ไขข้อสงสัย “วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่” จำเป็นหรือไม่?

ในช่วงที่เข้าใกล้ฤดูฝนแบบนี้ยิ่งต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น เพื่อให้ห่างไกลจาก “โรคไข้หวัดใหญ่” ซึ่งเกิดจากการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจและสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเทศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงหากป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ขึ้นมาจะมีอาการหนักกว่าคนที่มีสุขภาพแข็งแรง บางรายอาจมีอาการรุนแรงจนต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และยังมีอีกจำนวนไม่น้อยที่มีภาวะแทรกซ้อนรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต เพราะฉะนั้นแล้วการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอและฉีดวัคซีน จึงเป็นการป้องกันและลดความรุนแรงของโรคไข้หวัดใหญ่ได้ดีที่สุด…

โรคไข้หวัดใหญ่ เป็นโรคที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดทั้งปี ประกอบกับช่วงนี้มีการระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นโรคระบบทางเดินหายใจและมีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ แม้การฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่จะไม่สามารถป้องกันโควิด-19 ได้ แต่ยังเป็นสิ่งจำเป็น เพราะวัคซีนจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายจากไข้หวัดใหญ่ ช่วยลดอัตราการเจ็บป่วย ลดอัตราการเข้าโรงพยาบาลจากไข้หวัดหรือปอดอักเสบ และยังลดอัตราการเสียชีวิตลงได้อีกด้วย
โรงพยาบาลธนบุรี อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีและมีภูมิคุ้มกัน จัดโปรโมชั่น วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ราคา 790 บาท/เข็ม ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2563 สำหรับท่านที่ต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนสามารถเดินทางมาที่โรงพยาบาลธนบุรีได้ตามปกติ ซึ่งโรงพยาบาลมีมาตรการป้องกันและควบคุมโรคตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เช่น การตั้งจุดคัดกรองผู้รับบริการ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสบ่อย จัดเตรียมจุดล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับผู้รับบริการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลสุขภาพ โทร. 1645 ต่อ 2005-7 หรือ https://www.thonburihospital.com/ และ www.facebook.com/thonburihospitalclub

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก