เคหะสุขประชา จัด Job Fair เปิด “สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง” ชวนลูกบ้านเข้าตลาดเลือกอาชีพ สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจมั่นคง

เคหะสุขประชา จัดกิจกรรม Job Fair เปิดโอกาสลูกบ้าน “เคหะสุขประชา ฉลองกรุง” เข้าจับจองสิทธิ์ทำอาชีพใน “สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง” โมเดิร์น มาร์เก็ตที่ทันสมัย เน้นเรื่องสุขอนามัยและไม่แออัด รวมกว่า 150 ร้านค้า สร้างตลาดด้วยแพลนชุมชนที่ถ้อยทีถ้อยอาศัย ตัดปัญหาขายของซ้ำแย่งลูกค้ากัน คัดสรรแฟรนไชส์ดังเป็นตัวเลือกสร้างรายได้มั่นคง พร้อมดูแลด้านการเงินกับครัวเรือนเปราะบางโดยธนาคารออมสิน ตั้งเป้าให้เติบโตเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเคหะสุขประชา ฉลองกรุง รวมถึงชุมชนโดยรอบ

ดร.ตวงอัฐ ชัยกิจโกสีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาเศรษฐกิจสุขประชา บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) เผยว่า หลังจากบ้านเคหะสุขประชา ฉลองกรุง ได้รับการบรรจุสิทธิ์ผู้เช่าครบจำนวน 302 หน่วย รวมถึงด้านโครงการตลาด ซึ่งเป็น 1 ใน 6 รูปแบบอาชีพหลักตามแนวคิดเศรษฐกิจสุขประชา ก็มีความพร้อมให้ผู้เช่าเข้ามาประกอบอาชีพอย่างเป็นทางการในชื่อ “สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง” ทำให้ศูนย์พัฒนาเศรษฐกิจสุขประชา (DEET) ได้ดำเนินแผนงานต่อเนื่อง ด้วยการจัดกิจกรรม “Job Fair” เพื่อให้ลูกบ้านจับจองค้าขายตามความเหมาะสมพร้อมสร้างรายได้เลี้ยงชีพอย่างมั่นคง

​“สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง เป็นโมเดลการขายของในตลาด รวมถึงมีอาชีพบริการอื่น ๆ เข้ามาเสริมด้วย ซึ่งการจัดกิจกรรม Job Fair ขึ้นมา ก็เพื่อแนะนำให้ลูกบ้านเข้าใจถึงการบริหารจัดการต้นทุนและรายได้สำหรับการค้าขาย โดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ อีกทั้งยังมีการออกบูธแฟรนไชส์ที่ DEET คัดสรรมาเป็นทางเลือกสำหรับการประกอบอาชีพ เช่น ของสด อาหาร รวมถึงพาร์ทเนอร์อย่างร้านค้าของผู้ถือหุ้น Winnonie และฝั่งธนาคารออมสินที่เซ็น MOU กับการเคหะแห่งชาติ เพื่อเข้ามาช่วยดูแลเรื่องการกู้ยืมเงิน การทำอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมประกอบอาชีพและช่วยให้กลุ่มครัวเรือนเปราะบางมีรายได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย”


สำหรับคอนเซปต์หลักของสุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง คือการสร้างโมเดิร์น มาร์เก็ต ที่เน้นด้านสุขอนามัย ไม่แออัด มีความทันสมัย โดยแบ่งเป็น 150 แผงในตัวอาคาร และอีก 30-50 แผงอยู่โซนด้านนอกเพื่อพัฒนาเป็นตลาดใหม่ที่จะเปิดให้ชุมชนโดยรอบเข้ามาจองสิทธิ์ในอนาคต ทั้งยังเน้นการสร้างตลาดชุมชนที่ถ้อยทีถ้อยอาศัย โดยใช้หลักการดีไซน์จำนวนและการจัดวางล็อคตลาดไม่ให้เกิดการแย่งกันทำธุรกิจ ซึ่งช่วยไม่ให้เกิดการขายของประเภทเดียวกันหรือการแย่งลูกค้ากันอีกด้วย

​โดย นายชาลี ด้วงวิเศษ หนึ่งในลูกบ้านของโครงการเคหะสุขประชา ฉลองกรุง กล่าวว่าตัวเองได้รับสิทธิ์เช่าอยู่ในช่วงเวลาปลดเกษียณพอดี จึงพาครอบครัวย้ายจากจังหวัดเชียงรายมาใช้ชีวิต ทำอาชีพ และเลี้ยงครอบครัวที่บ้านเคหะสุขประชา “พอทำสัญญามอบกุญแจ ผมก็พาครอบครัวย้ายเข้ามาวันแรกเลย ความรู้สึกตอนได้ดูบ้านคือมีความสุขครับ เรามีพื้นที่ห้องของพ่อแม่ ห้องของลูก ห้องเก็บของ ห้องนั่งเล่น แล้วข้างนอกก็มีพื้นที่สำหรับปลูกอะไรต่ออะไรด้วย ส่วนเรื่องอาชีพ ผมมีเงินเกษียณมาใช้เริ่มต้นประกอบอาชีพที่นี่ แค่ผมเปิดร้านกาแฟ ถ้าวันหนึ่งขายได้ 20 แก้วก็อยู่ได้แล้ว ถ้าขายได้ 50 แก้วก็เป็นกำไร แล้วยังมีการอบรมจากโครงการที่ให้ประโยชน์มากเรื่องการใช้จ่าย มันทำให้เราเลือกได้ว่าจะลดรายจ่ายอะไร หรือเพิ่มรายได้ตรงไหน”

ด้าน นางวัลลา ชัยโชค อีกหนึ่งลูกบ้านของโครงการเคหะสุขประชา ฉลองกรุง ได้กล่าวว่าแต่ก่อนตัวเองทำอาชีพขายไก่ย่างข้าวเหนียวในชุมชนใกล้กับพื้นที่บ้านเคหะสุขประชา แต่เมื่อได้รับสิทธิ์เช่าบ้านผ่านเว็บไซต์ จึงย้ายเข้ามาและยกอาชีพเดิมให้ลูกสานต่อ “เราย้ายมาที่นี่แล้วก็อยากจะค้าขายไก่สดอยู่ในตลาด เพราะจากที่ได้ศึกษาและปรึกษาจากคนรอบตัว มันเป็นของที่ขายได้ง่ายกว่าไก่ย่าง ต้นทุนก็น้อยกว่า และก็ให้กำไรเพียงพอกับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันด้วย”

“สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ มีร้านค้ากว่า 150 ร้านค้า ที่จอดรถกว่า 150 คัน รองรับการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ พร้อมเติบโตเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเคหะสุขประชา ฉลองกรุง รวมถึงชุมชนโดยรอบ ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารเพิ่มเติมของ เคหะสุขประชา ได้ที่ www.kha.co.th หรือ facebook.com/KHA.Sukpracha
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก