sacit จัดงานใหญ่ “ฝ้ายทอใจ” ชูแนวคิด The Elegance of Thai Cotton

sacit หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) พร้อมจัดงานใหญ่ “ฝ้ายทอใจ” ชูแนวคิด The Elegance of Thai Cotton จากต้นฝ้ายถึงปลายผ้าสู่ความภาคภูมิใจที่สง่างาม ระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา รวมผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายศิลปาชีพและงานศิลปหัตถกรรมไทยทั่วไทย จัดเต็มนิทรรศการและกิจกรรมหลากหลาย เพื่อยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผ้าฝ้ายศิลปาชีพและผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทั่วไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาวนฤดี ภู่รัตนรักษ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย กล่าวว่า การจัดงาน “ฝ้ายทอใจ” ครั้งนี้ เป็นการกลับมาจัดหลังจากห่างหายไปนานถึง 3 ปี ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุนผ้าฝ้ายศิลปาชีพ ให้เป็นที่ยอมรับและผลักดันให้เข้าไปอยู่ในกระแสความนิยมในทุกไลฟ์สไตล์ สามารถสร้างยอดขายได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยจุดเริ่มต้นของผ้าฝ้ายศิลปาชีพนั้น สืบเนื่องมาจาก สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีความห่วงใยประชาชนในชนบท จึงมีพระราชประสงค์ที่จะสร้างอาชีพที่ชาวบ้านมีความถนัด วัสดุหาได้ง่ายในท้องถิ่น และสามารถใช้แรงงานให้เกิดประโยชน์ ดังนั้น ผ้าฝ้ายศิลปาชีพ จึงเป็นงานหัตถกรรมที่ส่งเสริมอาชีพให้แก่ประชาชนและทำให้มีความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีรายได้เพียงพอต่อการเลี้ยงครอบครัว และด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ทรงรับซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายของชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พสกนิกรของพระองค์ และเป็นอาชีพที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบัน 

ดังนั้น การจัดงานครั้งนี้ sacit จึงได้เตรียมพร้อมในทุก ๆ ด้านสำหรับการจัดงานใหญ่ “ฝ้ายทอใจ” ภายใต้แนวคิด The Elegance of Thai Cotton จากต้นฝ้ายถึงปลายผ้าสู่ความภาคภูมิใจที่สง่างาม ระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นงานที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายศิลปาชีพ สินค้าผ้าฝ้ายและงานศิลปหัตถกรรมไทยจากทั่วประเทศมารวมไว้ที่เดียว เพื่อยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผ้าฝ้ายศิลปาชีพเติบโตอย่างยั่งยืน



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก