รีวิว : ร้านหม่าล่าหม้อไฟหัวมังกร Top 10 ของจีน “สู่ต้าเสีย” โรงเตี๊ยมอลังการ @Crystal Design Center

🥢หมาล่า เมนูเด็ด ของใครหลายๆคน  วันนี้ Insight พาไปชิมร้านหม้อไฟจีน ที่ Crystal Design Center (CDC) จะเป็นร้านไหนไม่ได้ถ้าไม่ใช่  ร้าน Shu Daxia  ในบรรยากาศสไตล์โรงเตี๊ยมจีนในตำนาน งานอลัง ต้องร้านนี้ ฟินกับบรรยากาศเมืองจีนถ่ายรูปก็เพลิน อาหารและวัตถุดิบคัดเกรดพรีเมี่ยมสุดๆ 

ภายในร้านมี ทั้งหมด 3 ชั้น 55 โต๊ะ สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 362 ท่าน มีห้อง VIP ทั้งหมด 15 ห้อง แนะนำให้จองคิวล่วงหน้ามาก่อนนะค่ะ เพราะคิวแน่นๆ มาก คิวที่นี่ก้อมากกว่า 200 คิวต่อวัน 

ร้านสู่ต้าเสีย ได้รับการยกย่องกล่าวขานให้เป็น แบรนด์หม่าล่าหม้อไฟที่ดีที่สุดติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศจีน ต้นตำรับมาจากเมืองเฉิงตู ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 600 สาขา ทั้งในประเทศจีนและทั่วโลก สาขาล่าสุดเปิดในประเทศไทยที่เพิ่งสร้างตำนานบทใหม่ให้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติในประเทศไทย แวะมารับประทานได้ทุกเทศกาล วันพิเศษต่าง ก็สุดหรู
แถมเช็คอินถ่ายรูปกันต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวว่า “ร้านสู่ต้าเสียเป็นร้านอาหารจีนหมาล่าชาบูที่สวยที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” ด้วยสถาปัตยกรรมจีนโบราณที่ตกแต่งอย่างวิจิตรงดงาม เหมือนจำลองโรงเตี๊ยมของจักรพรรดิ์มาวางไว้ที่เมืองไทย
🥢หม่าล่าหม้อไฟหัวมังกร แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Bashu ว่ากันว่าจะทำให้หม้อไฟมีความสว่างไสวด้วยการระเบิดลมหายใจของมังกร รายล้อมด้วยแพลตเตอร์ไม้ประกบกันเป็นวงกลม เนื้อวางเรียงรายอย่างวิจิตรสวยงาม ชุดแพลตเตอร์ถือเป็นเมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย ไม่ว่าใครที่มารับประทานอาหารที่นี่ต้องสั่งเมนูนี้อย่างแน่นอน 
เมนู Exclusive สูตรเด็ดเฉพาะ ร้านสู่ต้าเสีย ชื่อว่า “เมนู 8 เซียน” ซึ่งเป็นเมนูที่โอบล้อมไปด้วยมังกรสีทองที่แสดงถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย เงินทาง บารมี ความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต มังกรที่พ่นละอองแห่งความปรารถนาเมื่อท่านได้รับประทานเมนูนี้ประหนึ่งได้รับคำอวยพรให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มั่งคั่งร่ำรวย จากวัตถุดิบทั้ง 8 อย่าง ทรงคุณค่าและคุณภาพจากการคัดสรรวัตถุดิบพรีเมียม
เมนูห้ามพลาด !!  วงแหวนมังกร (Dragon Ring) เอกลักษณ์ของร้านสู่ต้าเสีย  เมนูเนื้อสัตว์ต่างๆที่วางบนแผ่นไม้ครึ่งวงกลมอย่างปราณีต วางประกบกันเป็นวงกลมรายล้อมรอบหม้อหัว มังกร สำหรับวงแหวนมังกรในเมนูเราจะเรียกว่าแพลตเตอร์ (Signature Platter) แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แพลตเตอร์ธรรมดา (Platter) และ แพลตเตอร์คอมโ (Platter Combo ) ทั้ง 2 แบบนี้จะต่างกันที่ปริมาณของเนื้เท่านั้น
เมนู Platter ได้แก่
เนื้อวากิว A4 + หมูดำสเปนไอเบอริโก้
เนื้อวากิวออสเตรเลีย + หมูดำคุโรบูตะ
หมูดำไอเบอริโก้ + หมูสามชั้น
เนื้อริบอาย&เสือร้องไห้
เนื้อริบอาย&เนื้อแกะ
เนื้อแกะ&หมูสามชั้น
เนื้อริบอาย&หมูสามชั้น
เมนู Platter Combo ได้แก่
วากิวญี่ปุ่นA4 & หมูดำสเปนไอเบอริโก คอมโบ
หมูดำสเปนไอเบอริโก&สามชั้น คอมโบ
เนื้อริบอาย&เสือร้องไห้ คอมโบ
เนื้อริบอาย&เนื้อแกะ คอมโบ
เนื้อแกะ&หมูสามชั้น คอมโบ
เนื้อริบอาย&หมูสามชั้น คอมโบ
วากิวออสเตรเลีย&หมูคุโรบูตะ คอมโบ
ชุดผักรวมมิตร แบบจัดเต็ม  ไ
ม่ว่ามันฝรั่ง เผือก ผักกาดขาว เห็ดหอม กระหล่ำปลี ผักชี รากบัว เห็ดเข็มทอง ข้าวโพด แคลอด ข้าวโพดอ่อน เห็ดเข็มทอง คื่นช่าย ฯลฯ
ความอร่อยก็อยูที่น้ำซุปนี่ละค่ะ

น้ำซุปสุดเด็ด ทางร้านมี 4แบบ 4 รสชาติ วันนี้ เราเลือก 3น้ำซุป 

น้ำซุปหม่าล่า  Sichuan Mala Soup เผ็ดแซ่บ ที่พลาดไม่ได้ 
รสชาติเผ็ดซาบซ่านเป็นเอกลักษณ์ด้วย ฮวาเจียว พริกที่มีลักษณะคล้ายเม็ดพริกไทยดำเล็กๆ ให้รสชาติเผ็ดชาที่ปลายลิ้น  เป็นซุปซิกเนเจอร์ที่นำเข้าวัตถุดิบจากเฉิงตู หอมกลิ่นเครื่องเทศ นำเข้าวัตถุดิบทั้งหมดจากเฉิงตูและเป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ซุปหม่าล่าของ สูตรของทางร้านมีให้เลือกถึงสองแบบ นั้นก็คือน้ำซุปหม่าล่าเสฉวนดั้งเดิม (ผัก) และ น้ำซุปหม่าล่า (เนื้อวัว) ลูกค้าสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ เผ็ดชาน้อย / เผ็ดชาปกติ / เผ็ดชามาก

น้ำซุปกระดูกหมู - Collagen Bone Soup  เหมาะสำหรับท่านที่ทานไม่เผ็ดมาก  ใช้กระดูกหมูเคี่ยวถึง 12 ชั่วโมง เพื่อให้ได้น้ำซุปที่เข้มข้น และ ใส่พุธทราจีน และ เมล็ดเก๊ากี๊เพื่อความอร่อยที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีคอลลาเจน ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง  เพิ่มความชุ่มชื่น รสชาติเข้มข้น หวานกลมกล่อม หอมกรุ่นทานกับอะไรก็อร่อย!

น้ำซุปมะเขือเทศ Tomato Soup ชอบน้ำซุปนี้เหมาะสำหรับท่านที่ทานไม่เผ็ดมาก ซุปมะเขือเทศสดแท้ ๆ นำไปปั่นจึงได้สัมผัสของมะเขือเทศที่เข้มข้นมาก รสชาติออกเปรี้ยว หวาน ช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร รสชาติเปรี้ยวหวาน กลมกล่อม กินได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าใครก็ทานได้

ในส่วนเมนูอื่นที่สั่งมาวันนี้ ก็เด็ดทุกเมนูเลยว่าได้  

  • ตับหมูต้าเตา  เสิร์ฟมาในรูปแบบของหุ่นฝึกไม้หย่งชุน แท่นไม้ที่ใช้ฝึก
การต่อสู้วรยุทธ เทคนิคในการทานคือให้จุ่ม 8 ครั้ง (10-15 วินาที)  เมนูตับหมูที่อุดมด้วยโปรตีนคุณภาพสูง พิถีพิถัน แล่ตับด้วยเชฟที่มีความสามารถเฉพาะทาง ทำให้ได้ตับที่มีความบางเพียง 1 มิล ชิ้นมีความพอดีคำ  จากนั้นจิ้มพริกกับถั่วบดที่เสิร์ฟมาคู่กัน สัมผัสความนุ่มละมุ่นละลายในปากของตับและรสชาติของพริกและถั่วบดทำให้เข้ากันอย่างลงตัว  เริ่สมากค่ะเมนูนี้ 
  • ซี่โครงหมูหมักหม่าล่า สูตรลับจากเฉิงตู วัตถุดิบคุณภาพเน้นๆ รสชาติสไตล์จีนเสฉวน  แนะนำให้จุ่มลงในน้ำซุปหม่าล่าเพื่อไม่ให้ซุปอื่นเสียสชาติ เป็นเมนูที่ต้องลงหม้อก่อนเมนูอื่นๆ คะ
  • ยำเห็ดหูหนู สายที่ชอบทานเห็ดต้องชอบ เห็ดยำกรอบ อร่อยค่ะ รสชาติน้ำปรุงหอมกลิ่นน้ำมันงา ครบรส
  • หมูทอดจอมยุทธ หมูหมักหม่าล่าทอดกรอบ เมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย เป็นเมนูอาหารทานเล่นที่เมื่อมาที่ร้านสู่ต้าเสียต้องสั่งทุกโต๊ะ
  • ซี่โครงหมูหมักกระเทียม เมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย สามารถลงได้ในทุกน้ำซุป เป็นเมนูที่แนะนำให้ลงหม้อก่อนเมนูอื่น เพราะใช้เวลาในการต้มประมาณ 20 นาที ถ้าอยากให้เปื่อย ใช้เวลาต้มประมาณ 40 นาที
  • เนื้อนุ่มจุ่มนม เมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย เมนูนี้สามารถให้น้องพนักงานช่วยเทนมหมักก่อนลงหม้อได้ค่ะ เทนมราดบนเนื้อให้ทั่ว หมักไว้ประมาณ 3 นาที ก่อนลงหม้อ
  • ลูกชิ้นหมูเห็ดหอมแฮนด์เมด ลูกชิ้นหมูเห็ดหอมสไตล์จีน เป็นเมนูขายดีของร้านสู่ต้าเสีย เมนูนี้สามารถให้พนักงานบริการลงหม้อให้ได้เลย
  • เกี๊ยวหมูแฮนด์เมด เมนูขายดีประจำร้านสู่ต้าเสีย เกี๊ยวหมูไส้แน่น รสชาติสไตล์จีน หอมน้ำมันงา เมนูนี้ใช้เวลาลวก 2-5 นาที
  • ไก่นุ่มฮีโร่ อกไก่หมักนุ่มแสนอร่อย ไขที่อยู่ตรงกลางแล้วนำมาคลุกเคล้าให้เข้ากันกับไก่นุ่ม หมักไว้
  • ประมาณ 3 นาที แล้วใส่ลงไปในน้ำซุปที่ต้องการ
  • ดอกลิ้นวัว เมนูลิ้นวัวที่ถูกนำมาทำเป็นดอกไม้ทั้งหมด 3 ดอก มีการจัดวางอย่างพิถีพิถันวิจิตสวยงามสามารถลงหม้อให้ดอกลิ้นวัวเป็นดอกไม้ที่ค่อยๆบานสะพรั่งในน้ำซุป
  • ไส้เป็ดหิมะ เมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย เทคนิคในการทานคือให้จุ่ม 8 ครั้ง (10-15 วิ) เพื่อให้ไส้เป็ดสุกกำลังดี กรอบ อร่อย หากลวกนานเกินไปจะไม่ได้ Texture ในการรับประทาน
  • กุ้งหยินหยาง เมนู Hot Selling ของร้านสู่ต้าเสีย เป็นเมนูแฮนด์มดของทางร้าน พนักงานจะปั่นให้เป็นลูกกแล้วลงในน้ำซุปที่ต้าเสียต้องการ จานนึงมี 2 รสชาติ สีขาวคือรสดั้งเดิมและสีส้มคือรสพริกไทย เป็นเหมือน หยินและหยาง มี 2 รสชาติในจานเดียว
  • เซี่ยงจี้ เมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย เสิร์ฟมาในกระทะเหล็กจอมยุทธ เทคนิคในการทานคือให้จุ่ม 8ครั้ง (10-15 วิ) จะมีรสชาดิกรีบๆ กรอบๆ เหมาะสำหรับคนชอบทานเครื่องใน
  • ไข่กุ้งแฮนด์เมค เป็นเมนูขายดีของร้านสู่ต้าเสีย เป็นลูกชิ้นกุ้งแฮนด์เมคผสมไข่กุ้งสูตรพิเศษของทางร้านเลยคะ
  • เนื้อวัวจอมยุทธ์ เมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย เสิร์ฟเป็นไม้สามารถลงหม้อได้ทั้งไม้เลย ใช้เวลาลวกประมาณ 3-5 นาที ควรลงในหม้อที่มีน้ำซุปหม่าล่าเท่านั้น เพื่อไม่ให้น้ำซุปอื่นเสียรสชาติ
  • แผ่นแป้ง บางๆรีดด้วยเครื่องเอามาต้มในหม้ออร่อยดีคะ จะนุ่มๆลิ้น คล้ายๆกินแป้งมัน
  • บะหมี่แห้งเส้นเหนี่ยวนุ่มมากทางร้านทำเองใหม่สดทุกวันคะ
น้ำจิ่ม ที่นี่เรียกว่าเด็ดจริง มีให้เลือกหลากหลายสูตร สามารถปรุงเองได้ตามชอบ หรือถ้าให้อร่อยชัวร์ ให้ทางร้านปรุงให้เลยจะอร่อยพอดี น้ำจิ้ม 10/10เลยค่ะ
เมนูขนมของหวาน 
ข้าวเหนียวทอดราดน้ำตาลแดง
เมนูสไตล์จีนเสฉวนยอดฮิต รสชาติคล้ายๆแป้งโมจิทอดกรอบทานคู่กับ
น้ำจิ้มน้ำตาลแดง หวานหอมอร่อย กรอบนอกนุ่มใน

หมั่นโถวทอด
เมนูอาหารทานเล่นยอดฮิตอีกหนึ่งเมนู หมั่นโถวแฮนด์เมดทอดกรอบจุ่มนมข้น อร่อย เข้า กันอย่างลงตัว

🥢ความอร่อยของร้าน แน่นอนที่นี่มุ่งมั่นและใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอนทั้งการบริการ และการปรุง คัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าน้ำซุปของเราเข้มข้น กลมกล่อมและแตกต่าง คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้าน รับรองว่าสู่ต้าเสียจะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับทุกท่านที่มาเยือน  

🥢โรงเตี๊ยมจีนโบราณหม่าล่าหม้อไฟเสฉวนต้นตำรับแท้ๆ จากเฉิงตู พร้อมเสิร์ฟแล้ว หากต้องการความเป็นส่วนตัว เราแนะนำ VIP ชั้น 3 พบกับความสะดวกสบายและการบริการ Exclusive มาพร้อมกับ Dragon วิว ที่สามารถชมบรรยากาศทั้งร้านแบบท็อปวิว หรืออยากจัดเลี้ยงกลุ่มใหญ่ ปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนแบบ Private จองแบบ Connect Room ได้เลย  สถานที่ที่ว่าอลังการแล้ว ทุกเมนูเด็ด ต้องมาลองนะค่ะ แล้วพบกันนะค่ะ เหล่าจอมยุทธ์ ที่.....ร้านสู่ต้าเสีย  

Shu Daxia Thailand (蜀大侠)
Crystal Design Center (CDC)
เปิดทุกวัน 10AM - 01AM
จองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่
Tel: 094 -491-3900
LINE OA : @shudaxiath คลิก https://lin.ee/9G9n4lv 
Email : shudaxiath@fosco.co.th
FB: SHU DAXIA Thailand
IG: shudaxia_thailand
Line: @shudaxiath
Tiktok: shudaxia_thailand
Youtube: Shu Daxia Thailand

#shudaxiath #ShuDaxiaThailand #สู่ต้าเสียหม่าล่าหม้อไฟหัวมังกร #หมาล่าประเทศไทย
#shudaxiathailand #shudaxiath #สู่ต้าเสีย #หม่าล่าหม้อไฟหัวมังกร #หม่าล่าจอมยุทธ์ #หม่าล่าหม้อไฟ
#วงแหวนมังกร
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก