ชวนเพื่อนไป ชิวกับที่พักสุดหรู ในบรรยากาศสวนน้ำสุดมันส์ ที่ Holiday Inn Vana Nava


วันนี้ Insighotoutstory  ชวนเพื่อนไป ชิวกับที่พักสุดหรู ในบรรยากาศสวนน้ำสุดมันส์ ที่  Holiday Inn Vana Nava  ตื่นเต้นเครื่องเล่นทันสมัยโรงแรมเป็นไง ต้องลองไปพักกัน เป็นครั้งแรก กับการพักโรงแรมสุดหรูติดกับสวนน้ำระดับโลกที่หลายคนต้องห้ามพลาด สวนน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
 เพราะชีวิตคือการเดินทาง ทริปนี้จึงมีแต่รอยยิ้ม และความสนุก


ใครเลยจะรู้ว่ามีสวรรค์ของ สวนน้ำที่สวยที่สุดของเมืองไทย ซ่อนตัวอยู่ที่หัวหิน นักเดินทางมาเยือนท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล  สำหรับผู้ที่เดินทางมาที่นี่ควรมีเวลา อย่างน้อยสัก 2 วันนะค่ะ ขอบอกเลย เพราะมีหลายจุดให้เพื่อนต้องฟิน กับที่นี่แน่อย่างแน่นอน

เริ่มต้นซึมซับบรรยากาศ กลิ่นอายทะเล ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา มิติใหม่ของโรงแรมนี้ ที่อยู่ใจกลางเมืองได้ดึงความเป็นหมู่บ้านชาวประมง อัตลักษณ์ความเป็นหัวหิน ออกมาใช้ผสมผสานกับการออกแบบในสมัยใหม่ ทุกห้องจะถูกตกแต่งด้วยภาพวาดจากศิลปินท้องถิ่นของหัวหินแท้ๆ มันคือเรื่องราวของประวัติศาสตร์ และศิลปะที่แทรกตัวอยู่ในแต่ละมุมต่างๆของโรงแรม กลิ่นอายทะเลลอยมาทั้งที่ไม่ได้อยู่ติดทะเลกันเลยทีเดียว...





เมื่อขับรถเข้ามา เราจะมองเหน วาฬบรูด้า สีฟ้าตัวยักษ์กระโดดตระหง่านอยู่ด้านหน้า เป็นพนักงานต้อนรับแขกต่างหน้าผู้มาเยือน หากได้ก้าวเท้าเข้าสู่โรงแรม ต่อจากนี้คือการพักผ่อน พักใจอย่างแท้จริง บันไดวนไม้ขนาดใหญ่ใจกลางทางเข้าล็อบบี้ ก็ดึงดูดไม่แพ้กัน รูปร่างเหมือนไซยักษ์ ที่มีลูกปลาเซรามิกน้อยใหญ่เวียนว่ายอยู่รอบๆ มากถึง 360ตัว รู้สึกเหมือนได้เดินอยู่ในท้องทะเล แค่ทางเข้ายังสวยขนาดนี้ ชั้นต่อไปจะสวยขนาดไหน ไปเช็คอินกันต่อ..


ล๊อบบี้เช็คอิน ห้องรับแขกขนาดใหญ่ ที่มีเพดานสูง โปรง โล่งสบาย เราถูกเชื้อเชิญด้วยโซฟาไม้รูปทรงคลื่น ให้ความรู้สึกเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา วางโดนเด่นอยู่ใจกลางห้อง ชักชวนเราให้ไปนั่งเล่นขณะรอเช็คอิน ที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือโคมไฟรูปทรงเพรียง เพรียงคือตัวที่ชอบเกาะอยู่ตามเสาริมทะเลเป็นกลุ่มๆ แต่วันนี้เปลี่ยนมาเกาะอยู่บนเพดาน อยู่คู่กับพนังรูปทรงเรขาคณิต เข้ากันดีกับค๊อฟฟี่ช็อปเล็กๆ แวะชิมขนมสักก้อน ชาสักถ้วย


ยังมีที่นั่งพักมากมายไว้รองรับนัดรวมพล เช็คอิน หรือแวะคุยงาน ทีเด็ดชั้นนี้มีห้องทำงานพร้อมอุปกรณ์สำนักงานไว้รองรับ สำหรับใครที่เกิดงานเข้ากะทันหัน ไม่เสียงานแน่นอน..


เรามาดูห้องพัก กันว่าเค้ามีแบบไหนบ้าง  ท้องทะเลอ่าวไทย คือแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องพักของที่นี่ มีมากถึง 300ห้อง แต่เราจะพาคุณไปเรียกน้ำย่อย ห้องพักที่เรียกว่าเด็ด เห็นแล้วอยากจะพุ่งตัวลงนอนกันเลยนะขอบอกค่ะ

Ocean View Room

ห้องพัก ที่มาพร้อมวิวทะเล บนระเบียงส่วนตัว สูดอากาศลมทะเลให้ชุ่มปอด เก็บภาพวิวให้ชื่นใจ เป็นห้องเตียงคู่ ที่ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ตัดด้วยโคมไฟสีส้มรูปทรงที่ดักปลา ตกแต่งด้วยภาพวาดรูปปลาทะเลโทนสีเหลือง มีมุมรับแขกเล็กๆ ไว้นั่งดูทีวี อ่านหนังสือ หรือคุยเล่นกัน ในแบบเป็นกันเอง


 


Ocean Suite

ห้องสวีทสุดหรู มุมดีสุดๆ ด้วยวิวส่วนตัว 180องศา โอบล้อมไปด้วยภูเขาและทะเล คุณสามารถอาบแดดในยามเช้า และแช่น้ำอุ่นดูวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามเย็น สำหรับคนรักแสงแดด และสองเรา ห้องนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ห้องพักในโทนสีฟ้า ตัดด้วยโคมไฟสีส้มรูปทรงที่ดักปลา ตกแต่งด้วยภาพวาดรูปปลาทะเลโทนสีส้ม ด้วยขนาดห้องที่กว้างขวาง แบ่งสัดส่วนที่ชัดเจน ทั้งห้องรับแขก มุมทำงาน ห้องแต่งตัว และห้องอาบน้ำ




Kid Suite

ห้องสวีทสุดพิเศษในความอบอุ่นแบบครอบครัว มาเที่ยวกันทั้งทีเราต้องมาแบบยกครัว ห้องนี้ออกแบบเอาใจเด็กๆเป็นพิเศษ ด้วยแรงบันดาลใจจากเรือดำน้ำที่เด็กๆชอบ มาเป็นห้องนอนคุณลูกแบบส่วนตัว มีเตียงสองชั้น และมุมกิจกรรม ให้เด็กๆได้ผ่อนคลาย สีสันของห้องจะเป็นโทนสีส้ม แบ่งสัดส่วนห้องนอนคุณพ่อคุณแม่และคุณลูกอย่างชัดเจน ห้องอาบน้ำลายพลังเกล็ดปลา ไล่โทนสีสลับส้มเหลือง เป็ดตัวน้อยรอคอยอยู่ริบอ่าง ช่วยดึงดูดการเล่นน้ำในอ่างของเด็กๆไม่น้อยเลย


อุปกรณ์ภายในครบครัน

Swimming Pools






สระว่ายน้ำ Infinity Pool ที่คุณต้องร้อง ว้าว ดังๆ ด้วยวิว 180 องศา บนชั้น26 จัดว่าสวยงามมาก โอบล้อมไปด้วยวิวตัวเมืองหัวหิน ภูเขา และทะเล ทิ้งกายแช่น้ำเย็นๆ ทอดสายตาไปกับวิวตรงหน้า ผ่อนคลายไปกับสายลม ปล่อยใจลอยไปกับเมฆขาว อยากหยุดเวลาไว้ตรงนี้จัง นี่ละหนาคือการพักผ่อนที่แท้จริง หากใครคิดถึงเครื่องดื่มสักแก้ว จิบชมวิวไปพลางๆ สั่งเลยที่พูลบาร์ บาร์แชร์น้ำพร้อมบริการตลอดทั้งวัน มีหลายเมนูให้เลือกลอง บอกได้คำเดียวว่าลงตัวที่สุด ไม่ลืมเอาใจน้องๆหนูๆ กับสระว่ายน้ำสำหรับเด็กพร้อมสไลเดอร์ สนุกกันได้ทั้งครอบครัว บรรยากาศแบบนี้ ใครที่ไม่กลัวดำห้ามพลาด ซันบล็อกต้องมา แว่นตา หมวก เราต้องมี


ยามเย็นก้อได้บรรยากาศอีกแบบ  นาทีนี้จัดได้ว่าเป็นสระว่ายน้ำ Sea View พาโนรามา 360 องศา ที่สวย และสูงที่สุดในหัวหินกันเลย




 Vana Nava Sky 
"บาร์ เวิล์ดคลาส" จุดชมวิวลอยฟ้าบนพื้นกระจกใส ที่ วานา นาวา สกาย เดสติเนชั่น ชั้น 27 พูดเลย!! หรูหา ฟินเนเร่มากค่ะ การตกแต่งชั้นนี้ ได้ดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง “แอชลีย์ ซัตตัน” (Ashley Sutton) เชียวนะเออ!! เค้านำเสนอมุมมองของหัวหินที่ไม่ซ้ำแบบใคร กับจุดชมวิวลอยฟ้าบนพื้นกระจกใสขนาด 60 ตรม. บนความสูงเหนือพื้นดินกว่า 110 เมตร ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 27 การออกแบบมาโดยคำนึงถึงความแข็งแรง โปร่งใสด้วยวัสดุกระจกเทมเปอร์ ชนิดใสพิเศษ สามารถรองรับได้มากถึง 40 คน  ก่อนเดินบนกระจก ใสรองเท้าผ้าเพื่อกันกระจกเป็นรอยก่อนนะค่ะ



โดย วิวนี้ เราสามารถมองเห็นได้ทั้งวิวมหาสมุทร ชายหาดหัวหินแบบพาโนรามา และทัศนียภาพของเมืองหัวหิน เขาตะเกียบ และเขาเต่า ในมุมมอง 360 องศาเลยจริงๆ



ไม่ควรพลาดออกมาถ่ายรูปกันที่ Observation Deck ระเบียงกระจก จัดว่าเด็ด เป็นจุดชมวิวซิกเนอเจอร์ของที่นี่ ปูพื้นด้วยกระจก ขอบกั้นก็เป็นกระจก ถ้าคุณได้เดินไปอยู่ตรงกลางระเบียงจะรู้สึกว่าเราเหมือนนกบินอยู่กลางอากาศ ภายใต้วิวอันสวยงามโอ้บล้อมคุณไว้ สำหรับคนที่กลัวความสูงอาจต้องทำใจกันสักนิด เพราะสูงมากจริงๆ แต่เราไม่อยากให้คุณพลาดที่จะเก็บภาพจากมุมนี้จริงๆ




เมนูพิเศษ Arbun long beach Ice Tea
โปรแกรมเย็นนี้ไม่ต้องไปไหนไกลเลย มาดริ้ง พร้อมชมความงาม รับลม ก่อนพระอาทิตจะลับขอบฟ้า  หากเป็นช่วงกลางคืน มีดนตรีสด ฟังเพลง ชิวๆ  โรแมนติคมาก จนคิดว่าครั้งหน้าต้องหาใครมาเดทที่นี่ให้ได้เลยค่ะ


เรามาดูร้านอาหารกัน  Plamong Restaurant ห้องอาหารประมง แค่ชื่อก็คิดถึงอาหารทะเลสดๆขึ้นมาจับใจ แต่ที่นี่มีอาหารหลายสัญชาติ ทั้งไทย และเทศไว้บริการ ขึ้นอยู่กับความชอบ แต่เราคัดเด็ดๆมาชวนคุณให้ลอง มีเมนู ยำส้มโอปูนิ่ม  , แกงเขียวหวานกุ้งอโวคาโด้+โรตี, ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ,ผัดกระเพราปลามึกไข่เข็ม รสชาติ ดีเข้ากับบรรยากาสเลยทีเดียว




ห้องอาหารใช้สีเพดานสานกันหลากสีสดใส คล้ายแหตกปลา แต่ตอนนี้สามารถตกคนกำลังหิวได้เลย ตัดกับโคมไฟสีส้มคุ้นตา ที่ห้อยอยู่ตามเรือประมง สลับกับมุมอาหารแบ่งเป็นโซน จะเห็นชัดขึ้นช่วงเมนูอาหารเช้า เป็นแบบบุฟเฟ่ มีทั้งสไตล์ไทย ข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยว ติ่มซ่ำ ข้าวผัด สไตล์ฝรั่ง Omelet Soup ไส้กรอก ไข่ดาว ชีส ขนมปังปิ้งหลากชนิด และสารพัดแยม ตบท้ายด้วย สลัดผัก ผลไม้ หรือ แพนเค้ก วาฟเฟิล พุดดิ้งเค้ก ส่วนโซนเครื่องดื่มมีให้เลือกไม่น้อยหน้าเช่นกัน เริ่มจาก น้ำผลไม้ น้ำเต้าหู้ นมสด ชา กาแฟ ทั้งร้อนทั้งเย็น เต็มอิ่มแบบไม่อั้น แค่เล่าก็ยังไม่หมด มาเอาใจเด็กๆกับ Kids Zone เมนูซีเรียล สีสันสดใส มีให้เลือกมิกซ์แอนด์แมซเยอะมาก ทำให้เรื่องกินเป็นเรื่องน่ากินยิ่งขึ้น เช่นเราตอนนี้ กลายร่างเป็นชูชก..



Tea Tree Spa  หลังจากปลดปล่อยความมันส์ไปกับสวนน้ำวานา นาวา ถึงเวลาที่เราจะกลับมาพักร่างกายไปกับการนวดผ่อนคลาย สะดุดตาด้วยโคมไฟดอกบัวยักษ์ เล่นระดับไล่สีส้มเทาเหลืองอย่างลงตัว นำทางเราเข้าสู่ ทีทรีสปา การตกแต่งที่เน้นไม้เป็นหลักแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติ เส้นสายลายไม้สานหยอกล้อกันเหมือนเกรียวคลื่น สลับกับรูปแบบบ้านทรงไทย ทำให้สปาจัดสัดส่วนการนวดแต่ละแบบไว้ชัดเจน สื่ออารมณ์ความเป็นไทยได้อย่างแท้จริง สปาคุณภาพที่ฮอลิเดย์อินน์ คัดสรรวัตถุดิบส่งตรงจากธรรมชาติเตรียมไว้รอคุณ มีบริการ นวดตัว นวดแผนไทย นวดเท้า อยากจะนวดคนเดียว หรือนวดพร้อมกันยกกลุ่ม ใครชอบแบบไหนเลือกได้ให้ตรงใจ กลิ่นหอมอ่อนๆเย้ายวนให้เรา แอนกายลงสักพัก หลับตาผ่อนคลาย แล้วปล่อยใจว่างไปตามเสียงเพลงที่คลอมาแตะหูเบาๆ รู้สึกได้ถึงความเบา สบายตัว ขอหยุดเวลา 1ชม.ไว้ตรงนี้ และชั้นเดียวกันนี้มีฟิสเนตบริการ ครบเครื่องพร้อมอบซาวน์หน้าอีกด้วย





การเที่ยวแบบครอบครัว พื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับเด็กๆก็สำคัญไม่แพ้กัน Bryde’s Kids Club พร้อมต้อนรับเด็กๆ ด้วยแรงบันดาลใจจากโจรสลัดกับนางเหงือก ล่องเรือน้อยกลางทะเล ทำให้คลับนี้มีสีสันสดใส พื้นที่ปล่อยพลังที่กว้างขวางเอาใจน้องๆทุกช่วงวัย มีเครื่องเล่นและกิจกรรมพิเศษไว้ให้เด็กๆได้เลือกทำ ตารางจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆรับรองไม่มีเบื่อ มีแต่ร้องอยากอยู่ต่อ ความพิเศษของคลับนี้ กับบริการคล้ายเนอสเซอรรี่ รับดูแลน้องๆให้เป็นพิเศษ หากคุณพ่อคุณแม่อยากปลีกตัวไปทำธุระ ถือว่าลงตัวกับแฟมมิลี่ไลฟ์สไตล์มากๆ



Beach Le Colonial
การมาเที่ยวหัวหิน หากเราไม่ได้สัมผัสทะเลอย่างแท้จริง จะเรียกว่ามาไม่ถึงหัวหินค่ะ ทางโรงแรม มีชายหาดทะเลส่วนตัว  Beach Le Colonial  บริการลูกค้าที่พักกับทางโรงแรม สามารถ มาอาบแดด เล่นน้ำทะเลหัวหินได้  ที่หาดนี้เรียกว่าหาด ซึ่งเป็นหาดที่มีหาดทรายสวยงาม  น้ำทะเล ได้ฟิวส์ทอดสายตาลงทะเลอย่างฟิน บรรยากาศ ไม่พลาดที่คุณจะนั่งจิ๊บค๊อกเทลหลากหลายเมนู การเดินทางมา Beach Le Colonial  ทางโรงแรมจะมีรถรับส่งเป็นรอบๆ คะ บอกคุณแล้วอย่าพลาดมาเที่ยวหาดนี้เชียวนะค่ะ






ที่สุดของการมาพักที่ Holiday Inn Vana Nava ห้ามพลาดกับเครื่องเล่นสวนน้ำสุดมันส์ระดับโลก วานา นาวา แบบฟรีๆ จะเข้าจะออกจะเข้าสักกี่ครั้งก็ได้ เอาที่ใจเราไหว มีเพียงนาฬิกาวิเศษที่คุณต้องใส่ติดตัวไว้ตลอดเวลาเท่านั้น คุณสามารถเข้าออกทุกที่ได้อย่างง่ายดาย เดินข้ามฝั่งกันตรงๆ กายพร้อม ใจพร้อม เสียงพร้อม ต่อจากนี้คือความมันส์ที่เราจะพาคุณไปกรี๊ด...


ขอบคุณสถานที่ :: โรงแรมฮอลิเดย์อิน นาวา นาวา หัวหิน
บทความ ::  Mileday365

-----มาต่อรีวิว สวนน้ำกันที่คลิกที่รูปภาพได้เลยค่ะ-----





Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก