ททท.ฉลองแคมเปญ "Dear Singaporean,THANKS A MILLION" และต้อนรับนักท่องเที่ยวสิงค์โปร์ คนที่ 1 ล้านของปี 2561


เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายนิวัติ จันทรโชติ ผู้แทนบริษัท การบินไทยจำกัด(มหาชน) นางสาวสุปราณี คงสมปรี ผู้อำนวยการส่วนงานการตลาด บริษัท คิง พาวเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด นางสาวโสภิดา กิติโกมลสุข ผู้บริหารสายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ เครือสยามพิวรรธน์ พลตำรวจโท ธีรพล คุปตานนท์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ให้การต้อนรับและมอบรางวัลแก่นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย คนที่  1 ล้าน ในปี 2561 

โดยจะได้รับของรางวัลอภินันทนาการ มูลค่ากว่า 300,000 บาท ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้ปี 2561 เป้นปีท่องเที่ยว วิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน (Thailand Tourism Year 2018) เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายการเดินทางท่องเที่ยวยอดนิยม


ซึงสาธาณรัฐสิงคโปร์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเยือนประเทศไทยมากในแต่ละปี อีกทั้งชาวสิงคดปร์ยังเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพหรือ  High Value ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยอยุ่ในเกรณ์สูงและมีศักยภาพในการใช้จ่ายเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศด้วย ดังนั้น ททท. สำนักงานสิงคโปร์ จึงได้ริเริ่มแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด Dear Singaporean,THANKS A MILLION ขึ้น


โดยมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับภาพลักษณ์ของประเทศไทยต่อนักท่องเที่ยวสิงค์โปร์ในฐานะแหล่งท่องเที่ยระยะใกล้ที่มีความคุ้มค่า สามารถเดินทางได้ตลอดปี และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย กระจายตัวอยู่ในพื้นที่เมืองรองต่างๆของไทยแคมเปญ "Dear Singaporean,THANKS A MILLION" เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา 

โดยได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆของประเทศไทยผ่านสื่อโฆษณาหลักและสื่อออนไลน์ทั่วเกาะสิงคโปร์


นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อาทิ สายการบินไทย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เรือสำราญรอยัลคาริบเบียน บริษัทนำเที่ยว ห้างสรรพสินค้าของไทย จัดโปรโมชันให้ส่วนลดพิเศษรายการนำเที่ยว บัตรโดยสาร สนับสนุนบัตรกำนัลซื้อสินค้าให้แก่นักท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่เดินทางมายังประเทศไทยการจัดแคมเปญตลอด 4 เดือนนี้ได้ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์เพิ่มจำนวนขึ้นร้อยละ 3 และยังช่วยขยายวันพักของนักท่องเที่ยวในประเทศไทยให้ยาวนานขึ้น เพิ่มรายได้เข้าสู่ท้องถิ่นมากขึ้นยิ่งด้วย

นายฉันทันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การต้อนรับนักท่องเที่ยวสิงคโปร์คนที่ 1 ล้านของปี 2561 นี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งในแคมเปญ  "Dear Singaporean,THANKS A MILLION" โดยผู้โชคดีจะได้รับของรางวัลจากหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ บมจ.การบินไทย บอบบัตรโดยสารเครื่องบินสายการบินไทย เส้นทาง สิงคโปร์-กรุงเทพ-เชียงใหม่ ไปกลับ 2 ที่นั่ง และเจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในฐานะนักท่องเที่ยวคนพิเศษ


กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบบัตรซื้อสินค้าดิวตี้ฟรี มูลค่า 100,000 บาท พร้อมห้องพักโรงแรมพูลแมนคิงพาวเวอรื 2 คืน บัตรชมคิงเพาเวอร์ มหานครสกายวอร์ค (Mahanakhon Skywalk) สำหรับครอบครัว รวมมูลค่าการสนับสนุนประมาณ 130,000 บาท เครือสยามพิวรรธน์ มอบบัตร Siam Gift Card และบัตรเอกสิทธิ์เฉพาะสมาชิกกิตติมศักดิ์ VIZ card สยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี และไอคอนสยาม พร้อมทั้งบัตรรับประทานอาหารและร่วม Work Shop ที่ตลาดสุขสยาม ในศูนย์การค้า ICONSIAM สำหรับทั้งครอบครัว มูลค่ารวม 50,000 บาท


นอกจากนี้ ทาง ททท. ได้จัดโปรแกรมท่องเที่ยว Thanks A Million พร้อมที่โรงแรมที่พัก รถรับส่ง มัคคุเทศก์ เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน สำหรับนักท่องเที่ยวคนที่ 1 ล้าน พร้อมผู้ติดตาม 1 คน ในเส้นทาง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่-เชียงราย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์

โดยรายการท่องเที่ยวนี้จะนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ เพื่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนภาพจำใหม่ของประเทศไทยในสายตาชาวสิงคโปร์ ให้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของประเทศหลากหลายยิ่งขึ้น และผลักดันให้เกิดการเดินทางไปพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ โดยเฉพาะเมืองรองมากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ ททท.ยังได้นำคณะสื่อมวลชน หนังสือพิมพ์ วิทยุ Blogger และ Influencer จากสิงคโปร์ จำนวน 20 คน ร่วมเดินทางมาเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมเฉลิมฉลองครั้งนี้พร้อมทั้งสำรวจและเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ในวันที่ 20-23 ธันวาคม 2561 เพื่อนำไปเผยแพร่และนำเสนอแก่ชาวสิงคโปร์ ในดานความหลากหลาย คุ้มค่า และเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่เหมาะกับคนทุกเพศและวัยต่อไปด้วย ประเทศสิงคโปร์ มีประชากรสัญชาติสิงคโปร์ทั้งสิ้นประมาณ 3.5ล้านคน

จากสถิติการท่องเที่ยวในปี 2560 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์เดินทางเข้าประเทศไทย 1.2 ล้านคน ในำนวนนี้เป็นคนถือพาสปอรต์และมีสัญชาติสิงคโปร์ 1,020,000 คน นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีนักท่องเที่ยวสัญชาติสิงคโปร์จำนวนเกิน 1 ล้านคนเดินทางมาประเทศไทย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสิงคโปร์เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูงประมาณ 35,000 บาทต่อคนต่อทริป และมีอัตราการพักเฉลี่ย 5.4 วันต่อทริป
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก