพกับ “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” แหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัด ทั้งนี้ก่อนลงพายจริง ได้มีการสอนวิธีการพายที่ถูกต้องจากทีมงานที่มีประสบการณ์ให้กับนักพายมือใหม่ หลังจากเข้าเส้นชัยแล้วยังมีงานเลี้ยงสังสรรค์ในบรรยากาศสบาย ๆ ริมแม่น้ำแควใหญ่ มีการแสดงดนตรีสด การออกบูธจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ของฝาก และนิทรรศการของกลุ่มผู้ผลิตบอร์ด ให้ผู้ร่วมงานได้เดินชม ตลอดจนมีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ได้เดินทางไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในตัวเมืองกาญจนบุรีต่อในวันรุ่งขึ้น อาทิ สกายวอล์คสองแควแม่กลอง ถนนปากแพรก โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ต้นจามจุรียักษ์ ฯลฯ

ความสำเร็จของการจัดกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 ในครั้งนี้ ยังนับเป็นการประกาศความพร้อมของจังหวัดกาญจนบุรี ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์ " ในปี 2566 ซึ่งได้มีการบรรจุกีฬากระดานยืนพายเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเป็นครั้งแรกอีกด้วย




Share:

2 ความคิดเห็น:

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก